Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 12
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Heimildir hér á landi sýna að þeir dansar sem nú eru nefndir gömlu dansarnir berast til landsins hver af öðrum frá upphafi 19. aldar eða aðeins fyrr og fram á síðasta fjórðung 19. aldar (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994, 2. bindi). Þeir urðu brátt mjög vinsælir og iðkaðir um allt land. Smátt og smátt viku þeir fyrir nýjum dönsum, fyrst í þéttbýli, en eru þó enn við líði. íslensk arfleifð á sviði gömlu dansanna er mun fjölbreyttari en annars staðar á Norðurlöndum, samkvæmt rannsóknum Nordisk forening for folkedansforskning á gömlum dönsum og danshefðum þessara landa, sem höfundur var aðili að (Sig- ríður Þ. Valgeirsdóttir 1988). Samanburður við aðra tegund rannsóknar á gömlu dönsunum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994) stað- festir þetta. Það virðist nokkuð ljóst að hér var ekki danslaust land í nálægt tvær aldir eða frá lokum vikivakatímabilsins til um 1880, svo sem fram hefur komið í ritum fræði- manna, meðal annars Jónasar Jónassonar frá Hrafnagili (1961). Þegar nýju dansarnir bárust til landsins á fyrstu áratugum 20. aldar beindist áhugi almennings brátt að þeim en dvínaði á gömlu dönsunum. Fljótlega fór ungt fólk sem hafði lært nýju dansana erlendis að bjóða sérstaklega upp á kennslu þeirra eða bæta þeim við kennslu dansa sem fyrir voru. Danskennsla var reyndar þekkt löngu fyrir þann tíma og má t.d. nefna danskennslu Bernhards Steinke á Akureyri sem getið er um í Norðra (1854). Einnig má nefna að Magnús Stephensen lagði stund á dansnám í Kaupmannahöfn (líklega 1782-1783) og bar með sér nýjungar til landsins svo sem valsinn sem öld síðar brúaði bilið milli nýju og gömlu dansanna og lifir enn. Þrátt fyrir nýju dansana héldu gömlu dansarnir vinsældum sínum, lengst í dreifbýli. Þeir hafa nú að mestu vikið fyrir nýrri dönsum nema helst á þorrablótum og í félagasamtökum þar sem enn eru dansaðar syrpur af gömlu dönsunum. Gömlu dansarnir eru nú kenndir í flestum dansskólum en í nokkuð breyttri mynd eftir að þeir voru staðlaðir sem keppnisíþrótt. Áhugahópar um gömlu dans- ana dansa þá nær því sem áður var. Dans hefur víða í Evrópu átt erfitt uppdráttar sem fræðigrein og þær rannsókn- ir sem gerðar hafa verið lúta yfirleitt lögmálum annarra fræðigreina og endurspegla jafnvel vanþekkingu á sjálfum dansinum. Það þarf hins vegar ekki flóknar rann- sóknir til þess að gera sér grein fyrir fágætri arfleifð hér á landi bæði að því er tekur til söngdansa og gömlu dansanna. Segja má að sú arfleifð geti verið kjölfesta menn- ingar á þessu sviði. Tilgangur þessarar greinar er að hugleiða hvernig nýta megi innlenda sem erlenda þekkingu á fjölbreytileika, sérkennum og eiginleikum dansins til að koma á dansmenntakennslu í grunnskólum hér á landi í samræmi við nýja námskrá í list- greinum (Enn betri skóli 1998). Fyrst verður vikið að hugtökunum „dans í skólum" og „dansmennt" og meðal annars tekin dæmi af nýjum námskrám í tveimur grann- löndum og hér á landi og gerð nokkur grein fyrir þætti dansins í viðmiðunar- stundaskrá þessara landa. Þá verður vikið að hugmyndum um dansmenntakennslu hér á landi og endað á nokkrum hugleiðingum um framkvæmd hennar. í viðauka eru gefin nokkur dæmi um útfærslu einstakra markmiða dansmenntanáms. 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.