Strandapósturinn - 01.06.2009, Page 41

Strandapósturinn - 01.06.2009, Page 41
39 brú yfir Kattarhryggsgilið. Þessi brú er stórmerkileg og vel þess vert að fara og skoða hana. Til að komast að gilinu verður að vaða yfir Norðurá en það er ekki fært nema lítið vatn sé í ánni. Heppi- legast er að fara frá Norðurárbrúnni, aðeins neðar, og ganga vest- an ár að gilinu. Brú þessi mun hafa verið byggð á árunum 1908 til 1909. Brúarstöplarnir eru hlaðnir úr grjóti og það límt saman með steypu. Standa þeir mjög vel og bera þeim er þetta verk unnu á sínum tíma gott vitni. Brúin sjálf er bitabrú úr járnbentri stein- steypu, fyrsta brúin af þeirri gerð hér á landi. Vegagerðin ætti að huga að varðveislu þessa mannvirkis, laga upplýsingaskiltið við þjóðveginn og yfirfara upplýsingar á því. Ég hef heyrt að þarna hafi verið trébrú áður en þessi var smíð- uð, en ýmsir draga það í efa. Á bls. 160 í bókinni „Brýr að baki. Brýr á Íslandi í 1100 ár“ er fjallað um Kattarhrygg og vitnað í gamlar heimildir. Þar segir meðal annars: „Til er lýsing á vegagerð þar sem ráðist var í sumarið 1883. „Á Kattarhrygg var langsetis með hinu mjóa steinhafti er gatan lá eftir, hlaðin brú, að lengd 18 al. [11,2 m] en 4 al. [2,5 m] á breidd, og er brú þessi allstaðar 3 al. [1,90 m] á hæð. Er vegurinn, sem áður lá eftir haftinu aðeins, þannig nú orðinn samtals allt að 6 al. [3,8 m] breiður; má þannig álítast hættulaust að fara hann, sé nokkur aðgæsla viðhöfð.““ Þá er í sömu heimild vitnað til þess að Jón Jónsson norðanpóstur í Galtarholti ritaði Sigurði Briem póstmeistara bréf 18. júní 1908 þar sem hann lýsir hremmingum sem hann lenti í þegar hann þurfti að fara yfir Kattarhryggsgilið og fer fram á bætur fyrir póst- hest sem hann missti þar. Þetta sem hér hefur verið rakið styður það að brú hafi verið þarna á undan þeirri sem nú stendur og byggð var 1908 til 1909 en hana gæti hafa tekið af enda ekki há og ekki verið komin þegar Jón póstur lenti í vandræðum og missti einn hestinn. Fyrsti bíllinn fór yfir Holtavörðuheiði í júlí 1927. Þetta var Ford T vörubíll í eigu Jóns Þorsteinssonar sem þá átti heima í Borgar- nesi. Í frásögn af þessari ferð er sérstaklega getið um hvað Katt- arhryggur hafi verið mjór og litlu hafi munað að hjólin stæðu út af veginum. Höldum nú áfram eftir þjóðveginum, sem liggur austan Norð- urár, upp eftir Hellistungunum. Núververandi vegur liggur að- eins nær ánni en sá eldri. Komið er svo að næstu brú á Norðurá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Strandapósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.