Gátt - 2009, Síða 11

Gátt - 2009, Síða 11
11 F A S T I R L I Ð I R G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Rannsókn á tveimur námsleiðum Á árinu hófst undirbúningur að rannsókn á þeim tveimur námsleiðum sem FA hefur gefið út fyrir fólk með lestrar- og skriftarerfiðleika. Bakhópur hefur verið að störfum við að skil- greina spurningar til þátttakenda. Í bakhópnum eru fulltrúar samstarfsaðilanna en verkefnið hlaut styrk frá Starfsmennta- ráði. Samstarfsaðilar eru Félag lesblindra, Mímir-símenntun og Kvasir. Óskað var tilboða í framkvæmd rannsóknarinnar og var tekið tilboði frá Kná með Þóru Ásgeirsdóttur sem ábyrgðarmann. Hún gerir grein fyrir niðurstöðum í grein í þessari Gátt. Gæði náms FA lauk vinnu í evrópska samstarfsverkefninu RECALL á árinu. FA tók við þessu verkefni þegar starfsemi Menntar var lögð niður. Verkefnið er umfangsmikið með þátttakendur frá níu löndum. Lokaafurðir verkefnisins liggja fyrir en þær leggja grunn að kerfi til vottunar fræðsluaðila. Verkefnið hefur verið kynnt hagsmunaaðilum og gæti nýst sem vott- unarkerfi í tengslum við lög um framhaldsfræðslu. EQM er afurð RECALL en EQM er gegnsætt matsferli fyrir fræðsluaðila til að meta starfshætti sína út frá viðurkenndum gæðaviðmiðum. EQM er hannað til að mæta kröfum um gagnsemi náms og sameiginleg gæðaviðmið fyrir fræðslu- aðila utan hins formlega skólakerfis. EQM byggist á árlegu sjálfsmati sem er yfirfarið af viðurkenndum matsaðila. Mats- aðili er einnig til ráðgjafar um gæðamál meðan á matsferlinu stendur. Fræðsluaðilar, sem uppfylla gæðaviðmið sem sett eru fram í EQM-matseyðublöðunum, fá að auglýsa fræðslu- starfsemi sína með sérstöku gæðamerki. FA sá um gerð vef- síðu verkefnisins og sér um hana til ársins 2011. Námsnetið Í september 2008 hóf FA að greiða mánaðarlega leigu fyrir afnot og viðhald Námsnets Stúdía auk hýsingar kerfisins og vistunar gagna. Námsnetið felur í sér umsóknarkerfi, sam- skiptakerfi leiðbeinenda og námsmanna, nemendabókhald, skipulag og bókhald fyrir námskeiðahald og fjármálabókhald. Einnig bókhald fyrir náms- og starfsráðgjöf, skýrslusmíð fyrir skýrslur til FA auk námsferilsskráningar. Enn er unnið að því að laga og þróa einstaka þætti Námsnetsins að starfsemi símenntunarmiðstöðva og FA. Námsferilsskrár Markmið með uppbyggingu námsferilsskráa er að finna auðvelda leið til að halda utan um námsferil einstaklinga í formlegu og óformlegu námi, jafnframt því að halda utan um raunfærnimat einstaklinga, jafngildingu mats miðað við formlegt nám, staðfesta færni á vinnumarkaði og hugsanlega einnig aðra færni sem hvorki hefur verið metin né staðfest. Frágangi námsferilsskráningar í Námsnetinu er ekki lokið, meðal annars vegna þess að Skinna, nýr gagnagrunnur menntamálaráðuneytisins, er fyrst núna tilbúinn fyrir sam- skipti við námsferilsskrá Námsnetsins. Náms- og starfsráðgjafar geta notað nemendabókhaldið til að halda utan um starf sitt með ráðþegum. Þróun mats á raunfærni Þrátt fyrir stutta sögu virðist ríkja að mestu sátt um fram- kvæmd og aðferðafræði sem notuð er við raunfærnimat. Samstarf og samræður hafa verið lykillinn að þessum árangri auk þess sem fjármagni hefur verið stýrt með þeim hætti að það gerir kröfu um samstarf milli formlega skólakerfisins og símenntunarmiðstöðva. Það er eðlilegt að tortryggni sé til staðar þegar nýjar leiðir eru farnar. Mikilvægi þess að allir hagsmunaaðilar hafi möguleika að koma skoðunum sínum að og þær fái vandaða umfjöllum hefur orðið ljósari. Sífellt meiri þekking byggist upp og betur kemur í ljós hversu samstarf og góð verkefnastýr- ing eru mikilvægir þættir í ferlinu. Einnig hefur það sýnt sig að eftirfylgni við einstaklinga, sem hafa lokið raunfærnimati, eykur verulega líkur á námi að loknu mati. Gleðileg dæmi um það eru að skólar hafa í auknum mæli búið til eða aðlagað námsúrræði fyrir hópa sem lokið hafa raunfærnimati. Við vinnu vegna raunfærni hefur FA haft að leiðarljósi: Að skapa sátt um framkvæmd milli hagsmunaaðila. • Að tryggja faglega framkvæmd en halda kostnaði í • lágmarki. Að þekking, sem metin er með raunfærnimati, hafi sama • vægi og þekking sem aflað er innan skólakerfisins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.