Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Page 122

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Page 122
122 MENNTUN BÓKAVARÐA Námið er byggt upp svipað og aðrar B.A.-greinar, þannig að kostur er á prófum til 1., 2. og 3. stigs, er tengja má námi í annarri grein eða greinum til B. A. prófs. í fá- einum greinum er síðan unnt að halda áfram námi til kandídatsprófs. En auk þess er stúdentum heimilt að stunda bókasafnsfræði eina sér eða meðfram öðru námi, án þess að gera próf í þeirri grein að þætti í lokaprófi, og hafa ýmsir haft þann hátt á, einkum fyrstu árin, sem greinin var kennd. Framan af var aðeins einn kennari í bókasafnsfræði og þá einungis kostur á námi til 1. og 2. stigs, en nú hefur fyrir nokkrum árum verið tekið upp próf á 3. stigi einnig, enda hefur kennurum smám saman verið fjölgað. Þeir voru sl. vetur fjórir, en fjölgar væntanlega um a. m. k. einn í haust. Allir þessir kennarar hafa kennsluna að auka- starfi, en í áætlun heimspekideildar um kennarafj ölgun er gert ráð fyrir, að ráðinn verði lektor í bókasafnsfræði innan fimm ára. I sumar höfum við, sem að bókavarðarkennslunni stöndum, lagt talsverða vinnu í endurskoðun námsskrár og kennsluefnis í bókasafnsfræði með það fyrir augum að gera kennsluna fjölþættari, ef unnt væri. Hefur verið ákveðið að fjölga kennslustund- um nokkuð á öllum stigum. Mun ég nú gera í stórum dráttum grein fyrir námsefninu. A 1. stigi er megináherzla lögð á flokkun og skráningu, og eru tvær kennslustundir vikulega í hvorri grein. Nú í vetur er einnig ætlunin að taka upp kennslu í því, sem við höfum kallað inngangsfræði um bókasöfn, tvær stundir í viku. Verður þar fjallað almennt um tegundir safna, gildi þeirra og hlutverk, og kennslunni fylgt eftir með heimsóknum í söfn. Þessi almenna kynning er m. a. til þess ætluð að hjálpa nemend- um að finna áhugasvið sitt. Kennslustundir á 1. stigi verða þannig alls sex, en þar við bætist skylduvinna í bókasöfnum, sem nokkur þóknun er greidd fyrir, allt að 200 stundir. Er ætlazt til, að nemendur sæki vinnu í tveimur - eða helzt fleiri - söfnum, og eiga þeir að geta haft af þessu mikið gagn, en mjög hlýtur gagnsemin þó að vera undir bókavörðtmum komin í hverju safni og skipulagningu vinnunnar. A 2. stigi verða einnig 6 kennslustundir vikulega. Skiptast þær þannig, að tveimur stundum er varið til skráningarkennslu, og er það í fyrsta sinn, sem skráning er kennd á 2. stigi, en ástæða þótti til að auka kennsluna í þessari grein, svo mikilvægur þáttur sem hún er í starfsemi hvers safns. Tveimur vikulegum stundum er varið til þess, sem við höfum kallað bókfræði og upplýsingaþj ónustu. Þar verður aðaláherzla lögð á kynningu á tegundum hókaskráa og hvernig beri að nota þær, svo og þjónustu við safngesti. Loks eru á 2. stigi tvær vikulegar stundir í því, sem kallast bóksaga og safnasaga, þar sem farið er yfir sögu íslenzkrar og erlendrar prentunar, bókaútgáfu og bókagerðar. í safnasögu felst m. a. frásögn af helztu söfnum nálægra landa, skipu- lagi safnakerfis þeirra og samvinnu safna. Vinnuskylda á 2. stigi er allt að 100 stundir. A 3. stigi eru fjórar vikulegar kennslustundir, tvær í því, sem kallast safnategundir, störf og stjórnsýsla, þar sem teknar verða fyrir hinar ýmsu safntegundir og þeim gerð sem rækilegust skil, en tvær stundir vikulega er ætlunin að taka upp í því, sem við höfum kallað handbókafræði, en á Norðurlöndum heitir „fagencyklopædi“. Teknar verða fyrir einstakar fræðigreinar, rakin saga þeirra í stuttu máli og þróun hér á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.