Fréttablaðið - 20.01.2022, Side 87

Fréttablaðið - 20.01.2022, Side 87
Ég brenn fyrir þjónustu og upp- lifunum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjón- ustuupplifanir. Sara Sigurðardóttir Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Guðrún Svava Kristinsdóttir Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikilvægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópn- um og horfa á fjölbreyti- leikann í breiðari mynd. Dröfn Guðmundsdóttir. Dröfn Guðmundsdóttir, Guðrún Svava Kristinsdóttir og Sara Sigurðardóttir vinna hjá Origo og tala meðal annars um jafnrétti og aukin tækfæri fyrir konur til að vinna í tæknigeiranum, að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið og að sýnin sé að litið sé á upplýs- ingatæknifyrirtækið Origo sem þjónustufyrirtæki. „Jafnrétti er mér mjög hugleikið, ekki bara konur/karlar heldur líka út frá samsetningu svo sem ungt fólk/eldra fólk og sjónarmið frá ólíkum hópum,“ segir Dröfn Guðmundsdóttir, framkvæmda- stjóri Mannauðs hjá Origo. „Upp- lýsingatæknigeirinn hefur verið karllægur í svo langan tíma og við höfum fundið að hlutirnir breytast ekki nema með markvissum aðgerðum.“ Dröfn segir að bæði hérlendis og erlendis halli mikið á konur í upplýsingatæknigeiranum. „Við vorum lengi vel með það markmið að fjölga konum og ná ákveðnu kynjahlutfalli og var markmiðið að konur yrðu um 30 prósent en lengi vel komumst við ekki yfir rétt rúm 20 prósent. Við gengum svo aðeins lengra í fyrra og fórum að einblína á ráðningar og aðgerðir til þess að fjölga konum þegar tækifæri gæfist til í ráðningunum. Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikil- vægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópnum og horfa á fjölbreytileikann í breiðari mynd. Við erum í auknum mæli að ráða yngra fólk og minna að fókusera eingöngu á reynslu sem er svolítið algengt í ráðningum en þá beinast spjótin alltaf að körlunum af því að þeir hafa meiri reynslu í tæknigeiranum. Og við höfum lagt okkur fram við að gefa konum tækifæri þegar kemur að því að ráða yngra fólk.“ Í dag eru konur um 30 pró- sent stjórnenda hjá Origo. „Þegar stjórnunarstöður losna horfum við bæði til kvenna innan fyrir- tækisins og kvenna á markaðn- um,“ segir Dröfn og bætir við að fyrir tveimur árum hafi konur verið um 22 prósent stjórnenda hjá fyrirtækinu. Samfélagsleg nálgun í upplýsingatækni Æ fleiri konur mennta sig í tæknigeiranum í dag miðað við áður. „Svo má ekki gleyma því að upplýsingatækni er svo þverfagleg grein og hjá okkur er starfsfólk ekki aðeins í forritun heldur líka í ýmsum ráðgjafar-, sölu- og þjónustuhlutverkum. Origo er líka þjónustufyrirtæki þannig að við getum laðað að okkur starfs- fólk með fjölbreyttan bakgrunn. Svo er tæknin orðin okkur öllum miklu tamari en áður og margir sem hafa mjög gott tæknilæsi og áhuga á tækni, án þess að hafa tæknimenntun, sem eiga erindi í störf hjá okkur. Þannig að mark- hópurinn hefur líka stækkað hvað það varðar og við getum ráðið úr öðrum faggreinum eða öðrum reynsluheimi heldur en bara tæknigeiranum. Það er svo mikið af spennandi störfum í tækni- geiranum en þetta er geiri sem er á f leygiferð og í miklum vexti.“ Leið Origo að sjálfbærni og umhverfisvernd „Við erum með sterka sýn á sam- félagsleg málefni,“ segir Guðrún Svava Kristinsdóttir sérfræðingur í markaðsmálum og samfélags- legri ábyrgð hjá Origo. Guðrún er verkfræðingur að mennt og er með tvær meistaragráður í upplýsinga- tækni og gervigreind frá Cornell háskóla. „Það má kjarna starfsemi okkar með slagorðinu – betra líf með tækninni. Það er æðislegt að fá að koma heim úr námi og byrja að vinna hjá fyrirtæki sem vill hafa raunveruleg áhrif. Ég er með bakgrunn úr listum en er einnig verkfræðingur að mennt og mér finnast markaðsstörfin og samfélagsmálin ríma vel við þann bakgrunn sem ég hef. Við erum að vinna að sjálfbærari viðskipta- háttum og gagnsæi í okkar starf- semi og ég fæ að hafa yfirsýn yfir mörg metnaðarfull og spennandi verkefni er snerta á samfélagslegri ábyrgð. Við viljum til dæmis sýna fólki kolefnisspor á vörum sem það kaupir hjá okkur þannig að það geti tekið upplýstari ákvarðanir í innkaupum, hvort sem það er hugbúnaðarlausn, þjónusta eða tölvubúnaður. Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Við viljum breyta þessum hugsunar- hætti; hjá okkur fæst endingar- góður og áreiðanlegur búnaður sem nýtist til framtíðar. Þá gerum við fólki einnig kleift að kaupa notaðan búnað á hagkvæmari kjörum.“ Guðrún Svava leggur áherslu á að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið. „Það skiptir öllu máli hvernig við hugsum um hlutina og hvernig við hönnum og þróum tæknilausnir – maður þarf alltaf að passa upp á að forsendurnar séu réttar. Það þýðir ekkert að ætla að sigra heiminn með tæknilausn þar sem ekki eru teknar réttar forsend- ur inn í grunninn; til dæmis eins og fólkið sem mun koma til með að nota hana eða þær aðstæður sem það kemur til með að vera í. Upplýsingatækni mun gegna stóru hlutverki þegar kemur að jafn- réttismálum, umhverfismálum og heilsu og vellíðan fólks og nefni ég í því sambandi heilbrigðislausnir Origo sem þróa hugbúnað og lausnir fyrir heilbrigðiskerfið og hafa gegnt veigamiklu hlutverki í því að bólusetningar við Covid hafa gengið eins vel og raun ber vitni en markmiðið var auðvitað að auðvelda fagfólki vinnuna í þágu lýðheilsu og betri smitvarna.“ Mikil áhersla lögð á þjónustu „Ég brenn fyrir þjónustu og upplif- unum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjónustuupplifan- ir,“ segir Sara Sigurðardóttir, leið- togi þjónustuupplifunar hjá Origo. Sara er stjórnmálafræðingur að mennt og er auk þess með meist- aragráðu í alþjóðasamskiptum. Hún segir að sér finnist gaman að vera ekki tæknimenntuð en lifa samt og hrærast í heimi tækninnar og fá þannig að taka þátt í að vinna að stefnumótun og að umbreyta tækniþjónustu inn í framtíðina. „Þjónustumiðjan þar sem ég starfa er með alla samnings- bundna tæknilega notenda- þjónustu Origo. Origo er risafyrir- tæki með langa sögu, enda einn af tæknirisunum á Íslandi, og okkar sýn er að umbylta því yfir í að vera fyrst og fremst þjónustufyrirtæki. Þannig erum við að leggja mikla áherslu á þjónustu án þess að gefa neinn afslátt af tækninni. Mark- miðið er að setja endanotandann alltaf í fyrsta sæti, eins konar „outside-in“ stefna, með því að endurskoða öll samskipti, ferla og upplifanir í gegnum alla snerti- punkta viðskiptavina hjá okkur.“ Sara segir að sér finnist gaman að sjá hve margar konur eru farnar að vinna hjá Origo. „Það er ótrú- lega skemmtilegt að starfa hjá fyrirtæki sem tekur jafnrétti alvar- lega, sér í lagi þegar það finnst vel í verki í gegnum ráðningar, áherslur og stefnu Origo. Ég vil almennt hvetja konur til að gefa tæknigeir- anum meiri gaum. Það eru fullt af störfum í tækni sem krefjast þess ekki að fólk þurfi endilega að vera tæknimenntað og það er stútfullt af tækifærum í tæknigeiranum. Í raun má segja að flest fyrirtæki í dag séu orðin tæknifyrirtæki. En að sjálfsögðu væri frábært ef fleiri konur menntuðu sig í tækni og hefðu þannig áhrif á framtíðina.“ Sara bætir því við að hún trúir því að með meiri fjölbreyti- leika séu fyrirtæki líklegri til að blómstra. „Betur má ef duga skal í að auka fjölbreytni í efstu lögum fyrirtækja, stjórnum og forstjóra- stólum og tæknifyrirtækin eru þar engin undantekning. Það þarf að tryggja betri dreifingu aldurs, kyns, ólíkrar menntunar og upp- runa til að mæta þörfum fram- tíðarviðskiptavina með áskoranir sem við vitum ekki í dag hverjar verða.“ n Sara Sigurðardóttir. MYND/AÐSEND Guðrún Svava Kristinsdóttir. MYND/AÐSEND Dröfn Guðmundsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON kynningarblað 67FIMMTUDAGUR 20. janúar 2022 FÉLAG KVENNA Í ATVINNULÍFINU
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.