Gátt - 2009, Qupperneq 65

Gátt - 2009, Qupperneq 65
65 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Einungis 17% þátttakenda segjast hafa nýtt sér aðferðirnar, sem kenndar voru á námskeiðunum, mjög vel en við bætast rösklega 48% sem segjast hafa nýtt sér aðferðirnar frekar vel. Samtals segjast því næstum 65% hafa nýtt sér aðferð- irnar annaðhvort mjög eða frekar vel eftir að námskeiðunum lauk. Hér er greinilega tækifæri fyrir símenntunarmiðstöðv- arnar til að gera betur. Í samtölum við þátttakendur kom fram að þeir gefa sér ekki nægan tíma til að nota aðferð- irnar og að fólk nái ekki að temja sér þær nógu vel á meðan á námskeiðinu stendur. Marktækt hærra hlutfall þeirra sem tóku námskeiðið „Skref til sjálfshjálpar í ritun og lestri“ segj- ast nýta sér aðferðirnar vel. Um þrír af hverjum fjórum nýtir sér einhverja af þeim aðferðum sem kenndar voru á nám- skeiðunum. Eftir því sem lengra líður frá námskeiðunum því líklegra er að þátttakendur séu hættir að nýta sér aðferð- irnar. Meira en helmingur þeirra sem ekki notar aðferðirnar ber við tímaleysi sem ástæðu notkunarleysisins. Næstum 24% aðspurðra gátu ekki nefnt neitt sérstakt þegar þeir voru spurðir hvaða aðferðir þeir notuðu enn. Spurt var opið um hvaða aðferðir fólk notaði og nefndi meira en helmingur þeirra sem eitthvað nefndi, aðferðir við að halda athygli eða úthaldi en margir nefndu fleiri en eina aðferð. Á mynd 3 kemur fram hvaða aðferðir þátttakendur nota í dag. Vegna þess að boðið var upp á að nefna fleiri en eina aðferð er samanlagt hlutfall hærra en hundrað. Myndin sýnir hversu hátt hlutfall af heildinni notar hverja aðferð. Hér ber að hafa í huga að mismunandi aðferðir eru kenndar á námskeið- unum og sökum þess hve fáir hafa tekið námskeiðið „Skref til sjálfshjálpar í ritun og lestri“ er hlutfall þeirra sem notar aðferðir, sem kenndar eru á því námskeiði, lágt. Myndin er fyrst og fremst sett fram til að lesendur geti glöggvað sig á því hvaða aðferðir þeir sem eiga í lestrar- eða skriftarörðug- leikum nota sér til aðstoðar. En það eru ekki einungis aðferðirnar, sem kenndar eru á námskeiðunum, sem skipta máli. Einnig skiptir miklu máli hvort námskeiðin hjálpa fólki í daglegu lífi þess og bæti þannig lífsgæði þess. Þátttakendur voru spurðir hvort þeir læsu meira eftir námskeiðið, hlustuðu meira á hljóðbækur, notuðu talgervla og leiðréttingaforrit meira og skrifuðu meira eftir að þeir sóttu þessi námskeið. Eins og sjá má á mynd 4 segist meirihluti þátttakenda bæði skrifa og lesa meira eftir námskeiðin en þeir gerðu áður. Þetta eru mikilvægar upplýsingar fyrir námskeiðshaldara. Þótt ekki hafi verið spurt um magn og ljóst að margir þátt- takendur lásu og skrifuðu mjög lítið og jafnvel ekkert fyrir námskeiðin þá er greinilegt að námskeiðin hafa örvandi áhrif á þessa þætti. Einnig kom glögglega fram í djúpviðtölunum að þátttakendur hafa ávallt reynt að forðast að skrifa vegna Mynd 3. Hvaða aðferðir notar þú helst? Mynd 4. Breytingar að námskeiði loknu? 100% A ðf er ði r vi ð að h al da a th yg li og ú th al di A ðf er ði r vi ð sl ök un Le st ra ræ fi ng ar N ot a le ir , le ir a or ð N ot al ei ðr ét ti ng af or ri t í t öl vu A lla r A ðf er ði r í s ta fs et ni ng u N ot a st uð ni ng s- e ða h va ta m an n Tö lv uv in ns lu a lm en nt 0% 54,8% 26,9% 25,8% 14,1% 9,5% 6,4% 4.9% 3,9% 2,8% 68.3% 0% 100% 60,8% 18,3% 31,7% 60,1% 39,9% 81,7% 39,2% 11,4% 88,6% Já Hlustar meira á rafrænan upplestur? Hlustar meira á hljóðbækur? Notar þú meira leiðréttingarforrit? Lestu meira? Skrifar þú meira? Nei
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.