Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Blaðsíða 64
Tímarit Máls og menningar
Postmodeme: Alltag, Allegorie und Avantgarde (sbr. aftanm.gr. 18), bls. 122-
143. „Frumsögu" nota ég fyrir það sem á ensku er oft nefnt „master narrative",
þ.e. grunnmynstur sögulegs skilnings.
39 Sbr. Gerald Graff: Literature Agains Itself: Literary Ideas in Modern Society,
The University of Chicago Press, 1979 og Charles Newman: The Post-Modern
Aura: The Act of Fiction in an Age of Inflation, Northwestern University Press,
Evanston, 1985.
40 Sögnina að jaðra hef ég frá Vilhjálmi Arnasyni heimspekingi sem þýðingu á
„decenter“, sem einnig mætti þýða orðrétt að „afmiðja“.
41 Suzi Gablik: Has Modernism Failedl Thames and Hudson, New York, 1984,
bls. 73-87.
42 Fréttabréf Háskóla íslands, 2. tbl., 9. árg. 1987, bls. 14-15.
43 Utlínur bakvið minnið, Iðunn, Reykjavík, 1987, bls. 10. A þetta benti Guð-
mundur Andri Thorsson í erindi um ljóðabókina í útvarpsþættinum Sinnu 14.
nóvember 1987. Ég þakka Andra fyrir að sýna mér handrit að erindinu.
44 Arthur Kroker og David Cook: the Postmodem Scene: Excremental Culture
and Hyper-Aesthetics, St. Martin’s Press, New York, 1986.
45 I umfjölluninni um Baudrillard styðst ég við bók hans Simulations (þýð. P.
Foss, P. Patton og P. Beitchman), Semiotext(e), New York, 1983; einnig við
„On Seduction" og önnur rit í Selected Writings (ritstj. Mark Poster), Stanford
University Press, 1988.
46 Dæmi um hvernig fylgja má honum út í ystu æsar og öfgar má sjá í bók Krokers
og Cooks: The Postmodern Scene (sbr. aftanm.gr. 44).
47 Terry Eagleton: „Capitalism, Modernism and Postmodernism", Against the
Grain: Essays 1975-1985, Verso, London, 1986, bls. 132.
48 Fredric Jameson: „Postmodernism and Consumer Society“, The Anti-Aesthetic
(sbr. aftanm.gr. 3), bls. 111-125.
454