Gátt - 2009, Qupperneq 72

Gátt - 2009, Qupperneq 72
72 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 H Æ F N I S Þ Ö R F Í F E R Ð A Þ J Ó N U S T U BJÖRN GARÐARSSON F R A M K V Æ M D I N Fagráð verslunar- og þjónustugreina, Rannsóknarsetur verslunarinnar og Capacent hafa að undanförnu rannsakað hæfnisþörf á neðsta stjórnendastigi. Hæfnisþörfin var metin í fjórum þjónustugreinum: ferða-, flutninga-, og trygginga- þjónustu og smásöluverslun. Þátttakendur komu úr tveim neðstu stjórnendalögum. Stjórnendur í efra stjórnendalagi völdu í fyrstu þá hæfniþætti sem þeir töldu mikilvægast að neðra stjórnendalagið hefði vald á. Hver hæfnisþáttur er samsettur úr nokkrum færniþáttum og eftir að þeir höfðu verið valdir voru þátttakendur beðnir um að gefa einstökum færniþáttum einkunn út frá hversu vel þeir teldu sig færa um að sinna færniþáttunum. Um sjálfsmat var að ræða hjá neðra stjórnendalagi en efra stjórnendalag gaf einkunn miðað við hvernig þeir töldu að neðra lagið væri fært um að sinna færniþáttunum. Einkunnaskalinn var frá 1,0 til 5,0 þar sem 5,0 er hæsta einkunn. Einkunnir á bilinu 1 til 3,6 teljast vera á svokölluðu aðgerðabili og benda til viðkom- andi valdi ekki þeim hæfnisþætti og þurfi þjálfun á því sviði. Einkunn á bilinu 3,7 til 4,1 er á svokölluðu starfhæfu bili og bendir til að viðkomandi nái að sinna þeim færniþáttum sem eru undir í þeim hæfnisþætti en ekkert meir. Þar er ástæða fyrir yfirmenn að íhuga hvort ekki sé vert að styrkja þann þátt frekar til að gera starfsmenn á því stjórnendastigi hæfari til að bregðast við síbreytilegu starfsumhverfi og nýjungum. Fagráð verslunar- og þjónustugreina, Rannsóknarsetur verslunarinnar og Capacent gerðu rannsókn á hæfnisþörf meðal tveggja neðstu stjórnendalaga í ferða-, flutninga- og trygg- ingaþjónustu og í smásöluverslun. Endanlegar niðurstöður fyrir allar greinar liggja ekki fyrir en hér verður fjallað um fyrstu niðurstöður fyrir hæfnisþörf í ferðaþjónustu. Tvö neðstu stjórnendalög í hverri starfsgrein voru beðin um að velja mikilvægustu hæfn- isþættina fyrir viðkomandi starf. Aðeins var munur eftir stjórnendalagi hvaða hæfnisþættir voru valdir. Eftir að hæfnisþættirnir höfðu verið valdir gáfu stjórnendur þeim færniþáttum, sem mynduðu hæfnisþáttinn, einkunnir á bilinu 1,0 til 5,0. Byggðist einkunnagjöfin á mati þátttakenda á kunnáttu sinni og getu til að framkvæma þá færniþætti sem mynduðu hæfn- isþættina. Þegar einkunnirnar eru skoðaðar kemur í ljós að meðaleinkunn allra hæfnisþátta í ferðaþjónustu er 3,9. Verður það að teljast frekar lág einkunn, sérstaklega í ljósi þess að hér er um að ræða mikilvægustu hæfnisþætti á viðkomandi stjórnunarstigi. Björn Garðarsson Mynd 1: Flokkun hæfnisþátta og einkunnir Fagleg hæfni Persónuleg hæfni Stjórnunarleg hæfni Lærdómur og rannsóknir 3,6 Samvinna 3,9 Ákvarðanataka og frumkvæði 4,2 Mætir þörfum og væntingum viðskiptavina 4,1 Siðferði og gildi 4,0 Forysta og stjórnun 3,6 Tengslamyndun 3,9 Skipulag og áætlanir 4,1 Frumleiki og sköpun 4,0 Frumkvöðlastarf og viðskipta- hugsun 3,6 Álags- og streituþol 3,8 Fylgja fyrirmælum og verklags- reglum 4,3 Meðaltal 3,9 Meðaltal 4,0 Meðaltal 3,9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.