Gátt - 2009, Page 57

Gátt - 2009, Page 57
57 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 V I Ð M I Ð U M Í S L E N S K T S K Ó L A K E R F I BJÖRG PÉTURSDÓTTIR Alþjóðleg umræða um menntamál einkennist æ meira af áherslunni á hæfni einstaklingsins til að lifa og hrærast í síbreytilegu umhverfi og að menntun eigi sér stað allt lífið, í gegnum skóla, starf og tómstundir. Evrópusambandið, OECD og löndin í kringum okkur beina sjónum í vaxandi mæli að hæfni einstaklingsins í móðurmáli, erlendum málum, að beita stærðfræði í dagsins önn og ekki síst að þeirri hæfni sem viðkomandi þarf að búa yfir til að geta lifað og unnið í sátt við sjálfan sig, hafi möguleika á að þróast í og með umhverfi sínu og eigi möguleika á að bæta lífsskilyrði sín með því m.a. að geta tekið meðvitaðar ákvarðanir og haldið áfram námi. Aukið flæði vinnuafls á milli landa veldur því að fólk, sem farið hefur ólíkar menntunarleiðir, vinnur störf sem krefjast sambærilegrar hæfni og starfsréttinda. Ástæðan er sú að skólakerfi hverrar þjóðar hefur mótast af mismunandi hefðum og leiðir að settu marki eru margs konar. Þessi fjöl- breytni í menntun ýtir undir áherslu á hæfni einstaklinga að námi loknu, í stað áherslu á sjálfa menntunarleiðina. Flutn- ingur vinnuafls vekur athygli á mikilvægi þess að fólk eigi auðvelt með að fá menntun sína metna og geti haldið áfram menntun sinni í mismunandi löndum, hvort sem um er að ræða starfsnám eða almennt nám. Sem merki um þessa þróun má nefna þrennt. 1. Frá því árið 2005 hefur Evrópusambandið unnið markvisst að því að auðvelda starfsnámsnemendum að geta flutt sig á milli skóla mismunandi landa og að taka starfsþjálfun í öðru landi en heimalandinu. Þetta endurspeglast m.a. í evrópska námseiningamatskerfinu ECVET sem gerir kleift að skrá og leggja faglegt mat á niðurstöður náms sem hefur farið fram í öðru landi, hvort sem um er að ræða fastmótað eða óhefðbundið starfsnám. 2. Árið 2006 voru samþykkt á Íslandi ný lög um háskóla sem m.a. tóku tillit til samkomulags sem kennt er við Bologna en í því samþykkja öll Evrópulöndin að taka upp háskólakerfi sem miðar við þrjú ár í fyrstu gráðu (bachelor), tvö ár í næstu gráðu (master) og þrjú ár í doktorsgráðu sem er efsta gráða háskólastigsins. Mark- Ný lög um framhaldsskóla gera ráð fyrir að þeir semji námsbrautarlýsingar og sendi þær til staðfestingar til ráðuneytisins kallar á nýtt verkferli og utanumhald innan ráðuneytisins. Verið er að vinna að þróun gagnagrunns sem halda á utan um verkferlið, upplýsingar, við- mið og sniðmát fyrir skólana. Framhaldsskólarnir skulu nýta sér grunninn við gerð náms- brautalýsinga en ætlast er til að þær innihaldi ekki einungis upplýsingar um skipulag náms- brauta heldur einnig upplýsingar um kennsluhætti, námsmat, hvaða hæfni nemendur eiga að búa yfir að námi loknu og hvaða dyr standa þeim opnar. Frá árinu 2007 hefur ráðuneytið unnið að þróun hæfni- og viðmiðaramma um náms- lok á framhaldsskólastigi. Þessi viðmiðarammi flokkar námstilboð á framhaldsskólastigi á fjögur hæfniþrep og er ætlað að auðvelda fólki að greina lokamarkmið náms, hvaða réttindi þau fela í sér og auðvelda mat á námi utan hins formlega skólakerfis, þ.e. óformlegu og formlausu námi. Ramminn nýtist einnig við að tengja íslenskar prófgráður inn á hæfniþrep Evrópusambandsins sem birtast í evrópska viðmiðarammanum (European Qualification Framework, EQF). Viðmiðaramminn krefst þess að framhaldsskólar skilgreini nám og náms- brautir á hæfniþrep 1, 2, 3 eða 4. Í framhaldi er gert ráð fyrir að allir þeir sem bjóða upp á nám skilgreini það á hæfniþrep, hvort sem það er formlegt eða óformlegt. Viðmiðaramminn og sniðmát að námsbrautum eru verkfæri sem nýtast eiga skólum við námskrárgerð og skipulag námsbrauta. Sniðmátunum er ætlað að tryggja að brautir skili nemanda með hæfni á þrepi 1, 2, 3 eða 4. Þeim er einnig ætlað að auðvelda samanburð milli brauta, auðvelda mat nemenda milli skóla og gefa upplýsingar um skilyrði menntamálaráðuneytis við staðfestingu námsbrauta. Björg Pétursdóttir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.