Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Síða 122

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Síða 122
122 MENNTUN BÓKAVARÐA Námið er byggt upp svipað og aðrar B.A.-greinar, þannig að kostur er á prófum til 1., 2. og 3. stigs, er tengja má námi í annarri grein eða greinum til B. A. prófs. í fá- einum greinum er síðan unnt að halda áfram námi til kandídatsprófs. En auk þess er stúdentum heimilt að stunda bókasafnsfræði eina sér eða meðfram öðru námi, án þess að gera próf í þeirri grein að þætti í lokaprófi, og hafa ýmsir haft þann hátt á, einkum fyrstu árin, sem greinin var kennd. Framan af var aðeins einn kennari í bókasafnsfræði og þá einungis kostur á námi til 1. og 2. stigs, en nú hefur fyrir nokkrum árum verið tekið upp próf á 3. stigi einnig, enda hefur kennurum smám saman verið fjölgað. Þeir voru sl. vetur fjórir, en fjölgar væntanlega um a. m. k. einn í haust. Allir þessir kennarar hafa kennsluna að auka- starfi, en í áætlun heimspekideildar um kennarafj ölgun er gert ráð fyrir, að ráðinn verði lektor í bókasafnsfræði innan fimm ára. I sumar höfum við, sem að bókavarðarkennslunni stöndum, lagt talsverða vinnu í endurskoðun námsskrár og kennsluefnis í bókasafnsfræði með það fyrir augum að gera kennsluna fjölþættari, ef unnt væri. Hefur verið ákveðið að fjölga kennslustund- um nokkuð á öllum stigum. Mun ég nú gera í stórum dráttum grein fyrir námsefninu. A 1. stigi er megináherzla lögð á flokkun og skráningu, og eru tvær kennslustundir vikulega í hvorri grein. Nú í vetur er einnig ætlunin að taka upp kennslu í því, sem við höfum kallað inngangsfræði um bókasöfn, tvær stundir í viku. Verður þar fjallað almennt um tegundir safna, gildi þeirra og hlutverk, og kennslunni fylgt eftir með heimsóknum í söfn. Þessi almenna kynning er m. a. til þess ætluð að hjálpa nemend- um að finna áhugasvið sitt. Kennslustundir á 1. stigi verða þannig alls sex, en þar við bætist skylduvinna í bókasöfnum, sem nokkur þóknun er greidd fyrir, allt að 200 stundir. Er ætlazt til, að nemendur sæki vinnu í tveimur - eða helzt fleiri - söfnum, og eiga þeir að geta haft af þessu mikið gagn, en mjög hlýtur gagnsemin þó að vera undir bókavörðtmum komin í hverju safni og skipulagningu vinnunnar. A 2. stigi verða einnig 6 kennslustundir vikulega. Skiptast þær þannig, að tveimur stundum er varið til skráningarkennslu, og er það í fyrsta sinn, sem skráning er kennd á 2. stigi, en ástæða þótti til að auka kennsluna í þessari grein, svo mikilvægur þáttur sem hún er í starfsemi hvers safns. Tveimur vikulegum stundum er varið til þess, sem við höfum kallað bókfræði og upplýsingaþj ónustu. Þar verður aðaláherzla lögð á kynningu á tegundum hókaskráa og hvernig beri að nota þær, svo og þjónustu við safngesti. Loks eru á 2. stigi tvær vikulegar stundir í því, sem kallast bóksaga og safnasaga, þar sem farið er yfir sögu íslenzkrar og erlendrar prentunar, bókaútgáfu og bókagerðar. í safnasögu felst m. a. frásögn af helztu söfnum nálægra landa, skipu- lagi safnakerfis þeirra og samvinnu safna. Vinnuskylda á 2. stigi er allt að 100 stundir. A 3. stigi eru fjórar vikulegar kennslustundir, tvær í því, sem kallast safnategundir, störf og stjórnsýsla, þar sem teknar verða fyrir hinar ýmsu safntegundir og þeim gerð sem rækilegust skil, en tvær stundir vikulega er ætlunin að taka upp í því, sem við höfum kallað handbókafræði, en á Norðurlöndum heitir „fagencyklopædi“. Teknar verða fyrir einstakar fræðigreinar, rakin saga þeirra í stuttu máli og þróun hér á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.