Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2008, Blaðsíða 129

Andvari - 01.01.2008, Blaðsíða 129
andvari LANDFLUTNINGAR 123 hugmyndir um hið háleita og módernísku hugmyndina um málverkið sem tvívíðan flöt þakinn málningu. Hann leitast við að má út mörk af ýmsu tagi: milli huglægs og hlutlægs veruleika; milli afstraktsjónar og hlutbundinnar framsetningar. Himinn og jörð renna saman í nánast áþreifanlegu „andrúms- lofti“ sem málarinn nær fram með næmri efniskennd og meðvituðu, kerfis- bundnu málunarferli. Verk Georgs Guðna njóta mikillar virðingar og búa nú þegar yfir listsögu- legu vægi. En sem samtímalist eru þau einnig til dæmis um að enn má skapa landslagsverk sem opna nýja og ferska sýn á landið. Svipað mætti segja um verk Eggerts Péturssonar, svo vísað sé til mjög ólíkra landslagsverka. Jafnvel í hinni borgaralegu stöðu sófamálverksins geta verk sem þessi því verið ögr- andi gáttir út í náttúru landsins. Á hinn bóginn geta slík verk, sem jafnframt eru eftirsótt markaðsvara, orðið annars konar sýn að bráð, eða því sem kalla mætti myndnám (með hliðsjón af landnámshugtakinu). Málverk eru iðulega nýtt sem virðulegt baksvið í annarri sýningu, til dæmis viðtölum við stjórn- málamenn eða annað fólk sem er í sviðsljósinu.21 Staða slíkra listaverka er í besta falli tvíbent; segja má að í slíkri fjölmiðlun geti falist viðurkenning á fagurfræðilegu gildi þeirra, en hinsvegar eru þau hér í þjónustuhlutverki, eru jafnvel eins konar veggfóður eða ígildi leiktjalda í sviðsetningu. Borgin og náttúran Áður en sagt er skilið við sófamálverkið, má geta þess að þær Anna Jóa og Olöf Oddgeirsdóttir fóru einnig um byggðir Vestur-íslendinga í Manitoba (Kanada) og Norður-Dakóta (Bandaríkjunum) til að kanna hlut íslenskra táknmynda (m.a. minjagripa) í heimilismenningu þeirra, og það menning- arminni sem lesa má úr slíkum myndum.22 Á þeim slóðum er sófamálverks- hefðin ekki eins sterk, en þó má víða finna íslensk landslagsmálverk í stofum, til dæmis sófamálverkið á mynd 8. Jökullinn, sem hér hangir á vegg í Vesturheimi, er reyndar geysivinsælt við- fangsefni íslenskra myndasmiða - bæði ljósmyndara og málara - og eitt helsta augnayndi Reykvíkinga sem og annarra íbúa við Faxaflóa.23 Og nú er ekki seinna vænna, eftir alla umræðuna um flutning náttúru til höfuðborgarinnar, að taka fram að borgin sjálf er vitaskuld ekki náttúrulaus staður. Þótt við lítum hér framhjá þeirri mikilvægu staðreynd að borgarlíf er í sjálfu sér ákveðið náttúruform, og höldum okkur við þann skilning á hug- takinu náttúra sem miðast við andhverfu þéttbýlis, við svæði sem ekki eru að mestu lögð undir mannvirki, þá er slík svæði vissulega að finna á höfuðborgar- svæðinu. Öskjuhlíð, Tjörnin, Elliðaárdalur, Heiðmörk, hafið og strandlengjan (auk þess sem veðrahamurinn minnir oftar en ekki á hin sívakandi nátt-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.