Gátt - 2009, Side 45

Gátt - 2009, Side 45
45 V I N N U M A R K A Ð U R I N N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 komið saman einu sinni í mánuði til að ráða ráðum sínum. Auk þess hefur handverkshópurinn unnið að hönnun og gerð minjagripa sem byggja á sérstöðu svæðisins, jafnframt því sem staðið hefur verið fyrir ýmsum handverksnámskeiðum og handverkssölu á svæðinu. Nú er handverkshópurinn að festa kaup á leirbrennsluofni sem ákveðið hefur verið að verði staðsettur í Grunnskólanum á Hofsósi þannig að hann geti einnig nýst þar til kennslu fyrir börnin. Nemendur Grunn- skólans á Hofsósi nutu einnig beint góðs af Breytum byggð á sínum tíma þar sem þeir fengu í fyrsta sinn aðgengi að tölvum og tölvukennslu í skólanum eftir að verkefnið hófst. H V E R E R Á R A N G U R I N N ? Í upphafi var spurt hvað reynslan af Breytum byggð gæti kennt okkur. Niðurstaðan er að styrking á sjálfsmati ein- staklingsins og samkennd í samfélagi er mikilvægari en önnur hefðbundin kennsla þó ekki beri að vanmeta hana. Ef einstaklingurinn hefur ekki sjálfstraust til að leita tækifæra og nýta þau og að gera það besta úr aðstæðum hverju sinni er til lítils barist. Sex árum eftir að Breytum byggð lauk gætir áhrifa þess enn í byggðarlaginu. Verkefni, sem urðu til í kjölfarið, eru enn til og samheldni og samtakamáttur eru ríkir þættir í samfélaginu. Um nokkurt skeið hafa íbúarnir t.d. verið að undirbúa byggingu íþróttahúss. Titill greinarinnar er tilvitnun í íbúa á Hofsósi. Er hægt að fá betri ummæli um verkefni? H E I M I L D I R : Jón Torfi Jónasson og Kristín Erla Harðardóttir. 2004. LearnCom Final Evalua- tion Report. Reykjavík. Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands. Margrét Björk Björnsdóttir. 2007. Römm er sú taug… Getur sjálfsstyrking samfélaga og efling á átthagafræði, stuðlað að sterkri byggð og uppbygg- ingu á ferðaþjónustu á landsbyggðinni? Óbirt BA-ritgerð í ferðamálafræði frá Háskólanum á Hólum. Munnleg heimild: Bryndís Kristín Þráinsdóttir, munnleg heimild, september 2009. U M H Ö F U N D I N N Anna Kristín Gunnarsdóttir er með MA próf í menntunar- fræðum frá Háskóla Íslands og B.Ed. próf frá Kennaraháskóla Íslands. Hún hefur sótt fjölmörg námskeið í kennslufræði fullorðinna auk endurmenntunarnámskeiða í kennslufræði tungumála. Anna Kristín hefur m.a. starfað sem alþing- ismaður fyrir Norðvesturkjördæmi, framkvæmdastjóri Far- skólans, miðstöðvar símenntunar á Norðurlandi vestra og sem kennari á Sauðárkróki til fjölda ára. A B S T R A C T In the year 2000 Farskólinn, center of continuing educa- tion in the North-West part of Iceland, got the highest grant awarded to an educational project in Iceland by European Union´s Leonardo da Vinci Lifelong Learning Program. The grant was for a three year multinational project named “Learning Community” with eight partners in five countries. The inhabitants of communities, whose traditional job indus- tries were declining, were offered free tutoring in subjects that were believed to allow the inhabitants to reenter or take up different kinds of jobs on the job market. The focus was put on increasing the self confidence of inhabitants and the sense of unity in the community. The project coordinator was sure that peoples´ believe in their ability to gain education and take on new projects is a precondition for them to be able to use their abilities for their own and the community´s advancement. There were three main goals: 1. Creating a „learning community“ by reaching as many and as diverse individuals in the community as possible. 2. Strengthening the skills and competitiveness of indi- viduals by creating a positive air towards changes and new knowledge. 3. Increasing the quality and possibilities of continuing education and job related training. Participation was high and the air in the community changed as the project progressed. Six years after the project was over the inhabitants of the area felt that it had had a lasting impact on the community in Hofsós, both socially and for the community, and there are still projects going on that sprung up as a result of the Learning Community project.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.