Gátt - 2009, Side 65

Gátt - 2009, Side 65
65 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Einungis 17% þátttakenda segjast hafa nýtt sér aðferðirnar, sem kenndar voru á námskeiðunum, mjög vel en við bætast rösklega 48% sem segjast hafa nýtt sér aðferðirnar frekar vel. Samtals segjast því næstum 65% hafa nýtt sér aðferð- irnar annaðhvort mjög eða frekar vel eftir að námskeiðunum lauk. Hér er greinilega tækifæri fyrir símenntunarmiðstöðv- arnar til að gera betur. Í samtölum við þátttakendur kom fram að þeir gefa sér ekki nægan tíma til að nota aðferð- irnar og að fólk nái ekki að temja sér þær nógu vel á meðan á námskeiðinu stendur. Marktækt hærra hlutfall þeirra sem tóku námskeiðið „Skref til sjálfshjálpar í ritun og lestri“ segj- ast nýta sér aðferðirnar vel. Um þrír af hverjum fjórum nýtir sér einhverja af þeim aðferðum sem kenndar voru á nám- skeiðunum. Eftir því sem lengra líður frá námskeiðunum því líklegra er að þátttakendur séu hættir að nýta sér aðferð- irnar. Meira en helmingur þeirra sem ekki notar aðferðirnar ber við tímaleysi sem ástæðu notkunarleysisins. Næstum 24% aðspurðra gátu ekki nefnt neitt sérstakt þegar þeir voru spurðir hvaða aðferðir þeir notuðu enn. Spurt var opið um hvaða aðferðir fólk notaði og nefndi meira en helmingur þeirra sem eitthvað nefndi, aðferðir við að halda athygli eða úthaldi en margir nefndu fleiri en eina aðferð. Á mynd 3 kemur fram hvaða aðferðir þátttakendur nota í dag. Vegna þess að boðið var upp á að nefna fleiri en eina aðferð er samanlagt hlutfall hærra en hundrað. Myndin sýnir hversu hátt hlutfall af heildinni notar hverja aðferð. Hér ber að hafa í huga að mismunandi aðferðir eru kenndar á námskeið- unum og sökum þess hve fáir hafa tekið námskeiðið „Skref til sjálfshjálpar í ritun og lestri“ er hlutfall þeirra sem notar aðferðir, sem kenndar eru á því námskeiði, lágt. Myndin er fyrst og fremst sett fram til að lesendur geti glöggvað sig á því hvaða aðferðir þeir sem eiga í lestrar- eða skriftarörðug- leikum nota sér til aðstoðar. En það eru ekki einungis aðferðirnar, sem kenndar eru á námskeiðunum, sem skipta máli. Einnig skiptir miklu máli hvort námskeiðin hjálpa fólki í daglegu lífi þess og bæti þannig lífsgæði þess. Þátttakendur voru spurðir hvort þeir læsu meira eftir námskeiðið, hlustuðu meira á hljóðbækur, notuðu talgervla og leiðréttingaforrit meira og skrifuðu meira eftir að þeir sóttu þessi námskeið. Eins og sjá má á mynd 4 segist meirihluti þátttakenda bæði skrifa og lesa meira eftir námskeiðin en þeir gerðu áður. Þetta eru mikilvægar upplýsingar fyrir námskeiðshaldara. Þótt ekki hafi verið spurt um magn og ljóst að margir þátt- takendur lásu og skrifuðu mjög lítið og jafnvel ekkert fyrir námskeiðin þá er greinilegt að námskeiðin hafa örvandi áhrif á þessa þætti. Einnig kom glögglega fram í djúpviðtölunum að þátttakendur hafa ávallt reynt að forðast að skrifa vegna Mynd 3. Hvaða aðferðir notar þú helst? Mynd 4. Breytingar að námskeiði loknu? 100% A ðf er ði r vi ð að h al da a th yg li og ú th al di A ðf er ði r vi ð sl ök un Le st ra ræ fi ng ar N ot a le ir , le ir a or ð N ot al ei ðr ét ti ng af or ri t í t öl vu A lla r A ðf er ði r í s ta fs et ni ng u N ot a st uð ni ng s- e ða h va ta m an n Tö lv uv in ns lu a lm en nt 0% 54,8% 26,9% 25,8% 14,1% 9,5% 6,4% 4.9% 3,9% 2,8% 68.3% 0% 100% 60,8% 18,3% 31,7% 60,1% 39,9% 81,7% 39,2% 11,4% 88,6% Já Hlustar meira á rafrænan upplestur? Hlustar meira á hljóðbækur? Notar þú meira leiðréttingarforrit? Lestu meira? Skrifar þú meira? Nei
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.