Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 155

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Blaðsíða 155
155 Péturs um sjálfan sig og stöðu sína og hlutverk í samfélaginu og sjálfu lífinu birtist ekki aðeins í flótta hans frá firringunni og örvæntingarfullri leit hans að upprunanum á bernskuslóðunum í sveitinni, heldur er hún undirstrikuð á áhrifamikinn hátt í frásagnarhættinum með því að sífellt er skipt um nafnliði og fornöfn sem vísa til aðalpersónunnar. Richardson telur að þetta sé einn af megineiginleikum fjölradda frásagna, það er að viðfangsefni eða þema frásagnar innar taki formlega á sig mynd í sjálfri frásagnartækninni og sé endurskrifað og undirstrikað með frásagnarhætt- inum.25 Lesandinn upplifir ráðvillu Péturs ekki aðeins í efnistökum heldur beinlínis í því hvernig sögu hans er miðlað. Richardson nefnir sem dæmi bók eftir franska rithöfundinn Nathalie Sarraute, Tu ne t’aimes pas (1989), þar sem ekki er alltaf ljóst til hvers fornöfnin ég og þú vísa og bókin hefst á eins konar samræðum ólíkra radda innan sama sjálfsins. Einnig nefnir Richardson smásögu eftir Susan Sontag, „Unguided Tour“ í safninu I, etcetera (1978), sem er samtal milli I og you. Jakobína ræðir beinlínis um ólík persónufornöfn og merkingu þeirra í samhengislausum köflum sem ramma inn Lifandi vatnið – – – þar sem persóna og höfundur ræðast við − og að sama skapi er bent á að ég get aðeins verið ég og þú verið þú ef sjónarhorn og viðmið eru fest niður: Glutraðu mér ekki saman við aðrar persónur, ég bið þig, haltu mér sér með mína kosti, mína galla, mig. Mundu að ég er aðalpersóna: ég. Verk þitt stendur og fellur með mér. Hvað værir þú án mín? Hvað værir þú án mín? Hvers vegna vilt þú vera fyrsta persóna? Fyrsta persóna er ég. [...] Þú ert þú. Þú ert önnur persóna. (9) Um leið og skipt er um sjónarhorn eða viðmið breytist ég í þig, hann, Pétur eða eitthvað annað. Í greininni „Identity/alterity“ heldur Fludernik því fram að málefni er varða samband sjálfsmyndar (e. identity) og annarleika (e. alterity) − þess sem einstaklingur telur sig vera og þess sem hann er ekki − séu hluti af öllum frásögnum. Hún bendir á að sjálfsmynd sem birtist í frásögn sé ein af þeim mörgu sjálfsmyndum sem einstaklingur hefur og skapar sér sjálfur í sínum hlutverkum í samfélaginu, t.d. sem foreldri, kennari, karlmaður o.s.frv. Engin af þessum sjálfs myndum er þó hin eina sanna, 25 Brian Richardson, Unnatural Voices, bls. 67. „FORM OG STÍLL öRÐUGT VIÐFANGS“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.