Gátt - 2009, Qupperneq 85

Gátt - 2009, Qupperneq 85
85 R Á Ð G J Ö F O G R A U N F Æ R N I M A T G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 R A U N F Æ R N I M A T – Á R A N G U R O G Á S K O R A N I R HILDUR ELÍN VIGNIR Bættu um betur er þróunarverkefni þar sem gengið er út frá því að eðlilegt sé að meta færni einstaklings óháð því hvernig hennar hefur verið aflað. Verkefnið felst í því að búa til leiðir til að meta færni þátttakenda, stöðu þeirra í iðn- og starfsnámi og gefa þeim kost á að ljúka námi og öðl- ast réttindi í iðngrein sinni. Mat á raunfærni byggist á þeirri hugmynd að nám fari ekki eingöngu fram innan formlega skólakerfisins heldur í alls konar aðstæðum en að allt nám sé verðmætt og það sé skjalfest óháð því hvar þess hefur verið aflað. Tilgangur raunfærnimats er að draga fram og meta fjölbreytilega raunfærni sem einstaklingurinn býr yfir. Frá árinu 2007 hefur raunfærnimat verið framkvæmt í 12 greinum. Þær eru vélvirkjun, húsasmíði, málaraiðn, hár- snyrtiiðn, bifvélavirkjun, bílamálun, bílasmíði, matreiðsla, framreiðsla, pípulagnir, ljósmyndun og matartækni. Mest eftirspurn hefur verið eftir raunfærnimati í húsasmíði. Nýjar greinar á þessu ári eru blikksmíði, stálsmíði, múraraiðn og vélstjórn. Þegar hafa 217 þátttakendur lokið raunfærnimatsferli að fullu en um 100 einstaklingar eru í ferli þessa dagana. Samtals hafa einstaklingar, sem lokið hafa raunfærni- matsferli, fengið 6.094 einingar metnar en áætlun okkar er að í árslok 2009 verði þessar einingar orðnar mun fleiri. Af þessum 217 þátttakendum hafa 53 lokið sveinsprófi nú þegar. Um 80% þeirra eru í námi þessa dagana og það verður að teljast mjög gott. Skorað er á fullorðinsfræðslu- aðila og framhaldsskóla að bjóða upp á fjölbreyttar náms- leiðir til að ljúka námi þegar raunfærnimatsferlinu er lokið en þá þurfa einstaklingar iðulega að setjast á skólabekk og ljúka því sem eftir stendur af almennum greinum og faggreinum. Reynslan hefur sýnt okkur að samstaða og stuðningur innan Raunfærni er færni sem einstaklingur hefur náð með ýmsum hætti, s.s. starfsreynslu, starfs- námi, frístundanámi, skólanámi, félagsstörfum og fjölskyldulífi. Mat á raunfærni bygg- ist á þeirri hugmynd að nám fari fram við alls konar aðstæður og í alls konar samhengi. IÐAN hefur framkvæmt raunfærnimat samkvæmt samningi við Fræðslumiðstöð atvinnu- lífsins síðan 2007 undir heitinu Bættu um betur. Raunfærnimat hefur verið framkvæmt í 12 greinum og hefur reynslan sýnt að stuðningur og hvatning frá náms- og starfsráðgjafa skiptir miklu máli fyrir alla aðila sem koma að raunfærnimatinu og næstu skrefum að því loknu. Samtals hafa verið metnar 6.094 einingar í gegnum Bættu um betur. raunfærnimatshópsins hefur mikið að segja þegar þátttakendur íhuga næstu skref. Bættu um betur byrjaði sem þró- unarverkefni á höfuðborgarsvæðinu en í samvinnu við símenntunarmiðstöðvar á landsbyggðinni hefur verið hægt að bjóða upp á þessa þjónustu utan höf- uðborgarsvæðisins, m.a. á Norðurlandi, Austurlandi og Vest- fjörðum. Í haust er fyrirhugað að hefja raunfærnimat á Vesturlandi, Suðurnesjum, Suð-Austurlandi og í Vestmannaeyjum. U M H Ö F U N D I N N : Hildur Elín Vignir er framkvæmdastjóri IÐUNNAR fræðsluset- urs. Hún hefur B.Ed.-próf frá Kennaraháskóla Íslands og diplómapróf í náms- og starfsráðgjöf. Hildur Elín var áður forstöðumaður þjálfunarlausna hjá IMG sem nú heitir Capa- cent. Hildur Elín Vignir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.