Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 68

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 68
68 „óendanleg“, henni þarf, eins og hann segir, ekki að ljúka „í venjulegum skilningi“ (273–274). Hann ætlar með öðrum orðum að má burt skilin á milli lífs og listar, ekki ósvipað og gert er í lokaþætti Uppstigningar.52 Ólíkt Agnari heldur Helgi þessum fyrirætlunum til streitu og eltir skáldadrauminn. Það á nánast eftir að ríða honum að fullu þegar mörk skáldskapar og veruleika gufa upp fyrir augum hans en í millitíðinni (þriðja þætti) kemur hinn „verulegi“ listamaður til sögunnar, fyrrnefndur Kolbeinn Halldórsson (einnig sem gestur með skipi), og stingur undan Helga en svo virtist sem þau Jóhanna myndu ná saman á ný, að minnsta kosti framan af. Í fjórða þætti er blekkingarheimur leikhússins afhjúpaður. Strax í byrj- un þáttarins er leikhússtjórinn látinn grípa fram í fyrir Helga þar sem hann stendur uppi á litlu felli fyrir ofan bæinn, sem er lítilmótlegur og lágkúrulegur þaðan séð, og er farinn að tala í stakhendum, upphafinn af eigin skáldskaparsnilld. Leikhússtjórinn kallar nafn leikarans, sem fer með hlutverk Helga, og segir að nú sé nóg komið af þessari fyndni, hann verði að ranka við sér og taka að leika hlutverk sitt að nýju. Þegar Helgi neitar að láta að stjórn kemur höfundur leiksins, sem kallaður er Hæstvirtur, fram á sviðið en honum þykir uppreisn persónu sinnar skiljanleg og raun- ar ágæt vending á rás atburða: „Hver hefði enzt til að sitja og horfa á þig skrifa þennan óendanlega róman?“ (333). Höfundurinn tekur þó fram að uppreisnarhuginn hafi Helgi auðvitað fengið frá sér. Áhorfendum sýning- arinnar er einnig blandað inn í samræður þeirra en í síðustu atriðum þátt- arins togast veruleikinn og skáldskapurinn á um sál Helga. Læknisfrúin úr þorpinu kemur upp á fjallið til þess að fá hann með sér aftur niður í byggð og þegar hann lætur tilleiðast birtist höfundurinn að nýju en nú í líki glott- andi djöfuls enda persónan gengin til liðs við hann aftur. Til þess að leiða söguna til lykta birtist leikstjórinn á sviðinu í upphafi þáttar sem kallaður er „önnur sýning“ og biður áhorfendur afsökunar á þessari „leiðinlegu trufl- un“, þessu „einkennilega tilfelli í sögu leiklistarinnar“ þar sem leikarinn „fór út úr rullunni, sem kallað er“ (355). Í „Þriðju sýningu“ er altaristaflan vígð. Hún er í „viðunanlegum ramma“ (356), að mati Fröken Johnson, og ekki í nýtískustíl, „að minnsta kosti ekkert klessumálverk“ (357). Á síðustu augnablikunum birtast þeir samtímis á sviðinu, höfundurinn og leikhús- 52 Fleiri dæmi um sjálfsöguleg einkenni mætti tína til úr þessum fyrstu þáttum verks- ins, til að mynda forvitnilegt samtal þeirra Helga og Jóhönnu um það hvernig hann gerði hana að listamanni en í því sambandi er raunar talað um skugga og spegil (274 og áfram) – en þessi verða látin nægja hér. ÞRöStuR HelGASoN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.