Strandapósturinn - 01.06.2009, Side 62

Strandapósturinn - 01.06.2009, Side 62
60 á Grænlandi. Auðunn hefur sjálfsagt heimsótt konung fyrir 1065 en nokkru eftir Vínlandsferðirnar, sennilega einhvern tíma á milli 1050 og 1060. Hann hitti bæði Harald harðráða Noregskonung (1046–1066) og Svein Danakonung (1047–1076) í ferð sinni. Ekki er því ástæða til að ætla annað en að upplýs- ingar þær sem Adam frá Brimum fékk frá Sveini konungi hafi verið áreiðanlegar og frásögn hans af Vínlandi því trúverðug í megindráttum. Langsótt virðist enn fremur að ætla, með hlið- sjón af framansögðu, að frásögn Adams frá Brimum af Vínlandi sé hreinn uppspuni. Ástæðulaust er því að draga Vínlandsnafnið sérstaklega í efa, enda má jafnvel halda því fram að frásagnir af vínviði, vínberjum og víni séu um margt trúverðugri en sumt annað í sögunum því fullyrða má að vínviður hafi vaxið þarna og sjálfsagt borið fullþroskaðar þrúgur eins og heimildirnar greina frá. Vínlandssögurnar og ósamræmi í sögunum Heimildir um Vínlandsferðir norrænna manna frá Grænlandi og Íslandi er fyrst og fremst að finna í Vínlandssögunum tveim- ur, sem talið er að hafi verið ritaðar á 12. öld af íslenskum fræðimönnum þess tíma. Frásagnir Vínlandssagnanna höfðu þá geymst í minni manna á Íslandi, sjálfsagt sérstaklega afkomenda Vínlandsfaranna og auðvitað annarra einnig, í u.þ.b. eina og hálfa öld eða liðlega það, enda þar sagt frá mjög merkilegum og sérstæðum atburðum sem Íslendingum hefur þótt sérlega frá- sagnarverðir. Þetta þarf í sjálfu sér ekki að koma á óvart því vitað er að fólk sem náð hefur háum aldri man greinilega atburði sem gerðust fyrir 80 til 90 árum. Hafa verður þó í huga að líklegt er að sögurnar séu ekki skráðar fyrr en með fjórðu kynslóð eftir kynslóð Vínlandsfaranna og dregur það auðvitað úr trúverð- ugleika einstakra atburða, en frásagnirnar í heild gætu þó verið nærri sanni. Umtalsvert ósamræmi er milli Vínlandssagnanna tveggja, Eiríkssögu rauða og Grænlendingasögu. Atburðir í ann- arri koma ekki fyrir í hinni og öfugt og sagt er frá atburðum og þátttakendum með mismunandi hætti í sögunum. Ekki er reyndar að furða þótt misræmis gæti eftir svo langa munnlega geymd, en segir þó ekki að lítið sé að marka helstu efnisþætti sagnanna. Erfitt er auðvitað að skýra þetta ósamræmi til fulln-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.