Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.2016, Qupperneq 13

Tímarit Máls og menningar - 01.10.2016, Qupperneq 13
Þ j ó ð í l e i t a ð þ j ó ð s ö n g TMM 2016 · 3 13 miðopnu Morgunblaðsins sem óneitanlega vakti athygli. Þar viðraði hann þá túlkun sína að sálmurinn Ó, Guð vors lands væri „únítarískur lofsaungur um sköpunarverkið“ og ítrekaði að lagið væri gagnslaust til almenns söngs: Til að koma Guði vors lands til skila sem vert væri útheimtist kirkja með lærðum kantórum, háum hvelfíngum, og titrandi bergmáli í hvelfíngunum. Íslendíngar hafa nú verið að sprínga á þessu meistarastykki síðan 1874.45 Pétur Pétursson brást við og andmælti fullyrðingum Halldórs um únítarisma Matthíasar í kvæðinu, en enginn kom lagi Sveinbjörns til varnar í þetta sinn.46 Tímasetningin á grein Halldórs var varla tilviljun. Í nóvember 1982 var lagt fram á Alþingi stjórnarfrumvarp að lögum um þjóðsöng Íslendinga og var það samþykkt skömmu síðar. Næst dró til tíðinda í þjóðsöngsmálum árið 1994, skömmu áður en haldið var upp á fimmtíu ára afmæli lýðveldisins. Þá sló Svavar Gestsson alþingis- maður, sem átti sæti í þjóðhátíðarnefnd, fram þeirri hugmynd óformlega við nokkra nefndarmenn hvort rétt væri að skipta um þjóðsöng.47 Hugmyndin rataði í blöð og nokkur umræða varð um málið í samfélaginu. Nú fóru menn aftur að velta fyrir sér hvaða kostir væru í stöðunni ef velja ætti nýjan þjóð- söng og einn greinarhöfundur minnti á Hver á sér fegra föðurland, lag sem væri jafngamalt lýðveldinu.48 Þessi umræða dró dilk á eftir sér. Árið 1996 lögðu nokkrir þingmenn fram þingsályktunartillögu um að tekinn yrði upp eins konar varaþjóðsöngur sem væri „aðgengilegri í flutningi og hentaði betur til almennrar notkunar, svo sem í skólum, á íþróttakappleikjum og við önnur svipuð tækifæri“, eins og það var orðað. Stungið var upp á ýmsum lögum en einnig þótti koma til greina að efna til samkeppni um nýjan þjóðsöng.49 Nú lögðu fleiri orð í belg á síðum dagblaðanna en áður. Meðal annars stakk Guðmundur Andri Thorsson niður penna og tjáði þá skoðun sína að Ó, Guð vors lands væri „lag sem enginn getur sungið, við ljóð sem enginn skilur“, að hann hefði sem þjóðsöngur „ekki meiri merkingu en Attíkattínóa“. Í staðinn reifaði hann aðra þá kosti sem tíðast hafa verið nefndir, en fann öllum eitthvað til lasts: Land míns föður („formæðra okkar að engu getið“), Hver á sér fegra föður- land („ósmekklegur kveðskapur … þakklætið yfir því að vera stikkfrí meðan duna jarðar stríð tekur út yfir allan þjófabálk“), Ísland ögrum skorið („leir- burður“), og Ísland er land þitt („kántrílag“).50 Alþingistillagan frá 1996 sofnaði í nefnd en árið 2004 lögðu tveir vara- þingmenn Sjálfstæðisflokksins, þau Sigríður Ingvarsdóttir og Hilmar Gunn- laugsson, það til á Alþingi að tekinn yrði upp nýr þjóðsöngur. Í blaðagrein lögðu þau áherslu á mikilvægi þess að „þjóðsöngurinn sé auðlærður og auð- fluttur auk þess að vera óður til landsins okkar“.51 Þingmennirnir tiltóku tíu lög sem vel gætu komið til greina sem þjóðsöngur: Þú álfu vorrar yngsta land, Öxar við ána, Ég vil elska mitt land, Yfir voru ættarlandi, Sjá, dagar koma,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.