Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 124

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 124
124 Lengi virðist sem Djúpifjörður sé áfram heimkynni Páls en hann frest- ar því þó alltaf að heimsækja heimabyggðina. Þegar loksins verður af því kemur í ljós að hún hefur breyst líka; honum finnst að fólkið á staðnum og ættingjar hans komi fram við hann sem ókunnugan mann, jafnvel grun- samlegan. Honum líður eins og hann eigi hvergi heima nema stundum þegar hann er einn úti í náttúrunni, enda leggur hann á flótta frá borginni og nútímanum og út í náttúruna eins oft og hann getur til að „njóta næðis og einveru, gleyma sjálfum sér og gefa sig á vald fegurð landsins! / Gleyma? Já. Reyna það að minnsta kosti. Reyna að gleyma“ (DS 87). En mótsögnin sem felst í því að skrifa um þrána eftir gleymsku gerir þessa þrá íróníska, eins og við eigum eftir að sjá. En jafnvel landslagið getur ekki veitt Páli grið til lengdar. Á Djúpafirði sem og annars staðar í sveitinni er allt „orðið eins og á hverfandi hveli“ (DS 580), svo vitnað sé til orða verðandi eiginkonu Páls. Á Þingvöllum, sem Páll upplifir sem helgan stað, finnur hann í fyrsta skipti „áþreifanlega“ hvað það þýðir að búa í hernumdu landi, þegar amerískir hermenn og íslenskar stúlkur sem fylgja þeim fleygja „smápeningum í djúpt silfurtært vatn [Nikulásar]gjárinnar, sum skvaldrandi á ensku, önnur að flissa og hvía“ (SH 224).26 Paul Connerton hefur lýst því hvernig návist hermanna eða ummerki þeirra á stað sem geymir staðarminni, gerir það að verkum að þeir sem hafa verið hernumdir finna verulega fyrir lítillækkun og niður- lægingu, þar sem návist hermanna einmitt á þessum stað gerir ógleyman- lega þessa upplifun og þær tilfinningar sem fylgja henni.27 Að íslensk- ar stelpur skuli fylgja hermönnunum, og að þau tali ensku og flissi og hvíi, táknar því eins konar helgispjöll. En Þingvellir hafa ekki aðeins verið hernumdir af hermönnum heldur líka af nútímanum sem birtist í mynd smápeningsins sem kastað er í „silfurtært vatnið“. Páll leggur því aftur á flótta, í þetta skipti inn í Þingvallasveit, en þar virðist honum sem landið sjálft og saga þess snúi baki við honum, þegar það spyr hann: „Hvað viltu 26 Sagnfræðingurinn Guðmundur Hálfdanarson tilgreinir Þingvelli sem íslenskan „lieu de mémoire“, eða stað þar sem maður upplifir sig sem hluta af stærri þjóð í gegnum sameiginlegar sögulegar minningar: „Þingvellir: an Icelandic lieu de mémoire“, History and Memory 12/2000, bls. 4–29 – en það var franski sagnfræðing- urinn Pierre Nora sem fyrst fjallaði um lieux de mémoire. Sjá Pierre Nora, Realms of memory: The construction of the French past, [titill á frummáli er Les lieux de mémoire], 1. útg. 1984–1992, þýtt úr frönsku af Arthur Goldhammer, 3 bindi, New York: Columbia University Press, 1997. 27 Connerton talar um „a carrier of place memory“, How Modernity Forgets, bls. 35 og 24. dAiSy NeijmANN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.