Gátt - 2009, Page 70

Gátt - 2009, Page 70
70 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 K E N N S L U F R Æ Ð I L E G A R H U G L E I Ð I N G A R Ú T F R Á A T H Y G L I S V E R Ð R I B Ó K SIGRÚN JÓHANNESDÓTTIR Pink heldur því fram að við séum að færast frá upplýsingatímabilinu (information age) yfir í „háhug- myndatímabilið“ (conceptual age) í lífi okkar og störfum, sérfræðinga- áherslan víki fyrir listrænni heildarsýn. Í því felst sú skoðun að til að farnast vel og lifa hamingjuríku lífi sé ekki nóg að vera vel að sér í ýmsum hátæknilegum sérfræðigreinum heldur verði að leggja meiri áherslu á listræna og persónulega þætti og gildismat. Hann notar starfsemi heilahvelanna sem líkingamál og talar um vinstri-heila-hneigt fólk og hægri-heila-hneigt fólk þar sem þeir fyrrnefndu eru þeir sem leggja áherslu á sundurgrein- andi hugsun, rök og hlutlægar staðreyndir en þeir síðarnefndu leggja áherslu á heildarsýn, tilfinningar og listræna nálgun. Hingað til höfum við lagt ofuráherslu á vinstra heilahvelið í allri menntun og starfsuppbyggingu á kostnað þess hægra. Tækifærin og nýsköpunin fram undan munu hins vegar ekki síður byggjast á því sem fram fer í hægra heilahvelinu. Vinnu- staðir nútímans munu leggja kapp á að ráða til sín fólk sem hefur breiða menntun og getur unnið ýmis skapandi störf sem tölvur og sjálfvirkni nútímans geta aldrei unnið. Í bókinni eru skil- greindar sex mikilvægar „hneigðir“ (aptitudes) sem höfundur telur afgerandi fyrir velfarnað fólks í lífinu. Þær eru: hönnun, saga, samhljómur, samhygð, leikur og tilgangur (design, story, symphony, empathy, play, and meaning). Með því að þróa og rækta með sér þessar sex lykilhneigðir geta starfsmenn aukið gildi sitt á vinnumarkaði nútímans. Um leið verða þær mikilvægar sem markmið í starfsfærniþróun og námi. Það er skemmtileg pæling að velta fyrir sér hvernig fræðsluaðilar geta fellt þessa þætti sem best inn í kennslufræði og aðra nálgun í starfi sínu og þannig undirbúið nemendur betur undir líf og störf „háhugmyndatímabilsins“ fram undan. Skoðum þessa sex þætti Pinks með tilliti til fræðslu: 1. Hönnun: Ekki er lengur nóg í allsnægtaþjóðfélaginu að svara brýnni þörf fyrir hluti og þjónustu. Fólk gerir kröfur um að hlutir séu fallegir, samræmist duttlungum og höfði til tilfinninga – séu hannaðir. Ýmsar rannsóknir gefa til kynna að vel hannað umhverfi hafi jákvæð áhrif á árangur og vellíðan. Dæmi eru um skjótari bata sjúklinga á sjúkrastofnunum þar sem vel er hugað að hönnun húsnæðis og umhverfis. Það sama á einnig við um námsumhverfi, námsefni, námsbrautir og svo fram- vegis. Meiri árangur verður af náminu þar sem allt er hannað með tilliti til notenda. Kennslustofan er ekki bara staður með stólum, borðum og kennslutækjum heldur staður sem þarf að vera vandlega úthugsaður til að örva nám og auka vellíðan nemenda. 2. Saga: Ofgnótt staðreynda og röksemda hefur gert okkur svolítið ónæm fyrir upplýsingum sem settar eru fram á hefðbundinn hátt. Listin að segja sögur, bæta tilfinningum og söguþræði við staðreyndirnar, hefur því fengið aukið vægi. Sagan getur haft margar birt- ingarmyndir í námi og kennslu og nútímatækni, með ótal möguleikum til gagnvirkni og myndvinnslu, leikur þar stórt hlutverk. Kennarar, sem geta fært námsefnið í slíkan búning eða stuðlað að því að nemendur vinni á þann hátt, munu verða eftirsóttir. 3. Samhljómur: Með samhljómi er átt við hæfileikann til að raða saman brotum til að mynda heild, að skoða heildarmynd fremur en að greina smáatriðin, að sjá samhengi og skyldleika ólíkra hluta og greina meg- inreglur og heildarmynd fremur en að leita sérhæfðra svara. Námsaðferðir, sem þjálfa þessa eiginleika, eru einmitt stór þáttur í þjálfun í skapandi hugsun. Pink heldur því fram að ein besta leiðin til að efla þá sé að læra að teikna. Hugkort sem tæki í námi og starfi eru einnig dæmi um aðferð sem eflir þennan hæfileika. Sigrún Jóhannesdóttir Árið 2005 kom út í Bandaríkjunum bókin „A Whole New Mind“ eftir Daniel H. Pink. Í henni er gerð tilraun til að skýra breyttar lífsvenjur sem eru að verða greinilegar í vestrænum vel- megunarlöndum og út frá þeim reynt að skilgreina upp á nýtt hvaða eiginleikar skipta mestu máli í lífi og starfi í þessum löndum. Í bókinni skilgreinir höfundur sex mikilvægar hneigðir sem munu ráða úrslitum um velgengni fólks í lífi og starfi nú á tímum. Í þessari grein er reynt að skoða hvernig hægt er að nota hugmyndir Pinks og flétta þær inn í fræðslustarf.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.