Andvari - 01.01.1937, Qupperneq 83
Andvari
Hvernig skapast kvæði og sögur?
Eftir Guðmund Friðjónsson.
Þorri manna hefir mjög óljósa hugmynd um, hvernig
kvæði skapast. Fjöldi fólks heldur, að skáldin megi hringja
upp svo að segja til kvæðisgerðar, lætur sér detta í hug,
viðlíka auðvelt sé að gera gott kvæði sem að taka
saman sendibréf um gefið efni.
En kvæðisgerð er harla erfið. Eg tala eigi um þá
legund kvæða, sem taka má svo að segja upp af götu
s>nni, þ. e. kvæði um daginn og veginn. Eg á við kvæði,
sem skáldskaparbragð er að og þó meira en bragðið
tómt, kvæði, sem kalla megi heilsteypt. Hvæði, sem er
svo gert, að það er m. a. frumlegt að efni og hætti, er
1 rauninni nokkurs konar ég vil segja — frumsköpun,
“Ppfinning. Nú er það vitað og alkunnugt, að allar upp-
finningar hafa kostað heilabrot. Og oftast hafa þær
burft endurbætur, til þess að fullgerðar mætti heita.
^væði eru þvílíkum lögum háð. — Jafnvel þó að efni
kvaeðis sé í lófa lagið, getur vafizt fyrir höfundi þess
formið — hátturinn. Ef efnið er hugljúft, verður hátturinn
að vera ljóðrænn. Skemmtikvæði vor á vikivaka-öldunum
iengu léttleik sinn frá hættinum sjálfum og ekki síður
irá viðlaginu. — Stefin í drápunum, sem konungum voru
fluttar, voru viðlög, sem gera áttu tilbreytni í hið fast-
skorðaða form og þótti mikilsvert, að stefið væri vel valið,
> því fælist kjarni kvæðisins.
Þó að þess sé ótal dæmi, að skáld sé beðin að gera