Gátt - 2009, Síða 58

Gátt - 2009, Síða 58
58 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 mið samkomulagsins var m.a. að gera nemendum auð- veldara að flytjast milli háskóla mismunandi landa og auka þannig fjölbreytni menntunar. 3. Í apríl 2008 innleiddi Evrópusambandið átta þrepa við- miðaramma um menntun og prófgráður (European Qua- lifications Framework, EQF). Þar sem skólakerfi Evrópu- landa eru ólík er gert ráð fyrir að hvert land búi til sinn eigin viðmiðaramma sem inniheldur þann fjölda hæfni- þrepa sem hentar viðkomandi landi. Þessi viðmiðarammi kallast National Qualification Framework, NQF). Miðað er við að öll lokapróf í menntun viðkomandi lands séu skilgreind á hæfniþrep NQF-viðmiðarammans og hæfniþrep hans tengd þrepum hins evrópska viðmiðaramma, EQF. Í drögum að stöðuskýrslu Evrópusambandsins og Cedefop frá því í september 2009 kemur fram að stór hluti Evrópuland- anna er þegar byrjaður að vinna að gerð NQF en einungis fjögur lönd hafa innleitt hann að fullu, þ.e. Írland, Malta, Bretland og Frakkland. Mikil þróun hefur verið síðan í apríl 2008. Flest löndin miða við að þeirra NQF muni samanstanda af átta hæfniþrepum en sum miða við fleiri eða færri þrep. Aðildarlönd Evrópusambandsins og EFTA eru hvött til að tengja NQF við EQF í síðasta lagi árið 2010 (hægt að draga til 2011) og miðað er við að öll ný próflok og prófgráður, sem verða til í hverju landi frá og með 2012, tengist sjálf- krafa EQF. Í september 2009 luku fyrstu tvö löndin við tengi- vinnuna og gáfu út niðurstöðuskýrslu til Evrópusambandsins. Þetta voru Írland og Malta. Mörg önnur lönd munu fylgja í kjölfarið og stefna ellefu Evrópulönd á að ljúka tengivinnunni árið 2010, Ísland þar á meðal, og átta til viðbótar árið 2011. Í þessari vinnu er mikið lagt upp úr samstarfi hagsmuna- aðila, gegnsæi við ákvörðun á hvaða hæfniþrepi hvert loka- próf lendir og skýrri tengingu hæfniþreps við þá þekkingu, leikni og hæfni sem einkennir hver próflok í framhaldsskóla og háskóla. Markmið viðmiðarammanna EQF og NQF eru nokkur: beina sjónum að þekkingu, leikni og hæfni fólks við lok • hverrar prófgráðu hvetja lönd til að endurskoða áherslur skólakerfisins • með það í huga að – byggja brýr milli starfsnáms og bóknáms – opna skólakerfið fyrir óformlegu og formlausu námi – hvetja til raunfærnimats auðvelda mat á námi og lokaprófum milli landa og • greiða þannig fyrir flutningi nemenda og starfsfólks auðvelda vinnuveitendum, bæði innanlands og utan, að • fá upplýsingar um hvaða þekking, leikni og hæfni felst í hinum ýmsu lokaprófum Ólafur Grétar Kristjánsson, sérfræðingur í menntamálaráðu- neytinu, skrifaði í Gátt um viðmiðaramma Evrópusambands- ins EQF árið 2006 og þjóðlega útfærslu hans NQF árið 2008. Hér á eftir er notuð styttingin IS-NQF um íslenska útfærslu á NQF, þ.e. íslenskan viðmiðaramma um próflok. Eins og kemur fram hér á eftir er IS-NQF einungis hluti viðmiða um íslenska menntun. V I Ð M I Ð U M Í S L E N S K A M E N N T U N Í kjölfar nýrra laga um framhaldsskóla, nr. 92/2008, sem samþykkt voru sumarið 2008, hefur mikil þróun átt sér stað í uppsetningu og útfærslu viðmiða um íslenskt skólakerfi (VÍM). Greinar höfundur hefur fyrst og fremst unnið að við- miðum fyrir framhaldsskólakerfið en gera má ráð fyrir að vinnan muni víkkast í átt að háskólakerfinu og fullorðins- fræðslunni. Vert er að hafa í huga að þessari þróunarvinnu er hvergi nærri lokið og þær upplýsingar, sem hér koma fram, geta enn tekið breytingum. Menntamálaráðuneytið leggur áherslu á að þróunarferlið einkennist af opnu samráði (Open Method of Co-ordination) þar sem þess er gætt að þróunarvinnan sé unnin samhliða og í samstarfi ráðuneytis, skólasamfélags og atvinnulífs. Til að tryggja jafnt aðgengi að upplýsingum og gefa kost á inn- leggi og athugasemdum í þróunarstarfinu eru drög að við- miðum, viðmiðarömmum og sniðmátum um námsbrautir og námskrárgerð birt á vefnum http://www.nymenntastefna.is/ Namskrargerd/. Viðmið um íslenska menntun er samsafn viðmiða og við- miðaramma. Neðangreind viðmið og sniðmát hafa verið í þróun en fleiri eiga eftir bætast við:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.