Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 116

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1983, Page 116
Tímarit Máls og menningar Þegar fólk talar í ljóðum þessarar bókar segir það bara vitleysu, allir nema „manneskjan" og barnið. I Ijóðinu „I bláum svo bláum augum“ tengjast augu og orð í mjög heilsteyptu (og hversdags- legu) myndmáli, en slíkt myndmál er einmitt styrkur þessarar bókar: allt í einu björgunin í bláum svo bláum augum á svo mjúkum svo sterkum barnsvörunum: Veistu það ef maður drekkur mikinn pilsner verður maður þreyttur og talar útlensku. Felur I ljóðinu „Til Brynju" duga ekki „hugg- unarorð þeirra sem segjast unna mér“, heldur aðeins skjólið og verndin sem felst í því að „geyma andlit sitt“ hjá annarri manneskju. Slíkar felumyndir eru mjög ríkjandi í myndmáli þessarar bókar, þar sem þær yfirleitt tengjast flótta frá ytri veruleika. I „Minning frá Haderslev" flúði „ég“ inn í „hliðarher- bergi“ til að gráta og reyna að vera hún sjálf, og í ljóðunum um Heiðu lokar Heiða sig inni, bæði heima hjá sér og á geðdeildinni. Hún neitar ekki bara að tala, heldur einnig að sýna sig. I mörgum ljóðanna er það sjálfur ótt- inn sem er í felum, eins og t. a. m. í „Bæn“, þar sem veturinn hefur læst „ótta sinn inni/í fylgsni vitundar minnar/og hann vill ekki — vill ekki fara“. Þessar felumyndir tengjast enn- fremur vanmætti, því að óttinn er aðeins í felum þegar hann er lítill, eins og kem- ur fram í ljóðinu „Fugl óttans breytir sífellt um lögun“: Fugl óttans er stór hann tekur manneskjuna í klærnar og flýgur með hana langt svo langt frá gleðinni en hann er líka lítill þá flýgur hann inn í brjóstin og veinar og veinar þar. Þegar fuglinn er stór er hann fleygur og fær og þarf ekki á vernd að halda. I sumum ljóðanna er felustaðurinn einfaldlega annað herbergi, í öðrum er hann svefninn, eins og t. a. m. í ljóðun- um um Heiðu sem læst sofa þegar pabbi hennar kemur inn til að vekja hana á morgnana, en oftast tengist hann á einn eða annan hátt annarri manneskju. Þetta má m. a. sjá í ljóðinu til Brynju, „sem geymdir andlit mitt/þegar óttinn hafði markað sér það“, en hvergi eins vel og í „Leyndarmáli vorsins", afmælisljóði til Tómasar Guðmundssonar. I þessu ljóði er lýst vorkomu og vorið persónugert sem kona, nýkomin úr felustað sínum: ég spurði hvar hefurðu svo verið í allan vetur og hlæjandi og dansandi sagði vorið ég svaf í allan vetur innst í hjarta unnusta míns tvö af bláu blómunum mínum vaka þó alltaf vaka í augunum hans. Vorið lifir af veturinn í annarri mann- eskju og er alltaf til í augum hennar. 346
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.