Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 12
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Heimildir hér á landi sýna að þeir dansar sem nú eru nefndir gömlu dansarnir berast til landsins hver af öðrum frá upphafi 19. aldar eða aðeins fyrr og fram á síðasta fjórðung 19. aldar (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994, 2. bindi). Þeir urðu brátt mjög vinsælir og iðkaðir um allt land. Smátt og smátt viku þeir fyrir nýjum dönsum, fyrst í þéttbýli, en eru þó enn við líði. íslensk arfleifð á sviði gömlu dansanna er mun fjölbreyttari en annars staðar á Norðurlöndum, samkvæmt rannsóknum Nordisk forening for folkedansforskning á gömlum dönsum og danshefðum þessara landa, sem höfundur var aðili að (Sig- ríður Þ. Valgeirsdóttir 1988). Samanburður við aðra tegund rannsóknar á gömlu dönsunum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994) stað- festir þetta. Það virðist nokkuð ljóst að hér var ekki danslaust land í nálægt tvær aldir eða frá lokum vikivakatímabilsins til um 1880, svo sem fram hefur komið í ritum fræði- manna, meðal annars Jónasar Jónassonar frá Hrafnagili (1961). Þegar nýju dansarnir bárust til landsins á fyrstu áratugum 20. aldar beindist áhugi almennings brátt að þeim en dvínaði á gömlu dönsunum. Fljótlega fór ungt fólk sem hafði lært nýju dansana erlendis að bjóða sérstaklega upp á kennslu þeirra eða bæta þeim við kennslu dansa sem fyrir voru. Danskennsla var reyndar þekkt löngu fyrir þann tíma og má t.d. nefna danskennslu Bernhards Steinke á Akureyri sem getið er um í Norðra (1854). Einnig má nefna að Magnús Stephensen lagði stund á dansnám í Kaupmannahöfn (líklega 1782-1783) og bar með sér nýjungar til landsins svo sem valsinn sem öld síðar brúaði bilið milli nýju og gömlu dansanna og lifir enn. Þrátt fyrir nýju dansana héldu gömlu dansarnir vinsældum sínum, lengst í dreifbýli. Þeir hafa nú að mestu vikið fyrir nýrri dönsum nema helst á þorrablótum og í félagasamtökum þar sem enn eru dansaðar syrpur af gömlu dönsunum. Gömlu dansarnir eru nú kenndir í flestum dansskólum en í nokkuð breyttri mynd eftir að þeir voru staðlaðir sem keppnisíþrótt. Áhugahópar um gömlu dans- ana dansa þá nær því sem áður var. Dans hefur víða í Evrópu átt erfitt uppdráttar sem fræðigrein og þær rannsókn- ir sem gerðar hafa verið lúta yfirleitt lögmálum annarra fræðigreina og endurspegla jafnvel vanþekkingu á sjálfum dansinum. Það þarf hins vegar ekki flóknar rann- sóknir til þess að gera sér grein fyrir fágætri arfleifð hér á landi bæði að því er tekur til söngdansa og gömlu dansanna. Segja má að sú arfleifð geti verið kjölfesta menn- ingar á þessu sviði. Tilgangur þessarar greinar er að hugleiða hvernig nýta megi innlenda sem erlenda þekkingu á fjölbreytileika, sérkennum og eiginleikum dansins til að koma á dansmenntakennslu í grunnskólum hér á landi í samræmi við nýja námskrá í list- greinum (Enn betri skóli 1998). Fyrst verður vikið að hugtökunum „dans í skólum" og „dansmennt" og meðal annars tekin dæmi af nýjum námskrám í tveimur grann- löndum og hér á landi og gerð nokkur grein fyrir þætti dansins í viðmiðunar- stundaskrá þessara landa. Þá verður vikið að hugmyndum um dansmenntakennslu hér á landi og endað á nokkrum hugleiðingum um framkvæmd hennar. í viðauka eru gefin nokkur dæmi um útfærslu einstakra markmiða dansmenntanáms. 10
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.