Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 62

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 62
Tímarit Máls og mennirtgar saumakonunni, til að taka út kynþroskann. Títuprjónarnir sem hún fær eru andstæða saumnálanna, sem tengjast vinnunni og eru notaðar til að gera við rifin föt, en þó sérstaklega þeirra með stóru augun (slitnu eða mikið notuðu?), sem heyra til gömlum konum og ömmum sem eru farnar að sjá illa. Þar höfum við upplýsingar um hvar í þróuninni amman er stödd því ef hægt er að skilja táknmál títuprjónanna og saumnálanna á þann hátt sem lagt var til hér að framan, þá má líka ráða í merkingu sjónarinnar í sama umhverfi. Að „sjá“ merkir nefnilega að hafa blæðingar — að sjá ekki lengur táknar að þær eru úr sögunni. Þetta þýðir að aðalpersónur sögunnar eru ung stúlka sem er að komast á giftingaraldurinn og gömul kona sem komin er úr barneign, dótturdóttir og amma. Athugun á breytilegum nöfnum veganna í hinum mismunandi gerð- um leiðir til sömu niðurstöðu: smásteinar, þyrnarnir og runnarnir sem rífa og stinga tilheyra sama blóðuga táknmáli og títuprjónarnir. I Provence buðu strákarnir draumadísum sínum steina eða öllu heldur köstuðu þeim til þeirra en títuprjónabréf þjónuðu sama tilgangi sums- staðar annars staðar. Þó að leiðin sé ekki alltaf alsett mjóum og hvössum hlutum er hún ævinlega merkt á einhvern hátt: litla stúlkan tínir ber eða blóm eins og hjá Grimmsbræðrum, en hvort tveggja er tákn kynþrosk- ans (sbr. „vera í fullum blóma“). Og þessi blóm eða ber segist hún ætla með til ömmu sinnar eins og það sé fyrir mestu að hún fái að vita af þeim, þ. e. kynþroskanum. Er þá nokkuð því til fyrirstöðu að líta á minnið um rauðu húfuna hjá Perrault sem sams konar tákn og títu- prjónana? Þetta tvennt sem hvort tveggja er tengt klæðaburði stúlkunnar er þá sömu merkingar og útilokar hvort annað. Ef svo er hefur Saintyves verið á réttri leið þegar hann leit á rauðu hettuna sem hliðstæðu við rósakransinn sem stúlkurnar bera í maí. Rauðhetta er þá stúlka helguð maímánuði, þ. e. komin á giftingaraldurinn, því maí er tákn um kynþroska og frjósemi. Styrkjandi máltíð Þegar litla stúlkan kemur til ömmu sinnar býður úlfurinn henni upp á hressingu, eða hún segist sjálf vera svöng, síðan þyrst (og loks syfjuð). Hann segir henni þá að ná í kjöt úr skápnum og hella víni í glas handa sér. Allt er þetta ósköp heimilislegt og innilegt, úlfurinn liggur í rúmi sínu og horfir á hana meðan hún stússar við húsverkin, tekur til efnið í 292
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.