Són - 01.01.2005, Qupperneq 121

Són - 01.01.2005, Qupperneq 121
ÞANKABROT UM LJÓÐBYLTINGAR 121 Örn miðar hinsvegar við það sem hann kallar ‚sundraða fram- setningu‘ (22) eða ‚samhengisleysi á yfirborðinu‘ (18), og virðist þá eiga við það að framvinda kvæðis sé rofin með ýmsum hætti og þess í stað raðað saman lítt samstæðum brotum. Einnig talar hann um ‚óröklega ræðu‘ sem ‚megineinkenni módernra verka‘ (23). (Um þetta hefur Hugo Friedrich heiti á borð við Fragmentarismus, Inkohärenz og alogische Dichtung). Þegar að atómskáldunum kemur er niðurstaða Arnar sú að hjá Hannesi Sigfússyni sé að finna ýmislegt sem passi í konseptið, „en annars er einkennilegt til þess að hugsa hve oft þessi skáld í heild hafa verið orðuð við módernisma“.100 Hversu ein- kennilegt það er fer þó væntanlega eftir því hvernig menn skilja og skilgreina módernisma. Í Svartálfadansi eftir Stefán Hörð koma að vísu „fáein ljóð til greina“ að dómi Arnar en hinsvegar finnur hann „sára- lítið hjá Sigfúsi Daðasyni“. Þegar þannig er um það íslenskt skáld tímabilsins sem einna víðtækust kynni hafði af erlendum nútíma- skáldskap og sýnir frá upphafi merki þess í ljóðum sínum, fer mann að gruna að vitlaust sé gefið. Og við athugun kemur í ljós að hér er á ferðinni hlutavilla (e. synecdochic fallacy); líkt og fyrirmyndin, Hugo Friedrich, gerir Örn hluta að heild, þætti í módernisma að módern- ismanum öllum. Hann hefði þurft að gera þá grein fyrir módernisma- hugtaki sínu að hann þræði skilning Friedrichs á rómönskum nú- tímaljóðum og alhæfi hann, en leiði til dæmis alveg hjá sér skáldskap sem ortur er á ensku málsvæði. Þá hefðu niðurstöður hans orðið skiljanlegri. Undarleg er eftirfarandi kenning sem Eysteinn hefur frá Monroe K. Spears: „Það sem er „módern“ í listum, þarf alls ekki að vera nýtt eða nýlegt í tímanum. Það sem skiptir máli, er gildi eða skírskotun lista- verksins en ekki tíminn.“101 Spears nefnir til skáldin Sapfó, Katúllus, Villon og fleiri í þessu sambandi.102 Ef við lítum á hvaða skáld þetta eru þá eru það einmitt þau hin sömu og Ezra Pound nefndi víða og hvatti ung skáld til að læra af allt hvað þau gætu, ekki vegna þess að þau væru og frumlega myndmál módernista.“ Eysteinn Þorvaldsson (1980:197). Hér er þröng skilgreining látin ráða örlögum bálksins og rökin eru þau að hann sé auðskilinn og skorti dirfskufullt myndmál. En ef skáldskaparaðferð Þorpsins er skoðuð fer ekki á milli mála að ljóðin brjóta í bága við þá ljóðhefð sem ríkjandi var áður en nútímaljóð komu til sögu á seinnihluta 19. aldar, og eru samkvæmt því sjálf nútímaljóð. Frekari einkenni og staðsetningu bálksins má svo finna með greiningu og samanburði við önnur ljóð tímabilsins. 100 Örn Ólafsson (1992:121–122). 101 Eysteinn Þorvaldsson (1980:16). 102 Monroe K. Spears (1970:4).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.