Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Side 15

Eimreiðin - 01.07.1918, Side 15
EimreiÖin) TÖFRATRú OG GALDRAOFSÓKNIR 143 5. Mós. 18, 10—12: „Eigi skal nokkur finnast hjá þér, sá er láti son sinn eða dóttur ganga gegnum eldinn, eða sá er fari með galdur eða spár, eða fjölkyngi eða töfra- maður, eða gjörningamaður, eða særingamaður, eða spá- sagnamaður, eða sá er leiti frétta af framliðnum. J?vi að hver sá, er slikt gerir, er Jahve andstyggilegur .... “ petta, „að ganga gegnum eldinn“ er að færa fórnir öðrum guðum, eins og sjá má í 2. Kron. 33, 6: Hann (þ. e. Manasse) lét og sonu sina ganga gegnum eldinn í Hinnomsdal, fór með spár og fjölkyngi og töfra ....“ Manasse egnir á móti sér reiði Jahve einmitt með þessu, að færa útlendum guði mannafórnir. Auðvitað getur töluvert af þessari tilhneigingu til galdra og töfra verið komið inn frá öðrum þjóðum síðar, t. d. frá Egyptum, en þó mun naumast hafa kveðið veru- lega að því. Gyðingarnir voru allra þjóða ómannblendn- astir. Lögmáhð varð að nokkurskonar múrvegg utan um þjóðina, og trú þeirra bannaði stranglega öll mök við aðra guði eða önnur trúarbrögð. J?að er og eftirtektarvert við þá staði, sem hér hafa verið tilfærðir, að galdur og villu- trú eru ávalt sett saman eins og eitt og hið sama. Galdur og töfrar eru mök við aðra guði, og því ótrúmenska við Jahve, villutrú. Og það er enginn efi á því, að Gyðing- amir hafa á frumstigi sínu fengist við töfra úr því að svo erfitt veitti að venja þá af því, jafnstranglega og Jahve- trúin þó bannaði það. Jahve-trúin hefst hjá Gyðingum með Móse. Hann er höf- undur Jahve-trúarinnar. En jafnvel eftir að þjóðin hafði eignast þá trú, er eigi hægt að tala þar um verulega eingyð- istrú fyrst í stað. peir máttu að vísu engan guð dýrka nema Jahve, en hinu var alls ekki neitað, að aðrir guðir kynnu fyrir því að vera til, og að rétt væri að dýrka þá i þeirra löndum. En einmitt þetta, að tilvera annara guða var viðurkend, en dýrkun þeirra fyrirboðin, opnaði leiðina til trúvillunnar. Hegningin var sú sama fyrir hvorttveggja, hjáguðadýrkun og galdra, því að galdrar voru skoðaðir hjáguðadýrkun. Fyrir hvorttveggja var liflát, grýting.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.