Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 8

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 8
8 Spurt er hvernig fyrri tíma hugmyndir annarra um Ísland kallast á við þær ímyndir af Íslandi sem birtast í myndum frá bókasýningunni og eiga uppruna sinn bæði hjá Íslendingum og öðrum. Hvaða hugmyndir um tíma og rými eru ráðandi í frásögnunum? Með þessar lykilspurningar að leiðar- ljósi og með félagslega mótun sjálfsmyndar í brennidepli, leitast ég við að varpa ljósi á íslenska menningarsögu.2 Með því að nálgast viðfangs- efnið með aðferðum ímyndafræðinnar, sem hefur rannsakað staðalímyndir þjóða, er hægt að bera saman grafískar (sjónrænar) myndir og myndir sem dregnar eru með tungumálinu.3 Mótun hugmynda um þjóðarímynd og umræður um endurnýjun þeirra fara fram í samspili við þessi myndform og oft er umræðan samofin myndunum. Meginviðfangsefni ímyndafræð- innar eru sjálfsmyndir (e. auto-images), sem lýsa sýn tiltekins samfélags á sjálft sig og þá þætti sem samfélagið vill samsama sig með, og gagn- ímyndir (e. hetero-images), en þar er átt við myndir sem aðrir hafa mótað. Gagnímyndina má því skilgreina sem myndina af „hinum“. Þetta eru tvö lykilhugtök þegar rýnt er í myndir frá bókasýningunni, jafnt fréttapistla, kynningarefni og blaðagreinar, sem allt eru dæmi um samsetta umfjöllun sem oft inniheldur bæði sjálfsmyndir og gagnímyndir. Myndirnar sem ég fjalla um og rýni í eru úr blaðagreinum frá því í október 2011 sem allar fjalla um íslenska skálann og íslenskar bókmenntir ásamt myndum frá heimasíðunni www.sagenhaftes-island.is. Textar, einkum af íslenskri og enskri útgáfu heimasíðunnar, þar sem m.a. er fjallað um mótun nýrrar ímyndar í kjölfar kreppunnar, veita innsýn í þau markmið sem hugsanlega liggja að baki kynningu Íslands á sjálfu sér. Með saman- burðargreiningu á þessum lýsingum og myndum frá heimasíðunni get ég borið viðtökur og umfjöllun í Þýskalandi saman við íslensku sjálfsmynd- ina og þær hugmyndir sem henni liggja að baki. Ég mun jafnframt skoða áhugaverða lagskiptingu rýmisins sem myndar umgerð um sjálfa kynningu 2 Þessi áhersla á fyrst og fremst rætur að rekja til samanburðarbókmennta, sér í lagi ímyndafræði, sem einkum hefur komið fram í skrifum Sumarliða Ísleifssonar sagnfræðings og í alþjóðlega rannsóknarverkefninu INOR. Sjá: http://www.inor. is/index.php?m=B&id=M_SUMARLIDI [sótt 20. janúar 2012]. 3 Sjá nánar W.J.T. Mitchell, Iconology. Text, image, ideology, Chicago: The University of Chicago Press, 1986. Hann gerir réttmætan og nauðsynlegan greinarmun á huglægum, yrtum/myndhverfðum og grafískum myndum, en bendir jafnframt á mikilvægar skaranir myndgerðanna. ANN-SOFIE NIELSEN GREMAUD
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.