Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 67

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 67
Rauðhetta í munnlegri geymd til af því sama: hvað rekkjunautur hennar er loðinn, a. m. k. er það ævinlega það fyrsta sem hún spyr um. „O, mamma, hvað þú ert snörp!“ Eða: „O, hvað þú ert loðin, amma mín!“ Eða: „En hvað þú hefur mikið skegg!“ Eða: „O, mamma, hvað þú hefur mikið hár!“ Eða: „Hamingjan góða, amma mín, hvað það eru loðnir á þér fæturnir!“ Og úlfurinn svarar einlægt því sama: „Það er aldurinn, barnið mitt, það er aldurinn." En eins og við munum hefur úlfurinn dulbúist til að koma í stað ömmunnar, sett á sig nátthúfuna hennar og jafnvel gleraugun. Því þá ekki að taka hann á orðinu og skoða hann eins og þá sem hann þykist vera, það er að segja ömmuna, a. m. k. leikur hann það hlutverk gagnvart stúlkunni. Þá höfum við hér fúlskeggjaða ömmu, þ. e. hafandi vissa karlmannlega eiginleika sem eiga að vera aldrinum að kenna. Eftirfarandi samræður í einni af hinum ítölsku gerðum sögunnar geta kannski varpað ljósi á ástæður þessarar breytingar: Litla stúlkan skreið upp í rúmið. Þegar hún kom við hönd ömmu sinnar sagði hún: „Af hverju hefurðu svona loðnar hendur, amma mín?“ — „Það er af öllu því sem maðurinn minn hefur látið mig bera.“ Svo þreifaði hún á handleggjunum: „Af hverju eru þeir svona mikið Ioðnir?“ — „Það er af því að ég hef unnið svo mikið.“ Þá tók hún á bringunni á henni: „Hvaðan kemur allt þetta hár?“ — „Eg hef mjólkað of mörgum börnurn." — „Og af hverju ertu svona loðin á maganum?" — „Það er af því að ég hef átt of marga krakka.“ Oll þessi loðna er hér greinilega tengd því að konan er útslitin af barneignum. Ef orð úlfsins eru tekin bókstaflega lýsa þau gamalli konu sem um leið og hún glatar hæfileikanum til að fæða börn og þar með kvenleika sínum — tíðablæðingum, brjóstum, móðurlífinu — verður alþakin hári eins og karlmaður eða villidýr. Er það kannski svo að hér sé fremur um að ræða ömmu sem breytist í úlf en úlf sem breytir sér í ömmu? Ef svo er, ef amman og dýrið eru eitt og hið sama, ef úlfurinn er bara ein hliðin á ömmunni þá eru þátttakendur leiksins aðeins tveir, eins og við raunar höfum á tilfinningunni í upphafi þessarar greinar: litla stúlkan sem er að verða kona og amman sem hefur glatað kvenleika sínum og er orðin karlmannleg eða dýrsleg. Sannleikurinn er sá að slík saga er til, þar sem ung, foreldralaus stúlka kemur í heimsókn til ömmu 297 L
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.