Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 129

Andvari - 01.01.2008, Qupperneq 129
andvari LANDFLUTNINGAR 123 hugmyndir um hið háleita og módernísku hugmyndina um málverkið sem tvívíðan flöt þakinn málningu. Hann leitast við að má út mörk af ýmsu tagi: milli huglægs og hlutlægs veruleika; milli afstraktsjónar og hlutbundinnar framsetningar. Himinn og jörð renna saman í nánast áþreifanlegu „andrúms- lofti“ sem málarinn nær fram með næmri efniskennd og meðvituðu, kerfis- bundnu málunarferli. Verk Georgs Guðna njóta mikillar virðingar og búa nú þegar yfir listsögu- legu vægi. En sem samtímalist eru þau einnig til dæmis um að enn má skapa landslagsverk sem opna nýja og ferska sýn á landið. Svipað mætti segja um verk Eggerts Péturssonar, svo vísað sé til mjög ólíkra landslagsverka. Jafnvel í hinni borgaralegu stöðu sófamálverksins geta verk sem þessi því verið ögr- andi gáttir út í náttúru landsins. Á hinn bóginn geta slík verk, sem jafnframt eru eftirsótt markaðsvara, orðið annars konar sýn að bráð, eða því sem kalla mætti myndnám (með hliðsjón af landnámshugtakinu). Málverk eru iðulega nýtt sem virðulegt baksvið í annarri sýningu, til dæmis viðtölum við stjórn- málamenn eða annað fólk sem er í sviðsljósinu.21 Staða slíkra listaverka er í besta falli tvíbent; segja má að í slíkri fjölmiðlun geti falist viðurkenning á fagurfræðilegu gildi þeirra, en hinsvegar eru þau hér í þjónustuhlutverki, eru jafnvel eins konar veggfóður eða ígildi leiktjalda í sviðsetningu. Borgin og náttúran Áður en sagt er skilið við sófamálverkið, má geta þess að þær Anna Jóa og Olöf Oddgeirsdóttir fóru einnig um byggðir Vestur-íslendinga í Manitoba (Kanada) og Norður-Dakóta (Bandaríkjunum) til að kanna hlut íslenskra táknmynda (m.a. minjagripa) í heimilismenningu þeirra, og það menning- arminni sem lesa má úr slíkum myndum.22 Á þeim slóðum er sófamálverks- hefðin ekki eins sterk, en þó má víða finna íslensk landslagsmálverk í stofum, til dæmis sófamálverkið á mynd 8. Jökullinn, sem hér hangir á vegg í Vesturheimi, er reyndar geysivinsælt við- fangsefni íslenskra myndasmiða - bæði ljósmyndara og málara - og eitt helsta augnayndi Reykvíkinga sem og annarra íbúa við Faxaflóa.23 Og nú er ekki seinna vænna, eftir alla umræðuna um flutning náttúru til höfuðborgarinnar, að taka fram að borgin sjálf er vitaskuld ekki náttúrulaus staður. Þótt við lítum hér framhjá þeirri mikilvægu staðreynd að borgarlíf er í sjálfu sér ákveðið náttúruform, og höldum okkur við þann skilning á hug- takinu náttúra sem miðast við andhverfu þéttbýlis, við svæði sem ekki eru að mestu lögð undir mannvirki, þá er slík svæði vissulega að finna á höfuðborgar- svæðinu. Öskjuhlíð, Tjörnin, Elliðaárdalur, Heiðmörk, hafið og strandlengjan (auk þess sem veðrahamurinn minnir oftar en ekki á hin sívakandi nátt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.