Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 12
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Heimildir hér á landi sýna að þeir dansar sem nú eru nefndir gömlu dansarnir berast til landsins hver af öðrum frá upphafi 19. aldar eða aðeins fyrr og fram á síðasta fjórðung 19. aldar (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994, 2. bindi). Þeir urðu brátt mjög vinsælir og iðkaðir um allt land. Smátt og smátt viku þeir fyrir nýjum dönsum, fyrst í þéttbýli, en eru þó enn við líði. íslensk arfleifð á sviði gömlu dansanna er mun fjölbreyttari en annars staðar á Norðurlöndum, samkvæmt rannsóknum Nordisk forening for folkedansforskning á gömlum dönsum og danshefðum þessara landa, sem höfundur var aðili að (Sig- ríður Þ. Valgeirsdóttir 1988). Samanburður við aðra tegund rannsóknar á gömlu dönsunum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994) stað- festir þetta. Það virðist nokkuð ljóst að hér var ekki danslaust land í nálægt tvær aldir eða frá lokum vikivakatímabilsins til um 1880, svo sem fram hefur komið í ritum fræði- manna, meðal annars Jónasar Jónassonar frá Hrafnagili (1961). Þegar nýju dansarnir bárust til landsins á fyrstu áratugum 20. aldar beindist áhugi almennings brátt að þeim en dvínaði á gömlu dönsunum. Fljótlega fór ungt fólk sem hafði lært nýju dansana erlendis að bjóða sérstaklega upp á kennslu þeirra eða bæta þeim við kennslu dansa sem fyrir voru. Danskennsla var reyndar þekkt löngu fyrir þann tíma og má t.d. nefna danskennslu Bernhards Steinke á Akureyri sem getið er um í Norðra (1854). Einnig má nefna að Magnús Stephensen lagði stund á dansnám í Kaupmannahöfn (líklega 1782-1783) og bar með sér nýjungar til landsins svo sem valsinn sem öld síðar brúaði bilið milli nýju og gömlu dansanna og lifir enn. Þrátt fyrir nýju dansana héldu gömlu dansarnir vinsældum sínum, lengst í dreifbýli. Þeir hafa nú að mestu vikið fyrir nýrri dönsum nema helst á þorrablótum og í félagasamtökum þar sem enn eru dansaðar syrpur af gömlu dönsunum. Gömlu dansarnir eru nú kenndir í flestum dansskólum en í nokkuð breyttri mynd eftir að þeir voru staðlaðir sem keppnisíþrótt. Áhugahópar um gömlu dans- ana dansa þá nær því sem áður var. Dans hefur víða í Evrópu átt erfitt uppdráttar sem fræðigrein og þær rannsókn- ir sem gerðar hafa verið lúta yfirleitt lögmálum annarra fræðigreina og endurspegla jafnvel vanþekkingu á sjálfum dansinum. Það þarf hins vegar ekki flóknar rann- sóknir til þess að gera sér grein fyrir fágætri arfleifð hér á landi bæði að því er tekur til söngdansa og gömlu dansanna. Segja má að sú arfleifð geti verið kjölfesta menn- ingar á þessu sviði. Tilgangur þessarar greinar er að hugleiða hvernig nýta megi innlenda sem erlenda þekkingu á fjölbreytileika, sérkennum og eiginleikum dansins til að koma á dansmenntakennslu í grunnskólum hér á landi í samræmi við nýja námskrá í list- greinum (Enn betri skóli 1998). Fyrst verður vikið að hugtökunum „dans í skólum" og „dansmennt" og meðal annars tekin dæmi af nýjum námskrám í tveimur grann- löndum og hér á landi og gerð nokkur grein fyrir þætti dansins í viðmiðunar- stundaskrá þessara landa. Þá verður vikið að hugmyndum um dansmenntakennslu hér á landi og endað á nokkrum hugleiðingum um framkvæmd hennar. í viðauka eru gefin nokkur dæmi um útfærslu einstakra markmiða dansmenntanáms. 10
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.