Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 113
allar, þ.e. byggingin og vísanimar og allt það, milli ljóðanna séu aðalstyrkur bókarinnar. Stjörnur á himni Stjömurnar em ekki bara hluti af formi ljóð- anna, byggingarefni, heldur gegna þær veiga- miklu hlutverki í táknkerfi bókarinnar, sem á sér rætur í skáldsögunum. Himinninn (blandaður hafinu) er ráðandi að- ili í þessari bók, heitir enda eftir skýjunum. Og himininn prýða sól og stjömur. í ljóðinu „(nótt)(sítrónunnar)“ (20) kemur fram tenging milli sítrónu, stjömu og auga: við sátum úti á svölum og skárum sítrónur köstuðum sneiðunum fram af svo þær þöktu götuna glitrandi augu og augu í nóttinni Augu er sígilt minni hjá Sjón, sjá skáldanafnið sjálft, nafnið á ljóðasafninu og nú síðast sýn lesandans á Sjón sjálfan í skýjunum, skáldið krefst augna lesandans (sem enda þá meðal annarra stjarna í bókinni?). Að augun séu stjörn- ur kemur fáum á óvart en Sjón gerir skemmti- lega slaufu úr gömlum sannleik: Hann dregur sjálfan sig, nafn sitt þarna inn. Johnny Triumph, áðurnefndur, er sviðsnafn Sjóns þar sem hann kemur fram sem stjama meðal Sykurmola og augu vísa á sjón, sem sagt: augu em stjörnur = Sjón er stjama. Þama eru enn fleiri tengingar á ferðinni, önnur lykkjan á slaufunni hangir nefnilega á poppheiminum, Sjón er ekki bara skáld, hann er líka poppstjama. Sjón er engin venjuleg poppstjama, hann er poppstjörnu- ímynd sem hann gefur sér sjálfur. Þegar Sjón syngur „Luftgitar“ og „You are my destiny“ treður hann upp sem Johnny Triumph með „rauðar varir luktar um suðuramerískan vindil“. ímyndir Sjóns skarast þannig og renna saman og hljóta að vekja ugg með lesandanum í garð ljóðmælanda skýjanncr, hver er ég? Lesandinn sem er krafinn svo skýrt um sýn sína á skáldið getur ekki annað en hikað, því fyrir augum hans breytist allt, togast og teygist, skuggi Sjóns fellur á andlit lesandans og truflar sýn hans, svo hann sér ekki hvort hann nálgast eða fjarlægist. Sólin er auga himinsins og hún sest ekki og perlur eru augu hafsins: ég tíni perlur af festi sting þeim upp í þig læt þig gleypa perlu eftir perlu ég horfí á þig kyngja þeim öllum [... ] (37) þú: ég borða ekkert sem lifir í vatni (38) Lesandinn er neyddur til að breyta sýn sinni og gleypa sýn Sjóns, sem horfir á hann kyngja gegnum dökk sólgleraugun. Og það er of seint að segja á næstu blaðsíðu að maður borði ekkert úr vatni. Flogin um himin Vampýran er sígilt minni hjá Sjóni. Hún er sívinsæl í ljóðum hans og er þar í ýmsum mynd- um, yfirleitt kvenkyns og ævinlega formælandi erótíkur. I Stálnótt kom vampýran úr eggi og í beinu framhaldi af því var hún engill í Englinum (sbr. fiðurfénaður). Þar var hún farin að höggva nærri skáldinu sjálfu og í þessari bók opinberanna stígur Sjón sjálfur fram sem vampýra: ég lít í spegil yfir eldhúsvaski augntennur eru lausar ég bít saman til að missa þær ekki í titilljóðinu „(ég man ekki)(eitthvað um ský- in)“ er vampýruminni (8): :hafið blóðleikhúsið vill mig :landið blóðleikhúsið tekur mig :himinninn TMM 1992:2 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.