Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 12
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Heimildir hér á landi sýna að þeir dansar sem nú eru nefndir gömlu dansarnir berast til landsins hver af öðrum frá upphafi 19. aldar eða aðeins fyrr og fram á síðasta fjórðung 19. aldar (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994, 2. bindi). Þeir urðu brátt mjög vinsælir og iðkaðir um allt land. Smátt og smátt viku þeir fyrir nýjum dönsum, fyrst í þéttbýli, en eru þó enn við líði. íslensk arfleifð á sviði gömlu dansanna er mun fjölbreyttari en annars staðar á Norðurlöndum, samkvæmt rannsóknum Nordisk forening for folkedansforskning á gömlum dönsum og danshefðum þessara landa, sem höfundur var aðili að (Sig- ríður Þ. Valgeirsdóttir 1988). Samanburður við aðra tegund rannsóknar á gömlu dönsunum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994) stað- festir þetta. Það virðist nokkuð ljóst að hér var ekki danslaust land í nálægt tvær aldir eða frá lokum vikivakatímabilsins til um 1880, svo sem fram hefur komið í ritum fræði- manna, meðal annars Jónasar Jónassonar frá Hrafnagili (1961). Þegar nýju dansarnir bárust til landsins á fyrstu áratugum 20. aldar beindist áhugi almennings brátt að þeim en dvínaði á gömlu dönsunum. Fljótlega fór ungt fólk sem hafði lært nýju dansana erlendis að bjóða sérstaklega upp á kennslu þeirra eða bæta þeim við kennslu dansa sem fyrir voru. Danskennsla var reyndar þekkt löngu fyrir þann tíma og má t.d. nefna danskennslu Bernhards Steinke á Akureyri sem getið er um í Norðra (1854). Einnig má nefna að Magnús Stephensen lagði stund á dansnám í Kaupmannahöfn (líklega 1782-1783) og bar með sér nýjungar til landsins svo sem valsinn sem öld síðar brúaði bilið milli nýju og gömlu dansanna og lifir enn. Þrátt fyrir nýju dansana héldu gömlu dansarnir vinsældum sínum, lengst í dreifbýli. Þeir hafa nú að mestu vikið fyrir nýrri dönsum nema helst á þorrablótum og í félagasamtökum þar sem enn eru dansaðar syrpur af gömlu dönsunum. Gömlu dansarnir eru nú kenndir í flestum dansskólum en í nokkuð breyttri mynd eftir að þeir voru staðlaðir sem keppnisíþrótt. Áhugahópar um gömlu dans- ana dansa þá nær því sem áður var. Dans hefur víða í Evrópu átt erfitt uppdráttar sem fræðigrein og þær rannsókn- ir sem gerðar hafa verið lúta yfirleitt lögmálum annarra fræðigreina og endurspegla jafnvel vanþekkingu á sjálfum dansinum. Það þarf hins vegar ekki flóknar rann- sóknir til þess að gera sér grein fyrir fágætri arfleifð hér á landi bæði að því er tekur til söngdansa og gömlu dansanna. Segja má að sú arfleifð geti verið kjölfesta menn- ingar á þessu sviði. Tilgangur þessarar greinar er að hugleiða hvernig nýta megi innlenda sem erlenda þekkingu á fjölbreytileika, sérkennum og eiginleikum dansins til að koma á dansmenntakennslu í grunnskólum hér á landi í samræmi við nýja námskrá í list- greinum (Enn betri skóli 1998). Fyrst verður vikið að hugtökunum „dans í skólum" og „dansmennt" og meðal annars tekin dæmi af nýjum námskrám í tveimur grann- löndum og hér á landi og gerð nokkur grein fyrir þætti dansins í viðmiðunar- stundaskrá þessara landa. Þá verður vikið að hugmyndum um dansmenntakennslu hér á landi og endað á nokkrum hugleiðingum um framkvæmd hennar. í viðauka eru gefin nokkur dæmi um útfærslu einstakra markmiða dansmenntanáms. 10
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.