Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2019, Blaðsíða 136

Andvari - 01.01.2019, Blaðsíða 136
ANDVARI HEIMSMYNDIR, ÖGURSTUNDIR, MANNTAFL 135 við að slíkir meistarar andans séu allir fyrirmyndarfólk í einföldum skiln- ingi, heldur séu þeir könnuðir þeirra vídda sem mennskan markast af. Taflborð ævisögunnar Engin ritsmíðanna úr bókaflokknum Höfuðsmiðir heimsins, sem út kom á þriðja áratug síðustu aldar, hefur verið þýdd á íslensku. Zweig hélt reyndar áfram að beina athygli sinni að kunnum einstaklingum, en af öðrum sviðum heimssögunnar, jafnframt því sem hann færði sig yfir á breiðari forsendur ævisögunnar. Á síðustu þrettán árum ævinnar, þ.e. frá og með 1929, birti hann allmargar bækur sem oft eru kallaðar ævisögur og tvær komu út að honum látnum, semsé Veröld sem var og bókin um Balzac. Flestar þessara ævisögulegu bóka hafa verið þýddar á íslensku, eða alls sjö. Bók Zweigs um frönsku drottninguna Maríu Antoinette kom út í þýðingu Magnúsar Magnússonar (sem oft var kenndur við tímarit sitt Storm) 1939, sama ár og Undir örlagastjörnum. Magnús þýddi einnig bækur Zweigs um Maríu Stúart Skotadrottningu og franska stjórnmálamanninn Joseph Fouché og komu þær út 1941 og 1944. Árið 1940 kom út bókin um sæfarann Ferdinand Magellan í þýðingu Gísla Ásmundssonar. Zweig var því talsvert áberandi á íslenskum bókamarkaði þessi ár. Nokkuð kom út af öðrum þýddum ævisögum á þess- um árum, t.d. ævisögur Evu Curie, Viktoríu Bretadrottningar og Byrons lá- varðar, og væri vert að kanna stöðu slíkra verka í hinu íslenska bókmennta- kerfi og hvernig þau standa gagnvart íslenskri ævisagnaritun. Slíkt verður ekki gert hér, en um tilgreind ævisöguleg verk Zweigs má segja, rétt eins og um sagnaþættina hér að framan, að framsetning efnis mótist af samslætti sagnfræði og sagnalistar. Bókin Marie Antoinette. Bildnis eines mittleren Characters, sem birtist árið 1932, heitir María Antoinetta í þýðingu Magnúsar. Hann sleppir und- irtitlinum, sem er mikilvægur en vissulega vandþýddur á íslensku. Bókin birtir semsé „mynd“ („Bildnis“) af „meðalmanneskju“ eða ósköp „venjulegri persónu“. Zweig útlistar þessar grunnforsendur í inngangi sínum: María Antoinetta var hvorki hinn mikli dýrlingur konungshollustunnar eða skækja byltingarinnar – „la grue“. Hún var eins og fólk er flest, mjög alvanaleg kona, ekki sérstaklega skynsöm og ekki tiltakanlega heimsk, hvorki eldur né ís. Hún hafði enga sérstaka hæfileika til þess góða, og hún hafði ekki hinn minnsta vilja til hins vonda. Hún var hversdagskonan í gær og í dag og á morgun. Hún fýstist ekki til þess djöfullega, og hún hafði enga löngun til þess mikilfenglega, og virtist því ekki vera neitt efni í sorgarleik.27
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.