Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Síða 68

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Síða 68
68 „óendanleg“, henni þarf, eins og hann segir, ekki að ljúka „í venjulegum skilningi“ (273–274). Hann ætlar með öðrum orðum að má burt skilin á milli lífs og listar, ekki ósvipað og gert er í lokaþætti Uppstigningar.52 Ólíkt Agnari heldur Helgi þessum fyrirætlunum til streitu og eltir skáldadrauminn. Það á nánast eftir að ríða honum að fullu þegar mörk skáldskapar og veruleika gufa upp fyrir augum hans en í millitíðinni (þriðja þætti) kemur hinn „verulegi“ listamaður til sögunnar, fyrrnefndur Kolbeinn Halldórsson (einnig sem gestur með skipi), og stingur undan Helga en svo virtist sem þau Jóhanna myndu ná saman á ný, að minnsta kosti framan af. Í fjórða þætti er blekkingarheimur leikhússins afhjúpaður. Strax í byrj- un þáttarins er leikhússtjórinn látinn grípa fram í fyrir Helga þar sem hann stendur uppi á litlu felli fyrir ofan bæinn, sem er lítilmótlegur og lágkúrulegur þaðan séð, og er farinn að tala í stakhendum, upphafinn af eigin skáldskaparsnilld. Leikhússtjórinn kallar nafn leikarans, sem fer með hlutverk Helga, og segir að nú sé nóg komið af þessari fyndni, hann verði að ranka við sér og taka að leika hlutverk sitt að nýju. Þegar Helgi neitar að láta að stjórn kemur höfundur leiksins, sem kallaður er Hæstvirtur, fram á sviðið en honum þykir uppreisn persónu sinnar skiljanleg og raun- ar ágæt vending á rás atburða: „Hver hefði enzt til að sitja og horfa á þig skrifa þennan óendanlega róman?“ (333). Höfundurinn tekur þó fram að uppreisnarhuginn hafi Helgi auðvitað fengið frá sér. Áhorfendum sýning- arinnar er einnig blandað inn í samræður þeirra en í síðustu atriðum þátt- arins togast veruleikinn og skáldskapurinn á um sál Helga. Læknisfrúin úr þorpinu kemur upp á fjallið til þess að fá hann með sér aftur niður í byggð og þegar hann lætur tilleiðast birtist höfundurinn að nýju en nú í líki glott- andi djöfuls enda persónan gengin til liðs við hann aftur. Til þess að leiða söguna til lykta birtist leikstjórinn á sviðinu í upphafi þáttar sem kallaður er „önnur sýning“ og biður áhorfendur afsökunar á þessari „leiðinlegu trufl- un“, þessu „einkennilega tilfelli í sögu leiklistarinnar“ þar sem leikarinn „fór út úr rullunni, sem kallað er“ (355). Í „Þriðju sýningu“ er altaristaflan vígð. Hún er í „viðunanlegum ramma“ (356), að mati Fröken Johnson, og ekki í nýtískustíl, „að minnsta kosti ekkert klessumálverk“ (357). Á síðustu augnablikunum birtast þeir samtímis á sviðinu, höfundurinn og leikhús- 52 Fleiri dæmi um sjálfsöguleg einkenni mætti tína til úr þessum fyrstu þáttum verks- ins, til að mynda forvitnilegt samtal þeirra Helga og Jóhönnu um það hvernig hann gerði hana að listamanni en í því sambandi er raunar talað um skugga og spegil (274 og áfram) – en þessi verða látin nægja hér. ÞRöStuR HelGASoN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.