Fréttablaðið


Fréttablaðið - 20.01.2022, Qupperneq 87

Fréttablaðið - 20.01.2022, Qupperneq 87
Ég brenn fyrir þjónustu og upp- lifunum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjón- ustuupplifanir. Sara Sigurðardóttir Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Guðrún Svava Kristinsdóttir Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikilvægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópn- um og horfa á fjölbreyti- leikann í breiðari mynd. Dröfn Guðmundsdóttir. Dröfn Guðmundsdóttir, Guðrún Svava Kristinsdóttir og Sara Sigurðardóttir vinna hjá Origo og tala meðal annars um jafnrétti og aukin tækfæri fyrir konur til að vinna í tæknigeiranum, að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið og að sýnin sé að litið sé á upplýs- ingatæknifyrirtækið Origo sem þjónustufyrirtæki. „Jafnrétti er mér mjög hugleikið, ekki bara konur/karlar heldur líka út frá samsetningu svo sem ungt fólk/eldra fólk og sjónarmið frá ólíkum hópum,“ segir Dröfn Guðmundsdóttir, framkvæmda- stjóri Mannauðs hjá Origo. „Upp- lýsingatæknigeirinn hefur verið karllægur í svo langan tíma og við höfum fundið að hlutirnir breytast ekki nema með markvissum aðgerðum.“ Dröfn segir að bæði hérlendis og erlendis halli mikið á konur í upplýsingatæknigeiranum. „Við vorum lengi vel með það markmið að fjölga konum og ná ákveðnu kynjahlutfalli og var markmiðið að konur yrðu um 30 prósent en lengi vel komumst við ekki yfir rétt rúm 20 prósent. Við gengum svo aðeins lengra í fyrra og fórum að einblína á ráðningar og aðgerðir til þess að fjölga konum þegar tækifæri gæfist til í ráðningunum. Við töluðum um fjölbreytileika og hversu mikil- vægt það væri að hafa ólík sjónar- mið í starfsmannahópnum og horfa á fjölbreytileikann í breiðari mynd. Við erum í auknum mæli að ráða yngra fólk og minna að fókusera eingöngu á reynslu sem er svolítið algengt í ráðningum en þá beinast spjótin alltaf að körlunum af því að þeir hafa meiri reynslu í tæknigeiranum. Og við höfum lagt okkur fram við að gefa konum tækifæri þegar kemur að því að ráða yngra fólk.“ Í dag eru konur um 30 pró- sent stjórnenda hjá Origo. „Þegar stjórnunarstöður losna horfum við bæði til kvenna innan fyrir- tækisins og kvenna á markaðn- um,“ segir Dröfn og bætir við að fyrir tveimur árum hafi konur verið um 22 prósent stjórnenda hjá fyrirtækinu. Samfélagsleg nálgun í upplýsingatækni Æ fleiri konur mennta sig í tæknigeiranum í dag miðað við áður. „Svo má ekki gleyma því að upplýsingatækni er svo þverfagleg grein og hjá okkur er starfsfólk ekki aðeins í forritun heldur líka í ýmsum ráðgjafar-, sölu- og þjónustuhlutverkum. Origo er líka þjónustufyrirtæki þannig að við getum laðað að okkur starfs- fólk með fjölbreyttan bakgrunn. Svo er tæknin orðin okkur öllum miklu tamari en áður og margir sem hafa mjög gott tæknilæsi og áhuga á tækni, án þess að hafa tæknimenntun, sem eiga erindi í störf hjá okkur. Þannig að mark- hópurinn hefur líka stækkað hvað það varðar og við getum ráðið úr öðrum faggreinum eða öðrum reynsluheimi heldur en bara tæknigeiranum. Það er svo mikið af spennandi störfum í tækni- geiranum en þetta er geiri sem er á f leygiferð og í miklum vexti.“ Leið Origo að sjálfbærni og umhverfisvernd „Við erum með sterka sýn á sam- félagsleg málefni,“ segir Guðrún Svava Kristinsdóttir sérfræðingur í markaðsmálum og samfélags- legri ábyrgð hjá Origo. Guðrún er verkfræðingur að mennt og er með tvær meistaragráður í upplýsinga- tækni og gervigreind frá Cornell háskóla. „Það má kjarna starfsemi okkar með slagorðinu – betra líf með tækninni. Það er æðislegt að fá að koma heim úr námi og byrja að vinna hjá fyrirtæki sem vill hafa raunveruleg áhrif. Ég er með bakgrunn úr listum en er einnig verkfræðingur að mennt og mér finnast markaðsstörfin og samfélagsmálin ríma vel við þann bakgrunn sem ég hef. Við erum að vinna að sjálfbærari viðskipta- háttum og gagnsæi í okkar starf- semi og ég fæ að hafa yfirsýn yfir mörg metnaðarfull og spennandi verkefni er