Gátt - 2009, Qupperneq 58

Gátt - 2009, Qupperneq 58
58 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 mið samkomulagsins var m.a. að gera nemendum auð- veldara að flytjast milli háskóla mismunandi landa og auka þannig fjölbreytni menntunar. 3. Í apríl 2008 innleiddi Evrópusambandið átta þrepa við- miðaramma um menntun og prófgráður (European Qua- lifications Framework, EQF). Þar sem skólakerfi Evrópu- landa eru ólík er gert ráð fyrir að hvert land búi til sinn eigin viðmiðaramma sem inniheldur þann fjölda hæfni- þrepa sem hentar viðkomandi landi. Þessi viðmiðarammi kallast National Qualification Framework, NQF). Miðað er við að öll lokapróf í menntun viðkomandi lands séu skilgreind á hæfniþrep NQF-viðmiðarammans og hæfniþrep hans tengd þrepum hins evrópska viðmiðaramma, EQF. Í drögum að stöðuskýrslu Evrópusambandsins og Cedefop frá því í september 2009 kemur fram að stór hluti Evrópuland- anna er þegar byrjaður að vinna að gerð NQF en einungis fjögur lönd hafa innleitt hann að fullu, þ.e. Írland, Malta, Bretland og Frakkland. Mikil þróun hefur verið síðan í apríl 2008. Flest löndin miða við að þeirra NQF muni samanstanda af átta hæfniþrepum en sum miða við fleiri eða færri þrep. Aðildarlönd Evrópusambandsins og EFTA eru hvött til að tengja NQF við EQF í síðasta lagi árið 2010 (hægt að draga til 2011) og miðað er við að öll ný próflok og prófgráður, sem verða til í hverju landi frá og með 2012, tengist sjálf- krafa EQF. Í september 2009 luku fyrstu tvö löndin við tengi- vinnuna og gáfu út niðurstöðuskýrslu til Evrópusambandsins. Þetta voru Írland og Malta. Mörg önnur lönd munu fylgja í kjölfarið og stefna ellefu Evrópulönd á að ljúka tengivinnunni árið 2010, Ísland þar á meðal, og átta til viðbótar árið 2011. Í þessari vinnu er mikið lagt upp úr samstarfi hagsmuna- aðila, gegnsæi við ákvörðun á hvaða hæfniþrepi hvert loka- próf lendir og skýrri tengingu hæfniþreps við þá þekkingu, leikni og hæfni sem einkennir hver próflok í framhaldsskóla og háskóla. Markmið viðmiðarammanna EQF og NQF eru nokkur: beina sjónum að þekkingu, leikni og hæfni fólks við lok • hverrar prófgráðu hvetja lönd til að endurskoða áherslur skólakerfisins • með það í huga að – byggja brýr milli starfsnáms og bóknáms – opna skólakerfið fyrir óformlegu og formlausu námi – hvetja til raunfærnimats auðvelda mat á námi og lokaprófum milli landa og • greiða þannig fyrir flutningi nemenda og starfsfólks auðvelda vinnuveitendum, bæði innanlands og utan, að • fá upplýsingar um hvaða þekking, leikni og hæfni felst í hinum ýmsu lokaprófum Ólafur Grétar Kristjánsson, sérfræðingur í menntamálaráðu- neytinu, skrifaði í Gátt um viðmiðaramma Evrópusambands- ins EQF árið 2006 og þjóðlega útfærslu hans NQF árið 2008. Hér á eftir er notuð styttingin IS-NQF um íslenska útfærslu á NQF, þ.e. íslenskan viðmiðaramma um próflok. Eins og kemur fram hér á eftir er IS-NQF einungis hluti viðmiða um íslenska menntun. V I Ð M I Ð U M Í S L E N S K A M E N N T U N Í kjölfar nýrra laga um framhaldsskóla, nr. 92/2008, sem samþykkt voru sumarið 2008, hefur mikil þróun átt sér stað í uppsetningu og útfærslu viðmiða um íslenskt skólakerfi (VÍM). Greinar höfundur hefur fyrst og fremst unnið að við- miðum fyrir framhaldsskólakerfið en gera má ráð fyrir að vinnan muni víkkast í átt að háskólakerfinu og fullorðins- fræðslunni. Vert er að hafa í huga að þessari þróunarvinnu er hvergi nærri lokið og þær upplýsingar, sem hér koma fram, geta enn tekið breytingum. Menntamálaráðuneytið leggur áherslu á að þróunarferlið einkennist af opnu samráði (Open Method of Co-ordination) þar sem þess er gætt að þróunarvinnan sé unnin samhliða og í samstarfi ráðuneytis, skólasamfélags og atvinnulífs. Til að tryggja jafnt aðgengi að upplýsingum og gefa kost á inn- leggi og athugasemdum í þróunarstarfinu eru drög að við- miðum, viðmiðarömmum og sniðmátum um námsbrautir og námskrárgerð birt á vefnum http://www.nymenntastefna.is/ Namskrargerd/. Viðmið um íslenska menntun er samsafn viðmiða og við- miðaramma. Neðangreind viðmið og sniðmát hafa verið í þróun en fleiri eiga eftir bætast við:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.