Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.2016, Side 119

Tímarit Máls og menningar - 01.10.2016, Side 119
Vi n n u t i t l a r : A ð l j ó s b e r a TMM 2016 · 3 119 Fyrir skáld, rithöfund, og listakonu, er samband hennar við efnið sem hún notar til að búa til verk sín sett í erfiða stöðu – hvort sem efnið er tungumál, líkamlegt, mótan- legt, náttúrulegt … Melitta hafði með sér kunnuglega iðju – býflugnarækt – og reyndi tilfæringar, til kætingar, eða aðlögun að íslensku vistkerfi. Að rækta býflugur krefst verklegs náms í því hvernig vistkerfi virkar. Með býflugnarækt lærði Melitta hvernig íslenskt vistkerfi talar annars konar mállýsku en gamla heimasveitin hennar. Þegar ég sóttist eftir því að flytja inn í landið þá kannaði ég býflugnarækt á Íslandi. Eðlisávísun mín og Melittu var söm – leið til að verða náin vistkerfi með samskiptum við nákomna en ómennska veru: býflugu. Samkvæmt Býflugnaræktendafélagi Íslands voru fjórtán býflugnabændur á landinu. Sem barn fór ég oft í býflugnaræktargallann og aðstoðaði pabba minn við að blása reyk á býflugurnar til að reka þær út úr búum sínum. Sem fullorðin manneskja vonast ég til að einhvern daginn, þegar ég hef komið mér vel fyrir, taki ég aftur upp þessa mótandi iðju. Þannig varð til draumur minn um að verða fimmtándi býflugnabóndinn. Það sem Melitta byrjaði á fyrir svo mörgum árum, sem frumkvöðull í íslenskri býflugnarækt, hefur loksins náð fótfestu í hér á landi, þrátt fyrir að það sé erfið iðja. Á sama hátt ruddi hún leið sem rithöfundur og listamaður í nýju landi, leið sem kannski hefur ekki hlotið næga viðurkenningu, leið óvæntra nýjunga fyrir þá handfylli rithöf- unda og listafólks af erlendum uppruna sem nú býr hér. Að taka þetta skref til að fagna skáldlegu framlagi hennar til íslensks samfélags styður við blómstur sem vaxa í samskiptum milli ólíkra menningargilda og setur sömuleiðis fram varfærna en spennandi spurningu um varðveislu tungumála og könnun þeirra. Með því að útnefna Reykjavík sem Bókmenntaborg UNESCO, öðlast bókmennta- saga hennar viðurkenningu, og að sama skapi er framtíð hennar búin undir villta umbreytingu þegar rithöfundar af innlendum og útlendum uppruna hleypa nýju lífi í hana. Hvernig munu tungumál okkar líkamnast í okkur, og hvernig skrifum við líkama okkar inn í tungumálin okkar? Hvernig mun íslenska, og hugtakið íslenskar bók- menntir (hvort sem skrifaðar eru á íslensku eða öðru tungumáli) bregðast við höndum og munnum elskenda sinna af erlendum uppruna? Og hverjar verða breytingarnar á smekk, viðhorfum og stuðningskerfi (útgáfa, styrkir) íslensks þjóðfélags til að bregðast við þessum hvalreka listafólks af erlendum uppruna sem getur sagt um Ísland: Hér ég bý. Ég þakka ykkur fyrir áheyrnina. Í lok viðburðarins var ég kynnt fyrir Vigdísi, Sjón og Ásgerði Júníusdóttur. Á meðan ég er veikróma, þá eru Vigdís og Ásgerður táknmyndir framtíðar þar sem styrkur býr í eftirgjöf og viðkvæmni. Vigdís ræddi við mig á íslensku og ég óskaði þess að búa yfir nægri færni til þess að þakka henni – sem konu, hugrakkri konu og fyrir vera mér viti á siglingu minni gegnum dimman storm. Ásgerður talaði um framtíð okkar, þar sem hún myndi syngja kvæðin mín á Listahátíð Reykjavíkur þegar tónleikur Valgeirs Sigurðssonar og VaVaVoom-hópsins byggður á ljóðabókinni Wide Slumber for Lepidopterists yrði frumfluttur. Meðan ég stóð þarna hjá þeim, hæglát og hljóð eftir að hafa tjáð mig stutt- lega, þá fór ég að velta fyrir mér kvæðinu „Ljósberar“ eftir Sjón. Var það skrifað með það í huga að fréttabréf Ljóssins ávarpar krabbameinssjúklinga sem ljósbera? Ég myndi halda áfram að læra íslensku. Einn góðan veðurdag myndi ég spyrja hann þessarar spurningar á íslensku í eigin persónu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.