Úrval - 01.06.1959, Page 47

Úrval - 01.06.1959, Page 47
ÁHRIF BÆNARINNAR fullkomna sönnun að ræða í þessu tilfelli. Læknisfræðin er ekki óskeikul vísindi eins og all- ir sannir læknar viðurkenna. Það er óþarfi að grípa til yfir- náttrúlegra skýringa á mörg- um spádómum hennar og auð- vitað þarf maður ekki endilega að trúa á orsakasamband milli bænarinnar og batans. Þá vaknar spurninginn: „Hvernig er yfirleitt hægt að sanna áhrif bænarinnar?" Það kann að vera að okkur hlotnist það sem við biðjum um, en hvernig getum við vitað, að ekki hefði farið á sömu leið, þó að við hefðum aldrei beðið neins? Jafnvel þótt það gerðist, sem við köllum kraftaverk, þá er það ósannað mál, að kraftaverkið hafi gerzt fyrir bænina. Svarið hlýtur að verða það, að um ó- yggjandi reynslusönnun geti ekki verið að ræða. Sumt er sannað með reynslu okkar af fyrirbrigðinu, sé hún alltaf söm við sig. Þyngdarlög- málið byggist á þeirri stað- reynd, að samkvæmt reynslu okkar hlýða allir hlutir því und- antekningarlaust. En jafnvel þótt allar bænir manna kæmu fram, sem þær gera ekki, mundi það ekki vera nein sönnun þess, sem kristnir menn nefna áhrif eða mátt bænarinnar. Því að bæn er sama og beiðni, og því frábrugðin allri þvingun að því leyti, að það er ýmist hægt að verða við henni eða hafna henni. Og hlusti alvitur vera á ÚRVAL bænir skammsýnna og ófull- kominna mannanna barna, mun hún að sjálfsögðu stundum veita þeim bænheyrslu og stundum ekki. Stöðug bæn- heyrsla mundi alls ekki sanna kenningar kristindómsins. Hún mundi miklu fremur sanna eitt- hvað sem líktist galdri — tilvist mannlegs máttar, sem gæti stjórnað rás náttúrunnar og sveigt hana undir vilja sinn. Efalaust koma fyrir setning- ar í Nýja Testamentinu, sem fljótt á litið virðast gefa fyrir- heit um að allar bænir okkar muni verða uppfylltar. En það getur ekki verið réttur skiln- ingur, því að við höfum ákaf- lega skýrt og áhrifamikið dæmi um hið gagnstæða. I Gethse- mane bað hinn helgasti af öll- um bænarmönnum þess þrisvar sinnum að ákveðinn kaleikur yrði frá honum tekinn. En hon- um varð ekki að bæn sinni. IJr því að svo fór, hljótum við að segja skilið við þá hugmynd að bænin sé óskeikul. Sumt er hægt að sanna með reynslu, annað með tilraunum. Er hægt að sanna áhrif bæn- arinnar með tilraunum? Kristn- um mönnum er að vísu bannað að gera slíkar tilraunir, en þótt við sleppum því — væru slíkar tilraunir annars mögulegar? Ég hef séð þá uppástungu, að hópur manna — því fleiri, því betra — kæmu sér saman um að biðja ákaft í sex vikur fyrir öllum sjúklingum í sjúkra- 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.