Gátt - 2009, Qupperneq 82

Gátt - 2009, Qupperneq 82
82 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 R A U N F Æ R N I M A T Á T Í M A M Ó T U M HAUKUR HARÐARSON Tilraunir með raunfærnimat á Íslandi hafa staðið yfir frá árinu 2004. Smám saman hefur komist festa á fram- kvæmd og árangurinn er áhuga- verður. Raunfærnimat tók flugið á afmörkuðum hlutum vinnumark- aðarins, þökk sé stuttum boðleiðum, jákvæðni gagnvart nýjungum og smæð þjóðfélagsins. Árið 2007 voru lagðar fram til- lögur Fræðslumiðstöðvar atvinnu- lífsins (FA) til menntamálaráðuneyt- isins (MRN) um hvernig framkvæmd raunfærnimats skyldi háttað. Vonir voru bundnar við að raunfærnimat fengi lagastoð í nýju frum- varpi um framhaldsfræðslu sem lagt var fram á þingi 2008 en það náði ekki framgöngu. Síðastliðið ár fól ráðuneytið FA að útbúa þjálfunarefni og halda tilraunanámskeið fyrir þá aðila sem koma að framkvæmd raunfærnimats, matsaðila, ráð- gjafa og verkefnastjóra. Hér á eftir eru hugleiðingar um hvernig til hefur tekist varðandi raunfærnimat fram til þessa, helstu ávinninga, þjálf- unarefni og hvaða verkefni eru fram undan á komandi árum. Þegar kynntar eru til sögunnar nýjar aðferðir láta efa- semdarraddir yfirleitt ekki á sér standa. Það hefur einnig átt við um raunfærnimat, hins vegar hafa flestir reynst reiðu- búnir til þess að kynna sér málið með opnum huga og taka afstöðu út frá gögnum, rökræðum og reynslu. Raunfærnimat hefur því unnið sér sess með reynslunni. Ábyrgð Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins á því hvernig tekst til með raunfærnimat er mikil og helstu leiðir sem hafa verið valdar til að ná árangri eru: Að tryggja að aðferðafræði sé fylgt og undirbúningur • verkefna sé vandaður. Að tryggja vandaða og gegnsæja skráningu á nið-• urstöðum matsaðila. Að skapa farveg til að leysa ágreining. • Að halda utan um árangur og fylgjast með frávikum.• Að koma á tengslum milli hagsmunaaðila og tryggja • sátt um framkvæmd. Að miðla reynslu um framkvæmd milli aðila. • Á R E I Ð A N L E I K I O G T I L T R Ú Á N I Ð U R S T Ö Ð U M Ein af stærstu áskorunum FA vegna raunfærnimats er að tryggja áreiðanleika og tiltrú atvinnulífs og skóla á niður- stöðum þess. Mikilvægt er að atvinnulífið viðurkenni niður- stöður raunfærnimats til að ekki verði gerður greinarmunur á þeim sem fara hefðbundnu leiðina og hinum sem fara í gegnum raunfærnimat. Raunfærnimat er ekki afsláttur af kröfum um þekkingu og færni og því verður niðurstaðan að vera jafngild. Það er því styrkur að hinu nána samstarfi Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins við aðila vinnumarkaðar- ins. Sá styrkur einkennir einnig þá tvo fræðsluaðila sem hafa unnið mest brautryðjendastarf á sviði raunfærnimats, IÐUNA fræðslusetur og Fræðsluskrifstofu rafiðnaðarins. Skólakerfið er mikilvægur hagsmunaaðili í raunfærni- mati. Skólarnir þurfa að votta matið og bjóða einstaklingum, sem hafa farið í gegnum mat, að ljúka námi. Það er því alltaf náið samstarf við skóla í öllum raunfærnimatsverkefnum. Í upphafi verkefna hafa gjarnan verið settar fram efasemdir um ágæti þessarar aðferðafræði en að loknum verkefnum eru efasemdaraddirnar fáar. Það getur verið langsótt leið að sanna gildi raunfærni- mats með framkvæmd en að lokum skilar hún árangri. Eftir því sem raunfærnimatsverkefnum fjölgar þeim mun jákvæð- ari verður umræðan. Jafnhliða framkvæmd væri einnig mjög þarft að auka fræðslu um raunfærnimat til kennara og stjórnenda skóla. Þar sem komið hafa upp erfiðleikar innan skólakerfisins hafa þeir einkum snúið að skráningu eininga, tímaleysi og öðrum þáttum sem eru framkvæmdalegs eðlis en ekki að matinu sjálfu. Þ J Á L F U N Í R A U N F Æ R N I M A T I Leiðarvísir Í samræmi við samkomulag við menntamálaráðuneytið hefur FA útbúið leiðarvísi um framkvæmd raunfærnimats. Helstu efnisþættir hans eru: Almenn umfjöllun um raunfærni, útskýringu á hugtak-• inu og hvaða aðstæður þurfa að vera fyrir hendi þannig að raunfærnimat sé líklegt til árangurs. Haukur Harðarson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.