Gátt - 2009, Qupperneq 11

Gátt - 2009, Qupperneq 11
11 F A S T I R L I Ð I R G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Rannsókn á tveimur námsleiðum Á árinu hófst undirbúningur að rannsókn á þeim tveimur námsleiðum sem FA hefur gefið út fyrir fólk með lestrar- og skriftarerfiðleika. Bakhópur hefur verið að störfum við að skil- greina spurningar til þátttakenda. Í bakhópnum eru fulltrúar samstarfsaðilanna en verkefnið hlaut styrk frá Starfsmennta- ráði. Samstarfsaðilar eru Félag lesblindra, Mímir-símenntun og Kvasir. Óskað var tilboða í framkvæmd rannsóknarinnar og var tekið tilboði frá Kná með Þóru Ásgeirsdóttur sem ábyrgðarmann. Hún gerir grein fyrir niðurstöðum í grein í þessari Gátt. Gæði náms FA lauk vinnu í evrópska samstarfsverkefninu RECALL á árinu. FA tók við þessu verkefni þegar starfsemi Menntar var lögð niður. Verkefnið er umfangsmikið með þátttakendur frá níu löndum. Lokaafurðir verkefnisins liggja fyrir en þær leggja grunn að kerfi til vottunar fræðsluaðila. Verkefnið hefur verið kynnt hagsmunaaðilum og gæti nýst sem vott- unarkerfi í tengslum við lög um framhaldsfræðslu. EQM er afurð RECALL en EQM er gegnsætt matsferli fyrir fræðsluaðila til að meta starfshætti sína út frá viðurkenndum gæðaviðmiðum. EQM er hannað til að mæta kröfum um gagnsemi náms og sameiginleg gæðaviðmið fyrir fræðslu- aðila utan hins formlega skólakerfis. EQM byggist á árlegu sjálfsmati sem er yfirfarið af viðurkenndum matsaðila. Mats- aðili er einnig til ráðgjafar um gæðamál meðan á matsferlinu stendur. Fræðsluaðilar, sem uppfylla gæðaviðmið sem sett eru fram í EQM-matseyðublöðunum, fá að auglýsa fræðslu- starfsemi sína með sérstöku gæðamerki. FA sá um gerð vef- síðu verkefnisins og sér um hana til ársins 2011. Námsnetið Í september 2008 hóf FA að greiða mánaðarlega leigu fyrir afnot og viðhald Námsnets Stúdía auk hýsingar kerfisins og vistunar gagna. Námsnetið felur í sér umsóknarkerfi, sam- skiptakerfi leiðbeinenda og námsmanna, nemendabókhald, skipulag og bókhald fyrir námskeiðahald og fjármálabókhald. Einnig bókhald fyrir náms- og starfsráðgjöf, skýrslusmíð fyrir skýrslur til FA auk námsferilsskráningar. Enn er unnið að því að laga og þróa einstaka þætti Námsnetsins að starfsemi símenntunarmiðstöðva og FA. Námsferilsskrár Markmið með uppbyggingu námsferilsskráa er að finna auðvelda leið til að halda utan um námsferil einstaklinga í formlegu og óformlegu námi, jafnframt því að halda utan um raunfærnimat einstaklinga, jafngildingu mats miðað við formlegt nám, staðfesta færni á vinnumarkaði og hugsanlega einnig aðra færni sem hvorki hefur verið metin né staðfest. Frágangi námsferilsskráningar í Námsnetinu er ekki lokið, meðal annars vegna þess að Skinna, nýr gagnagrunnur menntamálaráðuneytisins, er fyrst núna tilbúinn fyrir sam- skipti við námsferilsskrá Námsnetsins. Náms- og starfsráðgjafar geta notað nemendabókhaldið til að halda utan um starf sitt með ráðþegum. Þróun mats á raunfærni Þrátt fyrir stutta sögu virðist ríkja að mestu sátt um fram- kvæmd og aðferðafræði sem notuð er við raunfærnimat. Samstarf og samræður hafa verið lykillinn að þessum árangri auk þess sem fjármagni hefur verið stýrt með þeim hætti að það gerir kröfu um samstarf milli formlega skólakerfisins og símenntunarmiðstöðva. Það er eðlilegt að tortryggni sé til staðar þegar nýjar leiðir eru farnar. Mikilvægi þess að allir hagsmunaaðilar hafi möguleika að koma skoðunum sínum að og þær fái vandaða umfjöllum hefur orðið ljósari. Sífellt meiri þekking byggist upp og betur kemur í ljós hversu samstarf og góð verkefnastýr- ing eru mikilvægir þættir í ferlinu. Einnig hefur það sýnt sig að eftirfylgni við einstaklinga, sem hafa lokið raunfærnimati, eykur verulega líkur á námi að loknu mati. Gleðileg dæmi um það eru að skólar hafa í auknum mæli búið til eða aðlagað námsúrræði fyrir hópa sem lokið hafa raunfærnimati. Við vinnu vegna raunfærni hefur FA haft að leiðarljósi: Að skapa sátt um framkvæmd milli hagsmunaaðila. • Að tryggja faglega framkvæmd en halda kostnaði í • lágmarki. Að þekking, sem metin er með raunfærnimati, hafi sama • vægi og þekking sem aflað er innan skólakerfisins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.