Gátt - 2009, Qupperneq 59

Gátt - 2009, Qupperneq 59
59 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Viðmið um almenna menntun og próflok (IS-NQF)• Viðmið um þá þekkingu, leikni og hæfni sem einkennir • mismunandi þrep skólakerfisins Viðmið um kjarnagreinarnar íslensku, ensku og stærð-• fræði Viðmið um starfsmenntun• Sniðmát að námsbrautum • Samkvæmt þessu er VÍM ekki einn rammi heldur flókið kerfi margra ramma, viðmiða og sniðmáta sem jafnframt eru verkfæri fyrir: skóla og fræðsluaðila við námskrárgerð og skipulag • námsbrauta starfsgreinaráð við gerð viðmiða um starfsnám• fagaðila við gerð viðmiða um námsgreinar og náms-• brautir menntamálaráðuneyti við staðfestingu námsbrautalýsinga• gerð dæmabrauta• gæðamat og eftirlit• o.fl.• Ný lög um framhaldsskóla gera ráð fyrir að framhaldsskól- arnir semji námsbrautarlýsingar og sendi þær til staðfestingar til ráðuneytisins. VÍM er þróað þannig að það nýtist mennta- málaráðuneytinu við staðfestingarferlið sem og fræðslu- aðilum við gerð námsbrauta. Samtímis er unnið að þróun gagnagrunns sem halda á utan um ýmsa þætti staðfestingar- ferlisins, námsbrautarlýsingar, áfangalýsingar og fleira. Hér á eftir verður farið í helstu viðmiðaramma framhaldsskólans eins og þeir líta út í september 2009. V I Ð M I Ð U M N Á M S B R A U T I R O G L O K A P R Ó F Þegar skóli skilgreinir námsbraut skal hann skilgreina hana á eftirfarandi hátt (sjá mynd 1): Er námsbrautinni ætlað að skila nemandanum með • hæfni á þrepi 1, 2, 3 eða 4? Er námsbrautin skilgreind sem próf til starfsréttinda, • stúdentspróf eða annað lokapróf? Námsbraut getur ekki fallið undir próf til starfsréttinda nema hún veiti nemanda löggild starfsréttindi og námsbraut, sem skilar nemanda með hæfni á 3. þrepi, getur haft fleiri skilgrein- ingar en eina, s.s. stúdentspróf og próf til starfsréttinda. Hér á eftir er gróflega lýst einkennum náms og námsbrauta sem skila nemendum með hæfni á þrepi 1, 2, 3 eða 4. Við- mið um hlutfall náms á hæfniþrepum kallast sniðmát um námsbrautir. Þau eru sýnd á töflum 1, 2, 3 og 4. Vinstri hluti myndanna (dekkri hlutinn) sýnir hin eiginlegu sniðmát, en hægri hlutinn er ýmist nánari útskýring eða dæmi. Gert er ráð fyrir að allir námsáfangar séu tengdir við hæfniþrep og segir dálkurinn Viðmið um hlutfall námsbrautar til um hversu stórt hlutfall námsbrautarinnar má lenda á hverju þrepi. Jafnframt er vísað í nýjar framhaldsskólaeiningar, fein. Þær eru skilgreindar þannig að eitt námsár, sem mælir alla ársvinnu nemanda með fullnaðarárangri, veitir 60 fein. Ein fein. jafngildir u.þ.b. þremur vinnudögum nemanda (6–8 klst. á dag). Er þá miðað við að árlegur fjöldi vinnudaga nemenda sé að lágmarki 180 dagar. Nýjar framhaldsskólaeiningar gefa kost á samanburði og jafngildingu vinnuframlags óháð því hvort námið er verklegt eða bóklegt og hvort það fer fram innan skóla eða utan. Vinnuframlag nemenda getur t.d. verið þátttaka í „kennslustund“ í skóla, óháð kennsluformi, s.s. bein kennsla, verkleg kennsla eða próftími, starfsþjálfun utan skólastofnunar, heimavinna, verkefni og önnur vinna sem ætlast er til að nemandi sinni utan skóla/vinnustaðar. Markmið með gerð sniðmáta um uppbyggingu náms- brauta er að: sýna kröfur ráðuneytis um uppbyggingu námsbrauta• sýna hvað þarf til að braut skili nemanda á þrepi 1, 2, • 3 eða 4 tryggja, eftir því sem unnt er, að þekking, leikni og • hæfni nemenda aukist með hækkandi hæfniþrepi loka- prófs námsbrautar Mynd 1. Hæfniþrep og tegundir lokaprófa á framhaldsskólastigi Þrep 1 Þrep 2 Þrep 3 Þrep 4 Önnur loka- próf Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Stúdents- próf Viðbótarnám við framhaldsskóla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.