Gátt - 2009, Qupperneq 70

Gátt - 2009, Qupperneq 70
70 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 K E N N S L U F R Æ Ð I L E G A R H U G L E I Ð I N G A R Ú T F R Á A T H Y G L I S V E R Ð R I B Ó K SIGRÚN JÓHANNESDÓTTIR Pink heldur því fram að við séum að færast frá upplýsingatímabilinu (information age) yfir í „háhug- myndatímabilið“ (conceptual age) í lífi okkar og störfum, sérfræðinga- áherslan víki fyrir listrænni heildarsýn. Í því felst sú skoðun að til að farnast vel og lifa hamingjuríku lífi sé ekki nóg að vera vel að sér í ýmsum hátæknilegum sérfræðigreinum heldur verði að leggja meiri áherslu á listræna og persónulega þætti og gildismat. Hann notar starfsemi heilahvelanna sem líkingamál og talar um vinstri-heila-hneigt fólk og hægri-heila-hneigt fólk þar sem þeir fyrrnefndu eru þeir sem leggja áherslu á sundurgrein- andi hugsun, rök og hlutlægar staðreyndir en þeir síðarnefndu leggja áherslu á heildarsýn, tilfinningar og listræna nálgun. Hingað til höfum við lagt ofuráherslu á vinstra heilahvelið í allri menntun og starfsuppbyggingu á kostnað þess hægra. Tækifærin og nýsköpunin fram undan munu hins vegar ekki síður byggjast á því sem fram fer í hægra heilahvelinu. Vinnu- staðir nútímans munu leggja kapp á að ráða til sín fólk sem hefur breiða menntun og getur unnið ýmis skapandi störf sem tölvur og sjálfvirkni nútímans geta aldrei unnið. Í bókinni eru skil- greindar sex mikilvægar „hneigðir“ (aptitudes) sem höfundur telur afgerandi fyrir velfarnað fólks í lífinu. Þær eru: hönnun, saga, samhljómur, samhygð, leikur og tilgangur (design, story, symphony, empathy, play, and meaning). Með því að þróa og rækta með sér þessar sex lykilhneigðir geta starfsmenn aukið gildi sitt á vinnumarkaði nútímans. Um leið verða þær mikilvægar sem markmið í starfsfærniþróun og námi. Það er skemmtileg pæling að velta fyrir sér hvernig fræðsluaðilar geta fellt þessa þætti sem best inn í kennslufræði og aðra nálgun í starfi sínu og þannig undirbúið nemendur betur undir líf og störf „háhugmyndatímabilsins“ fram undan. Skoðum þessa sex þætti Pinks með tilliti til fræðslu: 1. Hönnun: Ekki er lengur nóg í allsnægtaþjóðfélaginu að svara brýnni þörf fyrir hluti og þjónustu. Fólk gerir kröfur um að hlutir séu fallegir, samræmist duttlungum og höfði til tilfinninga – séu hannaðir. Ýmsar rannsóknir gefa til kynna að vel hannað umhverfi hafi jákvæð áhrif á árangur og vellíðan. Dæmi eru um skjótari bata sjúklinga á sjúkrastofnunum þar sem vel er hugað að hönnun húsnæðis og umhverfis. Það sama á einnig við um námsumhverfi, námsefni, námsbrautir og svo fram- vegis. Meiri árangur verður af náminu þar sem allt er hannað með tilliti til notenda. Kennslustofan er ekki bara staður með stólum, borðum og kennslutækjum heldur staður sem þarf að vera vandlega úthugsaður til að örva nám og auka vellíðan nemenda. 2. Saga: Ofgnótt staðreynda og röksemda hefur gert okkur svolítið ónæm fyrir upplýsingum sem settar eru fram á hefðbundinn hátt. Listin að segja sögur, bæta tilfinningum og söguþræði við staðreyndirnar, hefur því fengið aukið vægi. Sagan getur haft margar birt- ingarmyndir í námi og kennslu og nútímatækni, með ótal möguleikum til gagnvirkni og myndvinnslu, leikur þar stórt hlutverk. Kennarar, sem geta fært námsefnið í slíkan búning eða stuðlað að því að nemendur vinni á þann hátt, munu verða eftirsóttir. 3. Samhljómur: Með samhljómi er átt við hæfileikann til að raða saman brotum til að mynda heild, að skoða heildarmynd fremur en að greina smáatriðin, að sjá samhengi og skyldleika ólíkra hluta og greina meg- inreglur og heildarmynd fremur en að leita sérhæfðra svara. Námsaðferðir, sem þjálfa þessa eiginleika, eru einmitt stór þáttur í þjálfun í skapandi hugsun. Pink heldur því fram að ein besta leiðin til að efla þá sé að læra að teikna. Hugkort sem tæki í námi og starfi eru einnig dæmi um aðferð sem eflir þennan hæfileika. Sigrún Jóhannesdóttir Árið 2005 kom út í Bandaríkjunum bókin „A Whole New Mind“ eftir Daniel H. Pink. Í henni er gerð tilraun til að skýra breyttar lífsvenjur sem eru að verða greinilegar í vestrænum vel- megunarlöndum og út frá þeim reynt að skilgreina upp á nýtt hvaða eiginleikar skipta mestu máli í lífi og starfi í þessum löndum. Í bókinni skilgreinir höfundur sex mikilvægar hneigðir sem munu ráða úrslitum um velgengni fólks í lífi og starfi nú á tímum. Í þessari grein er reynt að skoða hvernig hægt er að nota hugmyndir Pinks og flétta þær inn í fræðslustarf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.