snerta á samfélagslegri ábyrgð. Við viljum til dæmis sýna fólki kolefnisspor á vörum sem það kaupir hjá okkur þannig að það geti tekið upplýstari ákvarðanir í innkaupum, hvort sem það er hugbúnaðarlausn, þjónusta eða tölvubúnaður. Við leggjum mikla áherslu á að vera með endingargóðan búnað en það hefur verið viðloðandi tækni- geirann að vera einnota og þegar það kemur ný uppfærsla þá er því gamla bara hent og nýtt keypt. Við viljum breyta þessum hugsunar- hætti; hjá okkur fæst endingar- góður og áreiðanlegur búnaður sem nýtist til framtíðar. Þá gerum við fólki einnig kleift að kaupa notaðan búnað á hagkvæmari kjörum.“ Guðrún Svava leggur áherslu á að tæknin geti haft jákvæð áhrif á samfélagið. „Það skiptir öllu máli hvernig við hugsum um hlutina og hvernig við hönnum og þróum tæknilausnir – maður þarf alltaf að passa upp á að forsendurnar séu réttar. Það þýðir ekkert að ætla að sigra heiminn með tæknilausn þar sem ekki eru teknar réttar forsend- ur inn í grunninn; til dæmis eins og fólkið sem mun koma til með að nota hana eða þær aðstæður sem það kemur til með að vera í. Upplýsingatækni mun gegna stóru hlutverki þegar kemur að jafn- réttismálum, umhverfismálum og heilsu og vellíðan fólks og nefni ég í því sambandi heilbrigðislausnir Origo sem þróa hugbúnað og lausnir fyrir heilbrigðiskerfið og hafa gegnt veigamiklu hlutverki í því að bólusetningar við Covid hafa gengið eins vel og raun ber vitni en markmiðið var auðvitað að auðvelda fagfólki vinnuna í þágu lýðheilsu og betri smitvarna.“ Mikil áhersla lögð á þjónustu „Ég brenn fyrir þjónustu og upplif- unum og vil leggja mitt af mörkum til að veita viðskiptavinum Origo óaðfinnanlegar þjónustuupplifan- ir,“ segir Sara Sigurðardóttir, leið- togi þjónustuupplifunar hjá Origo. Sara er stjórnmálafræðingur að mennt og er auk þess með meist- aragráðu í alþjóðasamskiptum. Hún segir að sér finnist gaman að vera ekki tæknimenntuð en lifa samt og hrærast í heimi tækninnar og fá þannig að taka þátt í að vinna að stefnumótun og að umbreyta tækniþjónustu inn í framtíðina. „Þjónustumiðjan þar sem ég starfa er með alla samnings- bundna tæknilega notenda- þjónustu Origo. Origo er risafyrir- tæki með langa sögu, enda einn af tæknirisunum á Íslandi, og okkar sýn er að umbylta því yfir í að vera fyrst og fremst þjónustufyrirtæki. Þannig erum við að leggja mikla áherslu á þjónustu án þess að gefa neinn afslátt af tækninni. Mark- miðið er að setja endanotandann alltaf í fyrsta sæti, eins konar „outside-in“ stefna, með því að endurskoða öll samskipti, ferla og upplifanir í gegnum alla snerti- punkta viðskiptavina hjá okkur.“ Sara segir að sér finnist gaman að sjá hve margar konur eru farnar að vinna hjá Origo. „Það er ótrú- lega skemmtilegt að starfa hjá fyrirtæki sem tekur jafnrétti alvar- lega, sér í lagi þegar það finnst vel í verki í gegnum ráðningar, áherslur og stefnu Origo. Ég vil almennt hvetja konur til að gefa tæknigeir- anum meiri gaum. Það eru fullt af störfum í tækni sem krefjast þess ekki að fólk þurfi endilega að vera tæknimenntað og það er stútfullt af tækifærum í tæknigeiranum. Í raun má segja að flest fyrirtæki í dag séu orðin tæknifyrirtæki. En að sjálfsögðu væri frábært ef fleiri konur menntuðu sig í tækni og hefðu þannig áhrif á framtíðina.“ Sara bætir því við að hún trúir því að með meiri fjölbreyti- leika séu fyrirtæki líklegri til að blómstra. „Betur má ef duga skal í að auka fjölbreytni í efstu lögum fyrirtækja, stjórnum og forstjóra- stólum og tæknifyrirtækin eru þar engin undantekning. Það þarf að tryggja betri dreifingu aldurs, kyns, ólíkrar menntunar og upp- runa til að mæta þörfum fram- tíðarviðskiptavina með áskoranir sem við vitum ekki í dag hverjar verða.“ n Sara Sigurðardóttir. MYND/AÐSEND Guðrún Svava Kristinsdóttir. MYND/AÐSEND Dröfn Guðmundsdóttir. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON kynningarblað 67FIMMTUDAGUR 20. janúar 2022 FÉLAG KVENNA Í ATVINNULÍFINU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.