Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 65

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 65
Loksins hittum við á réttu myndina. Við kaupum hana ekki með afborgunum. Það er ekki okkar máti að skulda. Við bara kaupum og borgum og förum heim og hengjum hana á vegginn, einmitt á staðinn þar sem stóra ljósmyndin hékk áður af ömmu og afa. Hún skildi eftir dökkan blett á veggnum og ágætt að láta málverkið hylja hann þangað til við förum að mála íbúðina með vorinu. Svo hugsum við ekki meira um það. Ef einhver kemur og spyr: Af hverju keyptuð þið endilega þessa mynd? Þá svörum við hálft í gamni og alvöru: Vegna rammans. Hann er það eina sem við skiljum. Fólk yppir öxlum, enda sér það ekkert sérstakt við rammann eða að við séum orðin sérstaklega skrítin. Sem betur fer er hægt að sitja í rólegheit- um undir myndinni. Við völdum til að byrja með mynd sem er ekki í truflandi litum. Þessi hefur engin slík áhrif. Þess vegna er hægt að sitja rólegur undir henni og segja frá síðasta ferðalaginu til útlanda, hvað hót- elið hafí verið fínt, sjónvarp í hverju her- bergi og maturinn í toppgæðaflokki. En fólki fínnst ekkert vera orðið ódýrara að versla þar en heima, er sagt með vissri þjóðarrembu, en bætt við: Nema fyrir jólin; því þar eru útsölumar fyrir þau en ekki eftir nýár, eins og hér. Loksins þegar gestirnir eru farnir sitjum við fyrir framan myndina mettuð af lýsing- um á erlendum verslunarhöllum. Það er kannski vegna þess hvað við verðum þreytt meðan á heimsóknum stendur að hugurinn hvarflar að myndinni og við horfum oft á hana yfir sófanum þar sem gestimir sitja, en við í óþægilegu stólunum á móti og hljótum því óhjákvæmilega að sjá hana. Það fer jafnvel að renna upp fyrir okkur ljós hvað varðar efni hennar, gerð og innihald. Sláum því föstu að myndin sem hér er til umræðu hafi vakið smám saman einhverja hugmynd hjá okkur og hún sé í nokkmm liðum. Úr því að minnst var á rammann er best að ræða fyrst um hann. Ramminn er einlit- ur, í svörtum lit, afar einfaldur og þess vegna frábrugðinn íburðarmiklum römm- um. Af honum getum við slegið því föstu að þetta er nútímamynd. Utan um hana er ekki bara rammi heldur er hann samræmdur myndefninu á þann hátt, að listamaðurinn lætur vera á honum annan litinn í myndinni. í henni eru reyndar aðeins tveir litir. Þetta hefur valdið okkur talsverðum heilabrot- um. Hvers vegna er ramminn hafður svartur en ekki til að mynda hvítur eða í rauðum lit? Okkur finnst það hljóta að stafa af því að ef hann væri hvítur yrði hann framlenging á hvíta litnum á kartoninu kringum mynd- ina. Með litnum á rammanum er málarinn að afmarka mynd sina með lit sem er í senn hluti af henni og takmörk hennar. Myndin hefst og henni lýkur innan rammans. Hún er þannig afmörkuð í tíma og rúmi. Enginn skyldi halda að við höfum valið myndina vegna rammans, en hann hefur auðvitað sitt að segja. Enginn má heldur halda að við höfum valið mynd sem er í tveimur litum vegna þess að við höldum að það sé auðveldara að skilja mynd sem er í fáum litum en þá sem er í mörgum. Svarti og hvíti liturinn gefa líklega í skyn að myndefnið fjalli um hliðstæður sem fela í sér andstæðu, andstæðu lita sem reynir að leita að og finna tilfinningalegt samræði eða samruna í einhverju, til að mynda í holdi eða líkama og sálinni í senn. TMM 1992:2 63 k.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.