Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 156

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 156
156 segir Fludernik, heldur verða sjálfsmyndir til í samskiptum einstaklings við annað fólk í samfélaginu, þær eru sífellt í endurskoðun og geta ekki orðið til án annarra einstaklinga.26 Samræður höfundar og persónu, sem vel er hægt að ímynda sér að sé Pétur, í Lifandi vatninu – – – undirstrika að bókin fjallar um laskaða sjálfsmynd Péturs og þrá hans eftir að losna úr viðjum firringarinnar og fá að vera til á eigin forsendum, fyrst og fremst sem einstaklingur en ekki hluti af heild. Í frásögn sögumanns af Pétri, for- tíð hans og ferðalagi, er hann eins og áður segir aldrei nefndur með nafni heldur alltaf með nafnorðum eða óákveðnum fornöfnum. Einu skiptin þar sem Pétur segir ég og greinir sig þannig frá öðrum er í óræðu textunum í upphafi og undir lok bókar þar sem hann sem persóna í bókinni rökræðir við höfundinn. Allt þetta sýnir að Pétur skortir í raun sjálfsmynd, kannski einmitt af því að samskipti hans við aðrar persónur eru ekki upp á marga fiska. Annar megineiginleiki fjölradda frásagna er sá að þær gefa höfund- um tækifæri til að rífa niður ýmiss konar hefðbundna aðgreiningu og eru þannig ákjósanlegur vettvangur fyrir ýmsar vangaveltur varðandi heim- spekileg, menningar leg, samfélagsleg og kynjafræðileg viðfangsefni. Þær skapa vettvang fyrir stærri og meiri umræðu en margar hefðbundnari frá- sagnaraðferðir leyfa og þess vegna hafa þær verið vinsælt form meðal rit- höfunda sem eru talsmenn minnihluta- og jaðarhópa, svo sem femínista og nýlendubúa.27 Í Lifandi vatninu – – – notar Jakobína formtilraunir til hins ýtrasta til að draga upp mynd af geðveikum verkamanni í firrtu og kap- ítalísku samfélagi. Með því vekur hún athygli á stöðu verkamannastéttar á Íslandi, sem og þeirri umbyltingu sem varð hér á landi á árunum eftir stríð þegar fólksflutningar úr sveit í borg hófust fyrir alvöru, og deilir harkalega á kapítalíska samfélagsgerð. Flakk á milli persónufornafna hefur enn fremur oft þann þematíska til- gang að undirstrika klofinn persónuleika sögupersónu, segir Fludernik.28 Þegar Pétur leggur einn á heiðina eftir að ljóst er að rútan kemst ekki lengra breytist frásagnaraðferðin í 2. persónu en um leið fer að bera á ofskynjunum hjá honum. Aleinn uppi á miðri heiði hittir hann fyrir tvífara sinn, mann sem hefur andlit Péturs í hnakkanum: „Þú veizt að sá sem 26 Monika Fludernik, „Identity/alterity“, The Cambridge Companion to Narrative, ritstj. David Herman, Cambridge: Cambridge University Press, 2007, bls. 260−273, hér bls. 261−262. 27 Brian Richardson, Unnatural Voices, bls. 67−68. 28 Monika Fludernik, Towards a ‘Natural’ Narratology, bls. 238–239. ÁStA kRiStíN BeNediktSdÓttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.