Strandapósturinn - 01.06.2009, Page 62

Strandapósturinn - 01.06.2009, Page 62
60 á Grænlandi. Auðunn hefur sjálfsagt heimsótt konung fyrir 1065 en nokkru eftir Vínlandsferðirnar, sennilega einhvern tíma á milli 1050 og 1060. Hann hitti bæði Harald harðráða Noregskonung (1046–1066) og Svein Danakonung (1047–1076) í ferð sinni. Ekki er því ástæða til að ætla annað en að upplýs- ingar þær sem Adam frá Brimum fékk frá Sveini konungi hafi verið áreiðanlegar og frásögn hans af Vínlandi því trúverðug í megindráttum. Langsótt virðist enn fremur að ætla, með hlið- sjón af framansögðu, að frásögn Adams frá Brimum af Vínlandi sé hreinn uppspuni. Ástæðulaust er því að draga Vínlandsnafnið sérstaklega í efa, enda má jafnvel halda því fram að frásagnir af vínviði, vínberjum og víni séu um margt trúverðugri en sumt annað í sögunum því fullyrða má að vínviður hafi vaxið þarna og sjálfsagt borið fullþroskaðar þrúgur eins og heimildirnar greina frá. Vínlandssögurnar og ósamræmi í sögunum Heimildir um Vínlandsferðir norrænna manna frá Grænlandi og Íslandi er fyrst og fremst að finna í Vínlandssögunum tveim- ur, sem talið er að hafi verið ritaðar á 12. öld af íslenskum fræðimönnum þess tíma. Frásagnir Vínlandssagnanna höfðu þá geymst í minni manna á Íslandi, sjálfsagt sérstaklega afkomenda Vínlandsfaranna og auðvitað annarra einnig, í u.þ.b. eina og hálfa öld eða liðlega það, enda þar sagt frá mjög merkilegum og sérstæðum atburðum sem Íslendingum hefur þótt sérlega frá- sagnarverðir. Þetta þarf í sjálfu sér ekki að koma á óvart því vitað er að fólk sem náð hefur háum aldri man greinilega atburði sem gerðust fyrir 80 til 90 árum. Hafa verður þó í huga að líklegt er að sögurnar séu ekki skráðar fyrr en með fjórðu kynslóð eftir kynslóð Vínlandsfaranna og dregur það auðvitað úr trúverð- ugleika einstakra atburða, en frásagnirnar í heild gætu þó verið nærri sanni. Umtalsvert ósamræmi er milli Vínlandssagnanna tveggja, Eiríkssögu rauða og Grænlendingasögu. Atburðir í ann- arri koma ekki fyrir í hinni og öfugt og sagt er frá atburðum og þátttakendum með mismunandi hætti í sögunum. Ekki er reyndar að furða þótt misræmis gæti eftir svo langa munnlega geymd, en segir þó ekki að lítið sé að marka helstu efnisþætti sagnanna. Erfitt er auðvitað að skýra þetta ósamræmi til fulln-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Strandapósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.