Fréttablaðið - 20.01.2022, Síða 87

Fréttablaðið - 20.01.2022, Síða 87
Ég brenn fyrir þjónustu og upp- lifunum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjón- ustuupplifanir. Sara Sigurðardóttir Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Guðrún Svava Kristinsdóttir Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikilvægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópn- um og horfa á fjölbreyti- leikann í breiðari mynd. Dröfn Guðmundsdóttir. Dröfn Guðmundsdóttir, Guðrún Svava Kristinsdóttir og Sara Sigurðardóttir vinna hjá Origo og tala meðal annars um jafnrétti og aukin tækfæri fyrir konur til að vinna í tæknigeiranum, að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið og að sýnin sé að litið sé á upplýs- ingatæknifyrirtækið Origo sem þjónustufyrirtæki. „Jafnrétti er mér mjög hugleikið, ekki bara konur/karlar heldur líka út frá samsetningu svo sem ungt fólk/eldra fólk og sjónarmið frá ólíkum hópum,“ segir Dröfn Guðmundsdóttir, framkvæmda- stjóri Mannauðs hjá Origo. „Upp- lýsingatæknigeirinn hefur verið karllægur í svo langan tíma og við höfum fundið að hlutirnir breytast ekki nema með markvissum aðgerðum.“ Dröfn segir að bæði hérlendis og erlendis halli mikið á konur í upplýsingatæknigeiranum. „Við vorum lengi vel með það markmið að fjölga konum og ná ákveðnu kynjahlutfalli og var markmiðið að konur yrðu um 30 prósent en lengi vel komumst við ekki yfir rétt rúm 20 prósent. Við gengum svo aðeins lengra í fyrra og fórum að einblína á ráðningar og aðgerðir til þess að fjölga konum þegar tækifæri gæfist til í ráðningunum. Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikil- vægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópnum og horfa á fjölbreytileikann í breiðari mynd. Við erum í auknum mæli að ráða yngra fólk og minna að fókusera eingöngu á reynslu sem er svolítið algengt í ráðningum en þá beinast spjótin alltaf að körlunum af því að þeir hafa meiri reynslu í tæknigeiranum. Og við höfum lagt okkur fram við að gefa konum tækifæri þegar kemur að því að ráða yngra fólk.“ Í dag eru konur um 30 pró- sent stjórnenda hjá Origo. „Þegar stjórnunarstöður losna horfum við bæði til kvenna innan fyrir- tækisins og kvenna á markaðn- um,“ segir Dröfn og bætir við að fyrir tveimur árum hafi konur verið um 22 prósent stjórnenda hjá fyrirtækinu. Samfélagsleg nálgun í upplýsingatækni Æ fleiri konur mennta sig í tæknigeiranum í dag miðað við áður. „Svo má ekki gleyma því að upplýsingatækni er svo þverfagleg grein og hjá okkur er starfsfólk ekki aðeins í forritun heldur líka í ýmsum ráðgjafar-, sölu- og þjónustuhlutverkum. Origo er líka þjónustufyrirtæki þannig að við getum laðað að okkur starfs- fólk með fjölbreyttan bakgrunn. Svo er tæknin orðin okkur öllum miklu tamari en áður og margir sem hafa mjög gott tæknilæsi og áhuga á tækni, án þess að hafa tæknimenntun, sem eiga erindi í störf hjá okkur. Þannig að mark- hópurinn hefur líka stækkað hvað það varðar og við getum ráðið úr öðrum faggreinum eða öðrum reynsluheimi heldur en bara tæknigeiranum. Það er svo mikið af spennandi störfum í tækni- geiranum en þetta er geiri sem er á f leygiferð og í miklum vexti.“ Leið Origo að sjálfbærni og umhverfisvernd „Við erum með sterka sýn á sam- félagsleg málefni,“ segir Guðrún Svava Kristinsdóttir sérfræðingur í markaðsmálum og samfélags- legri ábyrgð hjá Origo. Guðrún er verkfræðingur að mennt og er með tvær meistaragráður í upplýsinga- tækni og gervigreind frá Cornell háskóla. „Það má kjarna starfsemi okkar með slagorðinu – betra líf með tækninni. Það er æðislegt að fá að koma heim úr námi og byrja að vinna hjá fyrirtæki sem vill hafa raunveruleg áhrif. Ég er með bakgrunn úr listum en er einnig verkfræðingur að mennt og mér finnast markaðsstörfin og samfélagsmálin ríma vel við þann bakgrunn sem ég hef. Við erum að vinna að sjálfbærari viðskipta- háttum og gagnsæi í okkar starf- semi og ég fæ að hafa yfirsýn yfir mörg metnaðarfull og spennandi verkefni er snerta á samfélagslegri ábyrgð. Við viljum til dæmis sýna fólki kolefnisspor á vörum sem það kaupir hjá okkur þannig að það geti tekið upplýstari ákvarðanir í innkaupum, hvort sem það er hugbúnaðarlausn, þjónusta eða tölvubúnaður. Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Við viljum breyta þessum hugsunar- hætti; hjá okkur fæst endingar- góður og áreiðanlegur búnaður sem nýtist til framtíðar. Þá gerum við fólki einnig kleift að kaupa notaðan búnað á hagkvæmari kjörum.“ Guðrún Svava leggur áherslu á að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið. „Það skiptir öllu máli hvernig við hugsum um hlutina og hvernig við hönnum og þróum tæknilausnir – maður þarf alltaf að passa upp á að forsendurnar séu réttar. Það þýðir ekkert að ætla að sigra heiminn með tæknilausn þar sem ekki eru teknar réttar forsend- ur inn í grunninn; til dæmis eins og fólkið sem mun koma til með að nota hana eða þær aðstæður sem það kemur til með að vera í. Upplýsingatækni mun gegna stóru hlutverki þegar kemur að jafn- réttismálum, umhverfismálum og heilsu og vellíðan fólks og nefni ég í því sambandi heilbrigðislausnir Origo sem þróa hugbúnað og lausnir fyrir heilbrigðiskerfið og hafa gegnt veigamiklu hlutverki í því að bólusetningar við Covid hafa gengið eins vel og raun ber vitni en markmiðið var auðvitað að auðvelda fagfólki vinnuna í þágu lýðheilsu og betri smitvarna.“ Mikil áhersla lögð á þjónustu „Ég brenn fyrir þjónustu og upplif- unum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjónustuupplifan- ir,“ segir Sara Sigurðardóttir, leið- togi þjónustuupplifunar hjá Origo. Sara er stjórnmálafræðingur að mennt og er auk þess með meist- aragráðu í alþjóðasamskiptum. Hún segir að sér finnist gaman að vera ekki tæknimenntuð en lifa samt og hrærast í heimi tækninnar og fá þannig að taka þátt í að vinna að stefnumótun og að umbreyta tækniþjónustu inn í framtíðina. „Þjónustumiðjan þar sem ég starfa er með alla samnings- bundna tæknilega notenda- þjónustu Origo. Origo er risafyrir- tæki með langa sögu, enda einn af tæknirisunum á Íslandi, og okkar sýn er að umbylta því yfir í að vera fyrst og fremst þjónustufyrirtæki. Þannig erum við að leggja mikla áherslu á þjónustu án þess að gefa neinn afslátt af tækninni. Mark- miðið er að setja endanotandann alltaf í fyrsta sæti, eins konar „outside-in“ stefna, með því að endurskoða öll samskipti, ferla og upplifanir í gegnum alla snerti- punkta viðskiptavina hjá okkur.“ Sara segir að sér finnist gaman að sjá hve margar konur eru farnar að vinna hjá Origo. „Það er ótrú- lega skemmtilegt að starfa hjá fyrirtæki sem tekur jafnrétti alvar- lega, sér í lagi þegar það finnst vel í verki í gegnum ráðningar, áherslur og stefnu Origo. Ég vil almennt hvetja konur til að gefa tæknigeir- anum meiri gaum. Það eru fullt af störfum í tækni sem krefjast þess ekki að fólk þurfi endilega að vera tæknimenntað og það er stútfullt af tækifærum í tæknigeiranum. Í raun má segja að flest fyrirtæki í dag séu orðin tæknifyrirtæki. En að sjálfsögðu væri frábært ef fleiri konur menntuðu sig í tækni og hefðu þannig áhrif á framtíðina.“ Sara bætir því við að hún trúir því að með meiri fjölbreyti- leika séu fyrirtæki líklegri til að blómstra. „Betur má ef duga skal í að auka fjölbreytni í efstu lögum fyrirtækja, stjórnum og forstjóra- stólum og tæknifyrirtækin eru þar engin undantekning. Það þarf að tryggja betri dreifingu aldurs, kyns, ólíkrar menntunar og upp- runa til að mæta þörfum fram- tíðarviðskiptavina með áskoranir sem við vitum ekki í dag hverjar verða.“ n Sara Sigurðardóttir. MYND/AÐSEND Guðrún Svava Kristinsdóttir. MYND/AÐSEND Dröfn Guðmundsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON kynningarblað 67FIMMTUDAGUR 20. janúar 2022 FÉLAG KVENNA Í ATVINNULÍFINU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.