Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 122

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 122
122 MENNTUN BÓKAVARÐA Námið er byggt upp svipað og aðrar B.A.-greinar, þannig að kostur er á prófum til 1., 2. og 3. stigs, er tengja má námi í annarri grein eða greinum til B. A. prófs. í fá- einum greinum er síðan unnt að halda áfram námi til kandídatsprófs. En auk þess er stúdentum heimilt að stunda bókasafnsfræði eina sér eða meðfram öðru námi, án þess að gera próf í þeirri grein að þætti í lokaprófi, og hafa ýmsir haft þann hátt á, einkum fyrstu árin, sem greinin var kennd. Framan af var aðeins einn kennari í bókasafnsfræði og þá einungis kostur á námi til 1. og 2. stigs, en nú hefur fyrir nokkrum árum verið tekið upp próf á 3. stigi einnig, enda hefur kennurum smám saman verið fjölgað. Þeir voru sl. vetur fjórir, en fjölgar væntanlega um a. m. k. einn í haust. Allir þessir kennarar hafa kennsluna að auka- starfi, en í áætlun heimspekideildar um kennarafj ölgun er gert ráð fyrir, að ráðinn verði lektor í bókasafnsfræði innan fimm ára. I sumar höfum við, sem að bókavarðarkennslunni stöndum, lagt talsverða vinnu í endurskoðun námsskrár og kennsluefnis í bókasafnsfræði með það fyrir augum að gera kennsluna fjölþættari, ef unnt væri. Hefur verið ákveðið að fjölga kennslustund- um nokkuð á öllum stigum. Mun ég nú gera í stórum dráttum grein fyrir námsefninu. A 1. stigi er megináherzla lögð á flokkun og skráningu, og eru tvær kennslustundir vikulega í hvorri grein. Nú í vetur er einnig ætlunin að taka upp kennslu í því, sem við höfum kallað inngangsfræði um bókasöfn, tvær stundir í viku. Verður þar fjallað almennt um tegundir safna, gildi þeirra og hlutverk, og kennslunni fylgt eftir með heimsóknum í söfn. Þessi almenna kynning er m. a. til þess ætluð að hjálpa nemend- um að finna áhugasvið sitt. Kennslustundir á 1. stigi verða þannig alls sex, en þar við bætist skylduvinna í bókasöfnum, sem nokkur þóknun er greidd fyrir, allt að 200 stundir. Er ætlazt til, að nemendur sæki vinnu í tveimur - eða helzt fleiri - söfnum, og eiga þeir að geta haft af þessu mikið gagn, en mjög hlýtur gagnsemin þó að vera undir bókavörðtmum komin í hverju safni og skipulagningu vinnunnar. A 2. stigi verða einnig 6 kennslustundir vikulega. Skiptast þær þannig, að tveimur stundum er varið til skráningarkennslu, og er það í fyrsta sinn, sem skráning er kennd á 2. stigi, en ástæða þótti til að auka kennsluna í þessari grein, svo mikilvægur þáttur sem hún er í starfsemi hvers safns. Tveimur vikulegum stundum er varið til þess, sem við höfum kallað bókfræði og upplýsingaþj ónustu. Þar verður aðaláherzla lögð á kynningu á tegundum hókaskráa og hvernig beri að nota þær, svo og þjónustu við safngesti. Loks eru á 2. stigi tvær vikulegar stundir í því, sem kallast bóksaga og safnasaga, þar sem farið er yfir sögu íslenzkrar og erlendrar prentunar, bókaútgáfu og bókagerðar. í safnasögu felst m. a. frásögn af helztu söfnum nálægra landa, skipu- lagi safnakerfis þeirra og samvinnu safna. Vinnuskylda á 2. stigi er allt að 100 stundir. A 3. stigi eru fjórar vikulegar kennslustundir, tvær í því, sem kallast safnategundir, störf og stjórnsýsla, þar sem teknar verða fyrir hinar ýmsu safntegundir og þeim gerð sem rækilegust skil, en tvær stundir vikulega er ætlunin að taka upp í því, sem við höfum kallað handbókafræði, en á Norðurlöndum heitir „fagencyklopædi“. Teknar verða fyrir einstakar fræðigreinar, rakin saga þeirra í stuttu máli og þróun hér á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.