Gátt - 2009, Síða 59

Gátt - 2009, Síða 59
59 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Viðmið um almenna menntun og próflok (IS-NQF)• Viðmið um þá þekkingu, leikni og hæfni sem einkennir • mismunandi þrep skólakerfisins Viðmið um kjarnagreinarnar íslensku, ensku og stærð-• fræði Viðmið um starfsmenntun• Sniðmát að námsbrautum • Samkvæmt þessu er VÍM ekki einn rammi heldur flókið kerfi margra ramma, viðmiða og sniðmáta sem jafnframt eru verkfæri fyrir: skóla og fræðsluaðila við námskrárgerð og skipulag • námsbrauta starfsgreinaráð við gerð viðmiða um starfsnám• fagaðila við gerð viðmiða um námsgreinar og náms-• brautir menntamálaráðuneyti við staðfestingu námsbrautalýsinga• gerð dæmabrauta• gæðamat og eftirlit• o.fl.• Ný lög um framhaldsskóla gera ráð fyrir að framhaldsskól- arnir semji námsbrautarlýsingar og sendi þær til staðfestingar til ráðuneytisins. VÍM er þróað þannig að það nýtist mennta- málaráðuneytinu við staðfestingarferlið sem og fræðslu- aðilum við gerð námsbrauta. Samtímis er unnið að þróun gagnagrunns sem halda á utan um ýmsa þætti staðfestingar- ferlisins, námsbrautarlýsingar, áfangalýsingar og fleira. Hér á eftir verður farið í helstu viðmiðaramma framhaldsskólans eins og þeir líta út í september 2009. V I Ð M I Ð U M N Á M S B R A U T I R O G L O K A P R Ó F Þegar skóli skilgreinir námsbraut skal hann skilgreina hana á eftirfarandi hátt (sjá mynd 1): Er námsbrautinni ætlað að skila nemandanum með • hæfni á þrepi 1, 2, 3 eða 4? Er námsbrautin skilgreind sem próf til starfsréttinda, • stúdentspróf eða annað lokapróf? Námsbraut getur ekki fallið undir próf til starfsréttinda nema hún veiti nemanda löggild starfsréttindi og námsbraut, sem skilar nemanda með hæfni á 3. þrepi, getur haft fleiri skilgrein- ingar en eina, s.s. stúdentspróf og próf til starfsréttinda. Hér á eftir er gróflega lýst einkennum náms og námsbrauta sem skila nemendum með hæfni á þrepi 1, 2, 3 eða 4. Við- mið um hlutfall náms á hæfniþrepum kallast sniðmát um námsbrautir. Þau eru sýnd á töflum 1, 2, 3 og 4. Vinstri hluti myndanna (dekkri hlutinn) sýnir hin eiginlegu sniðmát, en hægri hlutinn er ýmist nánari útskýring eða dæmi. Gert er ráð fyrir að allir námsáfangar séu tengdir við hæfniþrep og segir dálkurinn Viðmið um hlutfall námsbrautar til um hversu stórt hlutfall námsbrautarinnar má lenda á hverju þrepi. Jafnframt er vísað í nýjar framhaldsskólaeiningar, fein. Þær eru skilgreindar þannig að eitt námsár, sem mælir alla ársvinnu nemanda með fullnaðarárangri, veitir 60 fein. Ein fein. jafngildir u.þ.b. þremur vinnudögum nemanda (6–8 klst. á dag). Er þá miðað við að árlegur fjöldi vinnudaga nemenda sé að lágmarki 180 dagar. Nýjar framhaldsskólaeiningar gefa kost á samanburði og jafngildingu vinnuframlags óháð því hvort námið er verklegt eða bóklegt og hvort það fer fram innan skóla eða utan. Vinnuframlag nemenda getur t.d. verið þátttaka í „kennslustund“ í skóla, óháð kennsluformi, s.s. bein kennsla, verkleg kennsla eða próftími, starfsþjálfun utan skólastofnunar, heimavinna, verkefni og önnur vinna sem ætlast er til að nemandi sinni utan skóla/vinnustaðar. Markmið með gerð sniðmáta um uppbyggingu náms- brauta er að: sýna kröfur ráðuneytis um uppbyggingu námsbrauta• sýna hvað þarf til að braut skili nemanda á þrepi 1, 2, • 3 eða 4 tryggja, eftir því sem unnt er, að þekking, leikni og • hæfni nemenda aukist með hækkandi hæfniþrepi loka- prófs námsbrautar Mynd 1. Hæfniþrep og tegundir lokaprófa á framhaldsskólastigi Þrep 1 Þrep 2 Þrep 3 Þrep 4 Önnur loka- próf Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Stúdents- próf Viðbótarnám við framhaldsskóla
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.