Gátt - 2009, Qupperneq 71

Gátt - 2009, Qupperneq 71
71 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 4. Samhygð: Með samhygð er átt við þann tilfinningalega hæfileika að setja sig í spor annarrar manneskju og skynja hvernig henni líður. Það er samhygðin sem gerir okkur kleift að vinna saman og er forsenda góðra sam- skipta og lausna í samstarfi og samfélagi. Samhygð er einnig ein af undirstöðum góðs siðferðis. Skortur á samhygð birtist í ýmsum myndum og afstöðu í samfélaginu þar sem kuldi (cool) hefur verið talinn eftirsóknarverður eiginleiki en tilfinningasemi talin merki um veikleika! Sumir halda því fram að til- finningar eins og samhygð séu nú mun mikilvægari eiginleiki en vitræn greind samkvæmt hefðbundinni skilgreiningu. Ýmsar leiðir eru til að leggja áherslu á þennan þátt í fræðslustarfi með samvinnu og samstarfs- verkefnum af ýmsu tagi. 5. Leikur: Pink heldur því fram að liðinn sé sá tími þegar ísköld alvörugefni var mælikvarði á hæfileika og vinnu- færni á meðan leikur og skemmtun var talinn flótti frá verkefnum og lausn þeirra! Leikur er ekki andstæða vinnu heldur hvati árangurs og sköpunar. Unga fólkið á vinnumarkaði hefur verið ásakað um að vera ‘leikjakyn- slóðin’. Í ljós hefur komið að leikjakynslóðin er jafnvel afkastameiri en hin alvarlega ‘vinnukynslóð’. Leikir eru að verða mikilvægur hluti ýmissa starfa, viðskipta og almennrar vellíðunar. Þar má nefna raunveruleikaþætti, tölvuleiki og myndbandsleiki. Leikjaiðnaðurinn er orð- inn gríðarlega áhrifamikill í að móta nýja kynslóð og í ljós kemur að leikir eru mjög öflug námstæki sem þjálfa fólk á mörgum sviðum samtímis. Rannsóknir á áhrifum þessara leikja á ýmsa mikilvæga starfsfærniþætti hafa þegar leitt í ljós ótrúleg dæmi um árangur. Ein rannsókn sýndi t.d. að smásjárskurðlæknar sem spiluðu tölvuleiki í að minnsta kosti þrjá klukkutíma á viku gerðu 37% færri mistök og unnu verkin 27% hraðar en þeir sem ekki léku sér í tölvuleikjum. Stærsti leikvöllur nútímans er Netið en þar má finna endalausa möguleika sem nota má í námi og kennslu. Sumir eru alveg sannfærðir um að leikur muni verða mikilvægasta leiðin til verðmætasköpunar á þessari öld eins og sjá má í eftirfarandi tilvitnun: „Leikur verður á 21. öldinni það sem vinna var síð- ustu 300 árin í iðnaðarsamfélaginu, þ.e. aðalaðferð okkar til að fræðast, framkvæma og skapa verðmæti.“ (Pat Kane: http://www.theplayethic.com/what-is- the-play-ethic.html ) 6. Tilgangur: Í nægtaþjóðfélaginu, þar sem fólk eyðir ekki lengur kröftum sínum í að lifa af, er komin aukin þörf fyrir að hafa eitthvað til að lifa fyrir. Fólk hefur efnin en vantar það óefnislega. Leitin að þeim þáttum, sem skapa raunverulega hamingju, gefa lífinu gildi og æðri tilgang, verður meira áberandi og munu í frekari mæli stýra lífsháttum fólks og hvetja það áfram í lífi og starfi. Fræðslustofnanir hafa margvíslega möguleika til að koma til móts við þessa leit og skapa nemendum þannig betri vinnustað, meiri lífsfyllingu í námsánægju og væntanlega betri námsárangur til lengri tíma litið. U M H Ö F U N D I N N Sigrún starfar sem sérfræðingur hjá Fræðslumiðstöð atvinnu- lífsins. Þar sér hún m.a. um kennslufræðinámskeið fyrir leið- beinendur í fullorðinsfræðslu. Einnig er hún stundakennari við Listaháskóla Íslands. Hún hefur Phil.Cand.-menntun í uppeldis- og sálar- fræði frá Háskólanum í Lundi í Svíþjóð, M.S.-próf í mennt- unarhönnun og -stjórnun og kennslutækni frá National University í Kaliforníu og framhaldsmenntun í fullorðins- fræðslu frá Háskólanum í Linköping í Svíþjóð. Sigrún hefur einnig víðtæka reynslu af fræðslustarfi, menntunarstjórnun og starfsþróunarmálum. A B S T R A C T In 2005 book named „A Whole New Mind“by Daniel H. Pink was published in the United States. In his book the author explains changes that are about to take place in the pro- sperous countries of the Western part of the World, and how they affect the contours of our time. The book reveals the six essential aptitudes on which professional success and personal fulfilment depend. In this article we look closer into Pinks ideas and how they can be applied to learning
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.